ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 268/KH-UBND
|
Hà
Nam, ngày 30 tháng 01
năm 2018
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 126/NQ-CP NGÀY 29/11/2017 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHƯƠNG
TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG ĐẾN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH HÀ NAM
Thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP
ngày 29/11/2017 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện
công tác phòng, chống, tham nhũng đến năm 2020; Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam xây
dựng kế hoạch triển khai như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của
UBND tỉnh trong công tác phòng, chống tham nhũng nhằm thực
hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020) đã được
Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thông qua. Khắc phục những hạn chế, yếu
kém, tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác phòng chống
tham nhũng; ngăn chặn, từng bước đẩy
lùi tham nhũng, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung
ương 3 khóa X, Kết luận số 21-KL/TW Hội nghị Trung ương 5
khóa XI, Kết luận số 10-KL/TW của Bộ Chính trị... củng cố lòng
tin của nhân dân, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh.
Cụ thể hóa để triển khai thực hiện
Chiến lược quốc gia về PCTN đến năm 2020 và thực hiện Kế hoạch thực thi Công ước
Liên hợp quốc về chống tham nhũng; là căn cứ để các Sở,
Ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp Nhà nước và
các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các giải
pháp, nhiệm vụ phòng chống tham nhũng.
2. Yêu cầu
Việc triển khai thực hiện phải bảo đảm
quán triệt quan điểm, mục tiêu, giải pháp của Đảng và Nhà nước trong phòng chống tham nhũng và đáp ứng yêu cầu thực
tiễn của công tác phòng chống tham nhũng, trên quan điểm phòng ngừa là chính,
cơ bản, lâu dài; phát hiện, xử lý tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng là
quan trọng, cấp bách. Kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa, chủ động phát
hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời những người có hành vi tham
nhũng, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng; không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc
quyền trong xử lý tham nhũng, bất kể người đó là ai. Tiến
hành kiên quyết, kiên trì, liên tục với những bước đi vững
chắc, tích cực, chủ động và có trọng tâm, trọng điểm. Kiên quyết, kiên trì, khẩn trương xây dựng cơ chế phòng ngừa để không thể
tham nhũng; cơ chế răn đe, trừng trị để
không dám tham nhũng; cơ chế bảo đảm để không cần tham nhũng; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ
thống chính trị trong công tác phòng chống tham nhũng.
II. NỘI DUNG
1. Nâng cao vai
trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ
quan, tổ chức, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng
- Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố, các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh phải xác định
công tác phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ thường xuyên,
quan trọng, cấp bách để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Tổ chức
quán triệt sâu rộng và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết
Trung ương 3 khóa X, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/5/2012 của
Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ
Chính trị; Quy định số 65-QĐ/TW ngày 03/02/2017 của Ban Bí
thư Trung ương Đảng về chỉ đạo, định hướng cung cấp thông
tin tuyên truyền phòng chống tham nhũng. Gắn công tác
phòng chống tham nhũng với việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày
15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo
tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay
và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy
lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,
những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội
bộ; Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống tham
nhũng đến năm 2020.
- Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành thuộc
tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc các
doanh nghiệp Nhà nước và người đứng đầu chính quyền các cấp, tổ chức, đơn vị phải
gương mẫu, quyết liệt, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham
nhũng; chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham
nhũng và các hành vi bao che, dung túng, cản trở việc chống tham nhũng; chủ động
lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật các vụ
việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan
tâm.
- Tổ chức theo dõi, đánh giá, công
khai tình hình tham nhũng và kết quả phòng chống tham
nhũng; tăng cường vai trò của xã hội trong việc theo dõi, đo lường, đánh giá
tình hình tham nhũng nhằm bảo đảm khách quan, qua đó gây dựng và củng cố niềm tin của
nhân dân đối với công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước.
- Thực hiện chế tài xử lý người đứng
đầu khi để xảy ra tham nhũng, lãng
phí theo hướng: Nếu người đứng đầu làm tốt công tác phòng
ngừa, không để xảy ra tham nhũng
trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thì được biểu dương, khen thưởng; nếu để xảy ra
tham nhũng nhưng kịp thời tự xử lý theo quy định và khắc phục hậu quả, báo cáo kịp thời với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thì chỉ xử lý người
có hành vi tham nhũng, không xử lý về trách nhiệm người đứng đầu; nếu để
xảy ra tham nhũng nhưng phát hiện không kịp thời, để xảy ra hậu quả hoặc không tự phát hiện mà do các cơ quan chức năng phát
hiện, xử lý thì phải chịu trách nhiệm
và tùy theo mức độ, hậu quả mà xử lý
theo quy định của pháp luật.
- Việc bình xét thi đua, khen thưởng
hàng năm đối với tổ chức, cá nhân phải được đánh giá cả tiêu chí hiệu quả công
tác phòng chống tham nhũng trong tổ
chức, cơ quan, đơn vị. Cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện nghiêm
quy định của Đảng và Nhà nước về phòng chống tham nhũng với phương châm: Cán bộ phải gương mẫu hơn nhân viên, cán bộ giữ chức vụ càng cao càng phải gương mẫu.
2. Tăng cường quản
lý, giám sát cán bộ, công chức, viên chức; hoàn thiện, thực hiện nghiêm các quy
định về công tác tổ chức, cán bộ
- Khẩn trương rà soát, bổ sung, khắc
phục những sơ hở, bất cập trong công tác tổ chức, cán bộ. Thực hiện phân công,
phân cấp rõ ràng, quy định cụ thể, rành mạch chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của
từng tổ chức, cá nhân, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống trong hoạt động
quản lý. Quy định chức trách của từng vị trí công tác, nâng cao vai trò, trách
nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc
thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là việc thực hiện quy tắc ứng xử, những việc cán bộ, công chức không được làm, trách nhiệm giải trình, việc thực thi
công vụ.
- Thực hiện nghiêm việc xử lý, điều
chuyển, miễn nhiệm, thay thế cán bộ lãnh đạo, quản lý có
biểu hiện tham nhũng gây nhiều dư luận. Khắc phục những
hạn chế của việc chuyển đổi vị trí công tác nhằm phòng ngừa tham nhũng. Thực hiện hiệu quả chủ
trương bố trí một số chức danh cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện không phải
là người địa phương; không bố trí, đề bạt, bổ nhiệm những người có quan hệ gia
đình cùng làm một số công việc, lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy
ra tham nhũng, tiêu cực.
- Thực hiện đẩy mạnh cải cách hành
chính; các quy định xây dựng nền công vụ minh bạch, liêm chính, phục vụ; các
quy định về tặng quà và nhận quà, có chế tài nghiêm khắc đối với cá nhân, tổ chức vi phạm.
- Kiên quyết thực hiện có hiệu quả việc
sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, đồng bộ với cải cách chế độ công vụ, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Thực hiện nghiêm chính sách tiền
lương cho cán bộ, công chức, viên chức.
3. Kiểm soát tài
sản, thu nhập; tăng cường công khai, minh bạch trong thực thi công vụ
- Thực hiện các quy định về công
khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với các loại
thông tin phải chủ động công bố, công khai; phương thức, phạm vi, thời gian
công bố, công khai; mở rộng nội dung thông tin cung cấp theo yêu cầu.
- Thực hiện kê khai, công khai minh bạch
tài sản, thu nhập nhằm kiểm soát biến động tài sản, thu nhập của các đối tượng
có nghĩa vụ kê khai theo quy định; Chủ động tổ chức tiến hành xác minh tài sản,
thu nhập theo thẩm quyền.
- Thực hiện trả lương qua tài khoản
ngân hàng theo quy định, từng bước hạn chế việc sử dụng tiền mặt trong lĩnh vực
thanh toán nhằm phát hiện các hành vi trốn thuế, rửa tiền, tham nhũng...; đầu
tư cơ sở hạ tầng về công nghệ.
- Tự kiểm tra, rà soát và hệ thống
hóa các văn bản quy phạm pháp luật để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của pháp
luật, đặc biệt là văn bản về quyền tiếp cận thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước;
kiểm soát việc thực thi quyền lực trong các hoạt động quản lý nhà nước..,
- Thực hiện quy định về trách nhiệm
giải trình của cơ quan nhà nước và cơ chế xử lý vi phạm
pháp luật trong giải trình.
4. Hoàn thiện thể
chế về quản lý kinh tế - xã hội; đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác phòng, chống
tham nhũng
- Các Sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố chỉ đạo rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp
luật về quản lý kinh tế - xã hội, nhất là các lĩnh vực dễ
xảy ra tham nhũng như: Quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; cổ phần hóa doanh nghiệp
nhà nước; cấp phép đầu tư; đầu tư xây dựng cơ bản; giáo dục, y tế... trình cấp
có thẩm quyền xem xét, quyết định.
- Các Sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai,
thực hiện các Bộ Luật, Luật có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 (Bộ luật Tố tụng
hình sự năm 2015; Bộ luật Hình sự năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung Bộ luật Hình
sự năm 2017; Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015; Luật thi hành tạm
giữ, tạm giam 2015...).
- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt
động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng kết luận
thanh tra, kiểm tra; trong đó, cần rõ nguyên nhân của sai phạm, thất thoát, biện
pháp xử lý, đồng thời chỉ ra những sơ hở, bất cập về cơ chế, chính sách dẫn đến
thất thoát, thua lỗ lớn. Tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết
luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra xử lý sau thanh tra; phát hiện,
kiến nghị khắc phục những sơ hở, bất cập trong quy định về
quản lý cán bộ, đảng viên có liên
quan trong quá trình thanh tra, kiểm tra, xác minh dấu hiệu sai phạm về kinh tế, tham nhũng; ngăn chặn tình trạng bỏ trốn, tẩu tán tài sản. Thực hiện tốt quy chế phối hợp đã ký
kết giữa các ngành trong khối nội chính; xử lý kịp thời
các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng được phát hiện trong quá trình
thanh tra.
5. Tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử;
nâng cao hiệu quả công tác giám định và thu hồi tài sản tham nhũng
- Tăng cường công tác giải quyết tố
cáo, thông tin về tham nhũng, đặc biệt
là tố cáo, phản ánh trong nội bộ cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt việc bảo vệ người tố cáo, người làm chứng trong tố giác và phát hiện hành
vi tham nhũng.
- Đẩy mạnh thanh tra các lĩnh vực nhạy
cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng như: Đất đai, tài nguyên khoáng sản; cổ phần
hóa doanh nghiệp nhà nước, tài chính, thuế, công tác cán bộ... thanh tra đột xuất
khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhất là nhũng vụ việc có dấu hiệu sai
phạm trong thực hiện các dự án đầu tư, kinh doanh gây thất thoát, thua lỗ
lớn và bức xúc trong xã hội.
- Tập trung xác minh, điều tra làm
rõ, xử lý kịp thời, nghiêm minh những vụ việc, vụ án tham
nhũng; những vụ việc chưa đến mức xử lý hình sự thì phải xử
lý nghiêm theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa
cơ quan điều tra các cấp với các cơ quan điều tra tố tụng trong điều tra, hướng dẫn điều tra xử lý các vụ án nói chung, vụ án kinh tế, tham
nhũng nói riêng, hạn chế thấp nhất trường hợp điều tra bổ sung, điều tra lại giữa
các cơ quan tiến hành tố tụng.
- Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố,
xét xử các vụ án kinh tế, tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp; kiên quyết
xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có sai phạm liên quan đến các dự án lớn
thua lỗ, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát
công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, trong các cơ quan, đơn vị có chức năng
phát hiện, xử lý tham nhũng. Xử lý kiên quyết, kịp thời
đúng pháp luật những hành vi tham nhũng và những người bao che hành vi tham
nhũng, ngăn cản việc chống tham nhũng.
- Thường xuyên
đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về phòng chống tham nhũng, phẩm chất chính trị, bản lĩnh đạo đức nghề nghiệp cho
cán bộ, công chức làm công tác thanh tra, kiểm tra, điều
tra, truy tố, xét xử.
6. Nâng cao nhận
thức và phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội
- Đề cao và phát
huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong phòng chống tham nhũng, đặc biệt là
vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, thanh tra nhân
dân, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề và nhân
dân trong việc nâng cao nhận thức, phát hiện, đấu tranh với những hiện tượng
tham nhũng như: Giáo dục, đào tạo về liêm chính; khuyến khích cơ quan, tổ chức,
đơn vị ban hành, thực hiện các chuẩn mực về liêm chính; tham gia các cam kết,
sáng kiến về liêm chính và phòng chống tham nhũng...
- Tích cực phát huy vai trò của cơ quan báo chí, truyền thông trong việc phát hiện tham nhũng; phối hợp,
cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan chức năng để phục
vụ việc xem xét, xử lý vụ việc tham nhũng mà báo chí đã phát hiện, đăng tải, đồng thời bảo đảm cơ chế bảo vệ nguồn tin, bảo vệ
người tố cáo theo quy định của pháp luật.
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục về phòng chống tham nhũng gắn với việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị
số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với
công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, Nghị quyết Trung ương 4
(khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây
dựng Đảng hiện nay và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về
tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự
diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính
trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc
tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ của từng ngành, đơn vị, địa
phương góp phần quan trọng tạo dư luận xã hội lên án hành vi tiêu cực, tham
nhũng.
- Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội theo chức năng, nhiệm vụ nâng cao việc giáo dục, đào tạo về liêm
chính và thực hiện việc đưa nội dung phòng chống tham nhũng vào chương trình
giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
theo Chỉ thị số 10/2013/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ.
7. Kiện toàn tổ
chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng,
chống tham nhũng
- Đổi mới phương
thức hoạt động, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tăng cường phương
tiện làm việc của các cơ quan, đơn vị chuyên trách chống tham nhũng.
- Xây dựng lực lượng chuyên trách chống
tham nhũng đảm bảo đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý, chuyên môn, nghiệp vụ vững
vàng, có bản lĩnh nghề nghiệp, tư cách đạo đức tốt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
phòng, chống tham nhũng.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các cấp ủy, chính quyền, người đứng
đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải chủ động, tích cực nêu
cao vai trò, trách nhiệm trong phòng chống tham nhũng.
Luôn xác định phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và phải
tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; phải cam kết về sự liêm khiết, gương mẫu;
mạnh dạn phê bình, tự phê bình và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng.
2. Thủ trưởng các
Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng,
nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện hiệu quả Nghị
quyết 126/NQ-CP ngày 29/11/2017 của Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh; hàng
năm xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác phòng chống tham nhũng để triển khai
thực hiện, đồng thời tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực
hiện.
3. Các Sở, Ban, ngành thuộc tỉnh;
UBND các huyện, thành phố; Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này theo các kỳ
thống kê quý, 06 tháng, 09 tháng và năm trong báo cáo định
kỳ về công tác phòng chống tham nhũng; công khai báo cáo theo quy định của pháp
luật, đồng thời gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo cáo
UBND tỉnh. Trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch, trường hợp cần sửa đổi,
bổ sung các nhiệm vụ cụ thể, các đơn vị chủ động đề xuất với UBND tỉnh qua
Thanh tra tỉnh để tổng hợp và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.
4. Thanh tra tỉnh chủ trì, phối các Sở, ngành theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch
này, thường xuyên báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh các biện
pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ, hiệu quả Kế hoạch. Hàng năm, căn cứ
vào Kế hoạch của UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành,
địa phương nghiên cứu, đề xuất biện pháp và kế hoạch cụ thể thực hiện Kế hoạch
công tác năm của UBND tỉnh; cuối năm 2020 tiến hành tổng kết, đánh giá toàn diện
việc thực hiện kế hoạch này.
5. Sở Thông tin và truyền thông chủ
trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và các Sở, ngành, địa phương
làm tốt công tác thông tin và truyền thông, thể hiện rõ quyết tâm của Đảng,
Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh
trong công tác phòng chống tham nhũng, phát huy tinh thần
nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và
nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phòng chống
tham nhũng đã đề ra./.
Nơi nhận:
- TTTU, TT
HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh;
- VKSND tỉnh, TAND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh;
- VPUB: LĐVP, NC;
- Lưu: VT, NC (H).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trương Minh Hiến
|