Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 36/KH-UBND về tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2022

Số hiệu 36/KH-UBND
Ngày ban hành 25/02/2022
Ngày có hiệu lực 25/02/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 36/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 25 tháng 02 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI GIỮA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VỚI THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG NĂM 2022

Căn cứ Luật Thanh niên ngày 16/6/2020;

Căn cứ Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ Quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi;

Căn cứ Quyết định số 770/QĐ-UBND ngày 14/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2030,

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh được bày tỏ những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất những kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác chăm lo, phát triển thanh niên trên địa bàn tỉnh hiện nay và trong giai đoạn tới. Là dịp để lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành lắng nghe những chia sẻ tâm tư, nguyện vọng đoàn viên thanh niên, để kịp thời định hướng tư tưởng, tạo điều kiện để thực thi chính sách chăm lo và phát triển thanh niên được toàn diện, hiệu quả hơn trong giai đoạn tới.

- Thông qua chương trình đối thoại nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Qua đó, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, hiến kế, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, giải quyết việc làm cho thanh niên.

2. Yêu cầu

- Nội dung đối thoại phải sát thực tế, gắn với đối tượng và nhu cầu chính đáng của thanh niên; tinh thần đối thoại thẳng thắn, cởi mở, chân tình.

- Việc tổ chức phải hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực và đảm bảo thời gian, nội dung chương trình.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC ĐỐI THOẠI

1. Chủ đề: “Thanh niên tỉnh Tuyên Quang với Khởi nghiệp, lập nghiệp”.

2. Nội dung đối thoại

2.1. Khái quát tình hình thanh niên của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, những thuận lợi khó khăn, thách thức và định hướng một số nội dung liên quan đến phát triển thanh niên.

2.2. Thanh niên nêu ý kiến, kiến nghị các vấn đề vướng mắc, bất c ập trong thực tế, cần thiết liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong đó tập trung các vấn đề như: tìm kiếm việc làm, tự tạo việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên; vấn đề phòng chống dịch bệnh; vấn đề an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh; những vấn đề có tính thời sự khác mà thanh niên quan tâm.

2.3. Thanh niên đề xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

3. Hình thức đối thoại

Tổ chức đối thoại trực tiếp hoặc trực tuyến giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với đại diện các tầng lớp thanh niên trong tỉnh (Căn cứ tình hình thực tế có văn bản riêng).

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian:

- Thời gian: 1/2 ngày, dự kiến trong tháng 09/2022. Sau khi công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh ít nhất là 30 ngày trước ngày tổ chức đối thoại theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Luật Thanh niên (thời gian cụ thể có thông báo và giấy mời sau).

2. Địa điểm:

- Tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

- Trường hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến:

+ Điểm cầu của tỉnh tại phòng họp trực tuyến Ủy ban nhân dân tỉnh.

[...]