Kế hoạch 34/KH-UBND năm 2017 triển khai hệ thống cổng dịch vụ công (một cửa điện tử) tỉnh Ninh Bình

Số hiệu 34/KH-UBND
Ngày ban hành 29/03/2017
Ngày có hiệu lực 29/03/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Bình
Người ký Tống Quang Thìn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 29 tháng 03 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI HỆ THỐNG CỔNG DỊCH VỤ CÔNG (MỘT CỬA ĐIỆN TỬ) TỈNH NINH BÌNH

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai Hệ thống Cổng dịch vụ công (một cửa điện tử) VNPT-iGate cho các cơ quan, đơn vị đồng thời tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ. Từng bước đẩy nhanh việc xây dựng Chính quyền điện tử theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ.

Tin học hóa quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình ISO điện tử; công khai, minh bạch thông tin kết quả về việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính công của từng cơ quan, đơn vị phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của lãnh đạo các cấp; giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính công, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Tạo môi trường thuận lợi để người dân giám sát chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức cơ quan nhà nước và tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, xây dựng Chính quyền vững mạnh.

Giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) trực tiếp hoặc liên thông giữa các cấp, các ngành thông qua phần mềm và công khai tiến độ giải quyết TTHC của các đơn vị trên Cổng TTĐT tỉnh và Cổng TTĐT Chính phủ.

Cung cấp công cụ phục vụ cơ quan hành chính nhà nước trong công tác tổ chức, quản lý, lưu trữ khoa học, nhất quán, lâu dài hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.

Cho phép công dân, tổ chức theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ qua nhiều kênh, nhiều thiết bị như: website, tin nhắn, điện thoại, máy tính bảng, laptop, desktop, thiết bị kiosk.

2. Yêu cầu

- Xây dựng Cổng dịch vụ công tỉnh Ninh Bình thống nhất tại một địa chỉ nhằm cung cấp dịch vụ hành chính công trực truyến mức độ 3 và 4 tạo điều kiện thuận lợi cho cho người dân và doanh nghiệp.

- Tin học hóa quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về tiếp nhận, giải quyết tất cả các thủ tục hành chính công (từ mức độ 1 đến mức độ 4) theo quy trình ISO điện tử.

- Mở rộng và liên thông xử lý hồ sơ cho các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã trên cùng một hệ thống; phục vụ cho việc tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết hồ sơ (thủ tục hành chính) theo cơ chế một cửa liên thông và trực tuyến trên môi trường mạng.

- Giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính công, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

- Công khai tình trạng xử lý hồ sơ; cho phép công dân, tổ chức theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ qua nhiều kênh (Website, tin nhắn, điện thoại,...).

- Lãnh đạo các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn có thể theo dõi, giám sát được tình hình giải quyết công việc của các phòng, ban và cán bộ, công chức tham gia trong quy trình xử lý hồ sơ (theo cơ chế một cửa liên thông).

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng triển khai

Triển khai Hệ thống Cổng dịch vụ công (cung cấp tất cả các thủ tục hành chính công liên quan thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền địa phương của tỉnh, trừ các nhóm dịch vụ do các Bộ, ngành triển khai theo phân công của Chính phủ) cho 26 đơn vị (có danh sách kèm theo) gồm:

- 18 đơn vị thuộc các Sở, ban, ngành của tỉnh.

- 8 đơn vị cấp huyện, thành phố.

2. Hình thức và các bước triển khai

a). Hình thức

- Việc triển khai Hệ thống Cổng dịch vụ công (Một cửa điện tử) tỉnh Ninh Bình được thực hiện theo hình thức thc dịch vụ CNTT theo chủ trương Chính phủ tại Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg ngày 30/12/2014.

- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với nhà cung cấp triển khai cài đặt, đào tạo, tập huấn, chuyển giao và hướng dẫn sử dụng phần mềm cho cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị.

b). Các bước triển khai

- Khảo sát, thu thập thông tin về hiện trạng hạ tầng, quy trình nghiệp vụ, danh mục TTHC.

- Cài đặt, cấu hình, cập nhật dữ liệu về hồ sơ thủ tục hành chính công, danh mục cán bộ, công chức. Đặc biệt ưu tiên cung cấp các thủ tục hành chính là mức độ 3, 4 theo Danh mục thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh ban hành và theo Quyết định 771/QĐ-UBND ngày 14/6/2016 vào hệ thống Cổng dịch vụ công.

[...]