Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 105/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Đề án tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 105/KH-UBND
Ngày ban hành 05/12/2017
Ngày có hiệu lực 05/12/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Hải Anh
Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 105/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 05 tháng 12 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ VÀ THỰC THI CÓ HIỆU QUẢ PHÁP LUẬT BẢO HỘ QUYỀN TÁC GIẢ, QUYỀN LIÊN QUAN ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ Quyết định số 88/QĐ-TTg ngày 20/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025;

Căn cứ Văn bản số 993/BVHTTDL-BQTG ngày 14/3/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xây dựng Kế hoạch thực hiện Quyết định số 88/QĐ-TTg ngày 20/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch Đề án tăng cường năng lực quản lý và thực thi có hiệu quả pháp luật bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Luật Sở hữu trí tuệ (phần quyền tác giả, quyền liên quan); Chỉ thị số 36/2008/CT-TTg ngày 31/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý và thực thi bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan và các quy định của pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan.

- Tổ chức tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đến tất cả các đối tượng; làm tốt công tác quản lý nhà nước, theo dõi tình hình thi hành pháp luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, trong đó có quyền tác giả, quyền liên quan nói riêng.

2. Yêu cầu

Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 88/QĐ-TTg ngày 20/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ, xác định đây là trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; đảm bảo và huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, cá nhân trong việc triển khai thực hiện công tác theo dõi, thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý và thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan trên địa bàn tỉnh.

- Thúc đẩy sáng tạo các tác phẩm văn học, nghệ thuật và khoa học; hoạt động biểu diễn; bản ghi âm, ghi hình; chương trình phát sóng có giá trị phục vụ công chúng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Đến năm 2020

- Bộ phận cán bộ tham mưu theo dõi, quản lý và thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ.

- Cung cấp dịch vụ trực tuyến công cấp độ 3 đối với hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

- 70% cán bộ quản lý và thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan từ tỉnh đến huyện, thành phố được tham gia chương trình tập huấn nghiệp vụ về quyền tác giả, quyền liên quan.

- Hằng năm tổ chức các lớp tập huấn về quyền tác giả, quyền liên quan trên địa bàn tỉnh cho các chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan.

2.2. Định hướng đến năm 2025

- Các sở, ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố bố trí cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm quản lý và thực thi về quyền tác giả và quyền liên quan.

- Cung cấp dịch vụ trực tuyến công cấp độ 4 đối với hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

- 100% cán bộ quản lý và thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan từ tỉnh đến huyện, thành phố được tham gia chương trình tập huấn nghiệp vụ về quyền tác giả, quyền liên quan.

- Hằng năm tổ chức các lớp tập huấn về quyền tác giả, quyền liên quan trên địa bàn tỉnh cho các chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tăng cường năng lực quản lý và thực thi

[...]