Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 2819/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Số hiệu 2819/KH-UBND
Ngày ban hành 06/07/2017
Ngày có hiệu lực 06/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Hà Kế San
Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2819/KH-UBND

Phú Thọ, ngày 6 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ VÀ THỰC THI CÓ HIỆU QUẢ PHÁP LUẬT BẢO HỘ QUYỀN TÁC GIẢ, QUYỀN LIÊN QUAN ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Quyết định số 88/QĐ-TTg ngày 20 tháng 01 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025;

Căn cứ văn bản số 993/BVHTTDL-DSVH ngày 14 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xây dựng Kế hoạch thực hiện “Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 76/TTr-SVHTTDL ngày 22/6/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh, với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo sự chuyển biến, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện đồng bộ Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định của pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên, đột xuất các đơn vị trong việc thực thi về quyền tác giả, quyền liên quan.

- Cùng cả nước triển khai thực hiện Quyết định số 88/QĐ-TTg ngày 20/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ là trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Là cơ sở để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Luật Shữu trí tuệ (Phần II: Quyền tác giả, quyền liên quan); Chỉ thị số 36/2008/CT-TTg ngày 31/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan;

- Thúc đẩy hoạt động sáng tạo của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh trong các lĩnh vực: văn học, nghệ thuật, khoa học, biểu diễn, ghi âm, ghi hình... tạo ra những tác phẩm có giá trị phục vụ công chúng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ nhiệm vụ của ngành, các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân, tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách và tạo điều kiện để các cấp các ngành nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện Kế hoạch.

- Tổ chức triển khai thực hiện thống nhất, đảm bảo đúng tiến độ, mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Đề án đặt ra trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân vào công tác theo dõi, thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan trên địa bàn tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu đến năm 2020

- Hoàn thiện hệ thống cơ quan quản lý và thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 đối với hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

- Hàng năm tổ chức các lớp tập huấn về quyền tác giả, quyền liên quan trên địa bàn tỉnh cho các chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan.

2. Định hướng đến năm 2025

- Có cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm quản lý và thực thi về quyền tác giả và quyền liên quan.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đối với hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

- 100% cán bộ quản lý và thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan được tập huấn nghiệp vụ.

- Hàng năm tổ chức các lớp tập huấn về quyền tác giả, quyền liên quan trên địa bàn tỉnh cho các chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan.

III. NHIỆM VỤ CÔNG TÁC TRỌNG TÂM

1. Nghiên cứu, rà soát, đánh giá để kiến nghị với cấp có thẩm quyền về hỗ trợ hoạt động quản lý và thực thi quyền tác giả, quyền liên quan.

2. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho các đối tượng liên quan về các quyền lợi, trách nhiệm, chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan. Tăng cường thời lượng, tần suất phát sóng và đưa tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức về bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở.

3. Tăng cường năng lực quản lý và thực thi

- Thường xuyên cập nhật các thông tin, phổ biến tài liệu về quản lý và thực thi quyền tác giả, quyền liên quan.

[...]