Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 35/KH-UBND năm 2015 phát triển Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai đến năm 2020

Số hiệu 35/KH-UBND
Ngày ban hành 12/02/2015
Ngày có hiệu lực 12/02/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Đặng Xuân Thanh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 35/KH-UBND

Lào Cai, ngày 12 tháng 02 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LÀO CAI ĐẾN NĂM 2020

Thực hiện Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ ban hành quy đnh về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử, cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; Thông báo kết luận số 307/TB-VPCP ngày 1/8/2014 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia; Quyết định số 31/2011/QĐ-UBND ngày 19/10/2011 của UBND tỉnh Lào Cai về việc ban hành Quy chế quản lý và cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai xây dựng Kế hoạch phát triển Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai đến năm 2020, với những nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Xây dựng mô hình Cổng thông tin điện tử 3 cấp (từ cấp tỉnh đến cấp xã) đảm bảo đạt mục tiêu Cổng thông tin điện tử 4 cấp như chỉ đạo.

- Cung cấp đầy đủ các thông tin chỉ đạo, điều hành từ cấp tỉnh đến các địa phương, các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thông tin các lĩnh vực quản lý nhà nước trên phạm vi địa bàn tỉnh.

- Cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp; từng bước thiết lập và hoàn thiện hệ thống thông tin hai chiều giữa chính quyền và người dân làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

- Tạo cơ sđể các cp, các ngành, các đoàn thể, đơn vị trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng các biện pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến, góp phần minh bạch hoạt động của cơ quan nhà nước và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của tỉnh Lào Cai.

- Tăng cường cung cấp thông tin hữu ích về các dịch vụ và dịch vụ có nội dung thông tin số cho các cá nhân, tổ chức quan tâm.

2. Yêu cầu:

- Triển khai hệ thống Cổng thông tin điện tử 3 cấp (đến cấp xã); cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ công mức 3, mức 4 góp phần cải cách hành chính.

- Thực hiện đối thoại trực tuyến với người dân và doanh nghiệp để tiếp nhận, giải đáp và minh bạch thông tin trong chỉ đạo, điều hành, quản lý.

- Các thông tin cung cấp cần bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội; bám sát chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2015 và giai đoạn 2015-2020; phục vụ kịp thời chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, công tác quản lý của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và nhu cầu khai thác thông tin của các tổ chức, cá nhân; cung cấp các thông tin hữu ích và các dịch vụ, nội dung thông tin số cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

- Chấp hành, nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước theo các quy định hiện hành.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng hệ thống Cổng thông tin điện tử cơ quan hành chính nhà nước thống nhất, thông suốt 4 cấp hành chính:

- Đến năm 2020, có 15% cơ quan cấp xã có Cổng thông tin điện tử (triển khai thực hiện từ năm 2016).

- Thực hiện đào tạo chuyển giao công nghệ và kỹ năng cập nhật thông tin lên Cổng thông tin điện tử để các cơ quan cấp xã vận hành.

2. Triển khai hệ thống dịch vụ công trên Cổng thông tin điện tử tnh Lào Cai:

- Đẩy mạnh hoạt động tiếp nhận và trả lời câu hỏi của công dân qua Chuyên mục Hỏi - Đáp, mở rộng phạm vi hoạt động của chuyên mục Hỏi - Đáp đến cấp xã, phù hợp với thời gian triển khai Cổng thông tin điện tử cấp xã.

- Cung cấp kịp thời các thủ tục hành chính được UBND tỉnh ban hành theo lộ trình của Đề án 30; triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 đạt tối thiểu 5% đến năm 2020.

3. Triển khai đối thoại trực tuyến giữa chính quyền với người dân:

- Đối tượng: Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

- Thời lượng: Mỗi quý một cuộc đối thoại (số lượng các cuộc đối thoại có thể được tăng thêm khi có chỉ đạo của UBND tỉnh).

- Nội dung: Lựa chọn những vấn đề về việc triển khai các cơ chế chính sách, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được người dân, doanh nghiệp quan tâm, đặt câu hỏi trước, trong và sau khi diễn ra cuộc đối thoại, được gửi về qua địa chỉ email hay điện thoại của Ban biên tập Cng thông tin điện tử tỉnh.

- Hình thức thể hiện: Nội dung cuộc đối thoại được cập nhật trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh truyền hình tỉnh và đăng trên Báo Lào Cai.

4. Đẩy mạnh thông tin các lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh và cung cấp các dịch vụ nội dung thông tin số:

[...]