ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2597/KH-UBND
|
Đà
Nẵng, ngày 24 tháng 4 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2019
Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP
ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết
Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại; Nghị định số 28/2018/NĐ-CP
ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại
thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;
Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg
ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây
dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26
tháng 02 năm 2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định
số 72/2010/QĐ-TTg;
Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC
ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hướng dẫn cơ chế tài
chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại
quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND
ngày 20 tháng 4 năm 2016 của UBND thành phố Đà Nẵng Ban
hành Quy định về xây dựng, quản lý và chính sách hỗ trợ thực hiện Chương trình
xúc tiến thương mại của thành phố Đà Nẵng và Quyết định số
6209/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2018 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc giao
chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dự toán
thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 1101/QĐ-UBND
ngày 01 tháng 3 năm 2017 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc
phê duyệt Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến xuất khẩu;
Căn cứ Kế hoạch số 6412/KH-UBND ngày
13 tháng 8 năm 2015 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc triển
khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai
đoạn 2015 - 2020;
Xét Tờ trình số 544/TTr-SCT ngày 03 tháng 4 năm 2019 của Sở Công Thương về việc phê duyệt
Kế hoạch triển khai chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng năm
2019;
UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch
triển khai Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng năm 2019 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện
cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần
kinh tế trên địa bàn thành phố mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao
năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển ngoại thương, góp phần chuyển dịch cơ
cấu kinh tế thành phố theo hướng phát triển các ngành dịch vụ, thương mại;
- Mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, các địa phương, các tỉnh, thành phố
trong cả nước; liên kết hoạt động để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực
sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế;
- Thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án
phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn
2015 - 2020 và thực hiện nội dung xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương
được quy định tại Nghị định 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ.
2. Yêu cầu
- Nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố; tập trung các
nguồn lực hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm; chủ yếu cho các doanh nghiệp vừa và
nhỏ, những sản phẩm tiềm năng, có thế mạnh của thành phố;
gia tăng các hoạt động gắn kết với Chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm
quốc gia;
- Triển khai đồng
bộ của các cấp, các ngành, các địa phương, sự tham gia tích cực của các doanh
nghiệp trong việc thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại thành phố năm 2019
nhằm đem lại hiệu quả thiết thực cho Chương trình.
II. NỘI DUNG CÁC
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2019
1. Tổ chức các hội chợ triển lãm
thương mại tại thành phố Đà Nẵng
Duy trì tổ chức hiệu quả các Hội chợ triển lãm thương mại (HCTLTM) thường niên tại thành
phố Đà Nẵng, gồm: Hội chợ Xuân, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng, Hội chợ Quốc
tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông - Tây Đà Nẵng và Hội chợ
hàng Việt. Tiếp tục mời gọi tổ chức các hội chợ triển lãm chuyên ngành khác tại
thành phố như Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế, Triển lãm Quốc tế chuyên
ngành Y Dược, Hội chợ Thời trang - Mỹ phẩm, Triển lãm Khởi nghiệp... và các
chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” như chương trình “Tự hào hàng Việt”, “Kết nối hàng Việt”.
Trong đó:
- Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch
và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2019 tại Đà Nẵng: Ngân sách
thành phố (kinh phí Chương trình xúc tiến thương mại năm 2019) hỗ trợ 100% chi
phí gian hàng chuẩn cho Đại sứ quán các nước, các tổ chức xúc tiến thương mại -
đầu tư - du lịch nước ngoài, các tỉnh, thành phố có quan hệ ngoại giao với
thành phố Đà Nẵng và các nước nằm trên tuyến EWEC; hỗ trợ 50% chi phí gian hàng
cho các Sở Công Thương/Trung tâm Khuyến công/Xúc tiến thương mại các tỉnh,
thành trong nước trên tuyến EWEC (Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam). Không
quá 02 gian/01 đơn vị.
- Đối với hoạt động quảng bá hội chợ
triển lãm, các chương trình xúc tiến thương mại khác do cơ quan quản lý nhà nước
chủ trì tổ chức, hỗ trợ 100% phí quảng bá trên băng rôn,
phướn treo tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, số lượng tối đa
không quá 100 băng rôn và 400 phướn/01 đợt.
(Chi tiết tại Phụ lục 01 đính kèm)
2. Tổ chức các Đoàn doanh nghiệp
tham gia hội chợ triển lãm, kết nối giao thương tại các tỉnh, thành trong và ngoài nước.
+ Đối với HCTLTM, kết nối giao thương
tại các tỉnh, thành trong nước
Căn cứ dự kiến kế hoạch tổ chức các
HCTLTM tại các tỉnh, thành, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019
và nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố tìm kiếm đối tác, mở
rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; giao Sở Công Thương tổ chức từ 7-10 đoàn
tham gia HCTLTM, kết nối giao thương tại các tỉnh, thành: Phú Thọ, Hà Nội, Quảng
Bình, Lâm Đồng, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh...(Chi tiết tại Phụ lục 02 đính kèm)
+ Đối với HCTLTM, khảo sát thị trường
nước ngoài: Căn cứ dự kiến Chương trình XTTM quốc gia năm 2019 và nhu cầu của
các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, giao Sở Công Thương tổ chức 05 đoàn
doanh nghiệp tham gia HCTLTM, kết nối giao dịch thương mại, khảo sát thị trường
tại các nước: Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Úc -
New Zealand thực hiện theo Công văn số 2320/UBND-SNG ngày 11/4/2019 của UBND thành phố về kế hoạch đoàn công tác nước ngoài năm 2019 của các sở, ngành; đồng thời thông tin,
hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại do các Bộ,
ngành Trung ương và các Hiệp hội ngành hàng tổ chức.
Trong đó, đối với hoạt động khảo sát
thị trường, giao dịch thương mại ở nước ngoài quy định tại khoản 5 Điều 7 Quyết
định số 13/2016/QĐ-UBND, UBND thành phố giao Sở Công Thương xem xét, quyết định
trên cơ sở địa điểm, quy mô tổ chức, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, cân đối với
các hoạt động XTTM khác trong phạm vi ngân sách được cấp và không vượt quá định
mức chi tại các văn bản pháp luật hiện hành. Cụ thể:
- Hỗ trợ tối đa không quá 100% vé máy
bay khứ hồi tuyến quốc tế cho 01 người/01 doanh nghiệp tham gia đoàn. Mức hỗ trợ
tối đa không quá 20 triệu đồng/đơn vị tham gia tại khu vực Châu Á; 40 triệu đồng/đơn
vị tham gia tại khu vực Châu Âu, Châu Phi, Châu Úc, Bắc Mỹ, Tây Á; 50 triệu đồng/đơn
vị tham gia tại khu vực Trung Mỹ, Mỹ La Tinh.
- Chi phí tổ chức hoạt động kết nối
giao thương ở nước ngoài (gồm: chi thông tin liên lạc,
thuê hội trường, thiết bị, giấy mời, phiên dịch, tài liệu); tuyên truyền, quảng
bá, mời khách đến tham dự, giao dịch; công tác phí cho CBCC, VC của đơn vị chủ
trì được cử tham gia tổ chức đoàn và các chi phí khác.
Trường hợp phát sinh các hoạt động,
chương trình khác do các Bộ, ngành, Hiệp hội... tổ chức, phù hợp với định hướng,
yêu cầu hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường của thành phố, Sở
Công Thương chủ động báo cáo, đề xuất để UBND thành phố
xem xét, bổ sung vào kế hoạch đã được phê duyệt.
(Chi tiết theo Phụ lục 03 đính kèm)
3. Các Chương trình xúc tiến thương mại khác: Tổ chức các
chương trình khuyến mại tập trung (Tuần/tháng bán hàng
khuyến mại), chương trình kết nối cung cầu, phiên chợ hàng Việt về nông thôn,
chuyên mục, phóng sự truyền hình tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; biên tập và phát hành Bản tin Công Thương; hỗ trợ
xây dựng và phát triển thương hiệu; hỗ trợ nghiên cứu, tư vấn nâng cao chất lượng
sản phẩm hàng hóa xuất khẩu, tổ chức hội thảo quốc tế định hướng xuất khẩu; tổ
chức, tham gia các lớp đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng liên quan đến hoạt
động xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trên địa bàn.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
- Nguồn kinh phí thực hiện:
+ Ngân sách thành phố bố trí cho hoạt
động XTTM năm 2019.
+ Kinh phí thực hiện Chương trình hỗ
trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến xuất khẩu năm 2019.
+ Ngân sách Trung ương: Từ kinh phí
Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2019.
- Kinh phí của các doanh nghiệp, đơn
vị tham gia chương trình.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Công Thương
- Giao Sở Công Thương chủ trì phê duyệt
dự toán được cấp trong năm 2019 để triển khai thực hiện.
- Giao Sở Công Thương (Trung tâm Khuyến
công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng) phối hợp với các Sở, ban, ngành, Hiệp hội doanh
nghiệp, các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Chương trình. Hướng dẫn
và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham
gia các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố. Tổng hợp báo
cáo UBND thành phố về kết quả triển khai thực hiện.
- Thông báo công khai nội dung Chương
trình đến các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; Sở Công Thương các tỉnh,
thành để biết, có nhu cầu đăng ký tham gia.
- Chủ động rà soát các cơ chế, chính
sách hiện hành về hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố, tham mưu
đề xuất UBND thành phố để bổ sung, điều chỉnh hoặc ban
hành mới, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu và hiệu quả công tác hỗ trợ trong
doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển ngoại thương, phù
hợp với các cơ chế, chính sách cấp Trung ương mới ban hành và các cam kết hội
nhập kinh tế của Việt Nam, nhất là các cam kết và tiến trình thực hiện các Hiệp
định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới.
2. Các Sở, ban, ngành, UBND các quận
huyện
Phối hợp với Sở Công Thương và các cơ
quan chức năng liên quan tham gia các chương trình thuộc phạm vi, lĩnh vực
ngành, địa phương phụ trách; phổ biến, tuyên truyền, hướng
dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc phạm vi, lĩnh vực, địa phương phụ trách tham gia các chương trình xúc tiến thương mại
theo kế hoạch.
3. Hiệp hội doanh nghiệp thành phố
Phối hợp với Sở Công Thương, đơn vị
chủ trì thực hiện chương trình thông báo rộng rãi thông tin, chương trình XTTM
đến các doanh nghiệp, thành viên của hiệp hội và hỗ trợ, mời gọi doanh nghiệp
có nhu cầu đăng ký tham gia. Chủ động nắm bắt, phản ánh
nhu cầu của doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp, kiến
nghị để góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thực
hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại của thành phố.
4. Các doanh nghiệp, hợp tác xã,
cơ sở sản xuất kinh doanh
- Đồng hành và tham gia cùng với các cơ quan nhà nước, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến
thương mại mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
- Quan tâm đầu tư cho các hoạt động xúc tiến thương mại; tích cực tham gia các đoàn đi khảo
sát, nghiên cứu thị trường, các hội chợ triển lãm, các lớp đào tạo, tập huấn theo kế hoạch.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định
pháp luật liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại
(khuyến mại, tổ chức, tham gia HCTLTM) và các quy định khác liên quan đến hàng
hóa (đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,
niêm yết giá và bán theo giá niêm yết...).
- Chủ động đề xuất các giải pháp, kiến
nghị để góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại của thành phố.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu cần sửa đổi, bổ sung nội dung Kế hoạch, giao Sở Công
Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan báo cáo
UBND thành phố xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Công
Thương;
- CT, các PCT;
- CPVP UBND TP;
- Các Sở, ban, ngành, Hiệp hội DN TP;
- Sở Công Thương TPĐN;
- Lưu: VT, KT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Kỳ Minh
|
PHỤ LỤC 1
DANH SÁCH CÁC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI
VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI KHÁC TỔ CHỨC TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM
2019
TT
|
TÊN
HỘI CHỢ/ TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI
|
THỜI
GIAN
|
ĐỊA ĐIỂM
|
SẢN
PHẨM TRƯNG BÀY
|
TÍNH
CHẤT HCTL
|
QUY MÔ DỰ KIẾN
|
ĐƠN
VỊ THỰC HIỆN
|
Gian
hàng
|
Đơn
vị, DN
|
1
|
Hội chợ Thời trang - Mỹ phẩm Vstyle’s (Đã tổ chức)
|
05/01/2019
- 06/01/2019
|
Khách
sạn GRANDVRIO số 01-03 Đống Đa, Đà Nẵng
|
Thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, phụ
kiện thời trang
|
Tổng
hợp
|
30
|
|
Công ty TNHH Truyền thông NA
- GO 02,16-17, Lầu 2, Tòa nhà
Galaxy 9, số 09 Nguyễn Khoái, Q4, HCM
- Điện thoại: 028.22530163
|
2
|
Hội chợ Xuân 2019 thành phố Đà Nẵng
(Đã tổ chức)
|
16-23/01/2019
(11-18 ÂL)
|
Trung
tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng
|
Hàng gia dụng, dệt may-da giày, điện-điện
tử, viễn thông, công nghệ thông tin, ô tô, xe máy
|
Tổng
hợp
|
120
|
80
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến
Thương mại Đà Nẵng
Số 09 Cách mạng tháng 8, quận Cẩm Lệ,
TP Đà Nẵng.
ĐT: 0236.3896571/2212830/ 2472829;
Fax: 0236.3863747
Email: tpc@danang.gov.vn
|
3
|
Tổ chức chương trình kết nối hàng
Việt - Đà Nẵng 2019 (Đã tổ chức)
|
15/3
- 17/3/2019
|
Công
viên bờ Đông Cầu rồng
|
Nông sản, thực phẩm chế biến, dược liệu, ẩm thực.
|
|
50
|
|
Ban Quản trị Sàn TMĐT thành phố Đà
Nẵng, Phòng Quản lý Thương mại
|
4
|
Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng
2019 - Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản &
Trang trí nội ngoại thất
|
15 -
19/5/2019
|
Trung
tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng
|
Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động
sản và trang trí nội ngoại thất
|
Chuyên
ngành
|
700
|
|
Cty CP Tổ chức triển lãm QTXD
Vietbuild 307/17 Nguyễn Văn Trỗi - Quận Tân Bình - TPHCM - ĐT 0839974999- A
Hùng: 0913929389
|
5
|
Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch
và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2019.
|
02/8
- 07/8/2019
|
Trung
tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng
|
Tổng
hợp
|
Tổng
hợp
|
350
|
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng
Số 09 Cách mạng
tháng 8, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.
ĐT: 0236.3896571/2212830/ 2472829;
Fax: 0236.3863747
Email: tpc@danang.gov.vn
|
6
|
Hội chợ Quốc tế chuyên ngành Nông
Nghiệp
|
05/9/2019
- 07/9/2019
|
Trung
tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng
|
Nông sản, thực phẩm
|
Chuyên
ngành
|
110
|
|
Cty TNHH Thương mại Á Âu.
52/58C Lãnh Binh Thăng, phường 13,
quận 11, Tp Hồ Chí Minh
028.39650585
|
7
|
Hội chợ Tự hào thương hiệu Việt Nam
- Đà Nẵng 2019
|
23-29/10/2019
|
Trung
tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng
|
Tổng hợp
|
Tổng
hợp
|
250-300
|
|
Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến
thương mại
Số 8 Đặng Thùy Trâm, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
ĐT: 024.37552699
Fax: 024.37552689
|
8
|
Hội chợ Hàng Việt - Đà Nẵng 2019
|
04/12-09/12/2019
|
Trung
tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng
|
Công nghiệp, nông nghiệp, TCMN,
hàng tiêu dùng, may mặc - thời trang, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm... các dịch
vụ khác.
|
Tổng
hợp
|
300
|
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến
Thương mại Đà Nẵng
Số 09 Cách mạng tháng 8, quận Cẩm Lệ,
TP Đà Nẵng.
ĐT: 0236.3896571/2212830/ 2472829;
Fax: 0236.3863747
Email: tpc@danang.gov.vn
|
9
|
Tổ chức các Chương trình khuyến mại
tập trung (Tuần/tháng bán hàng khuyến mại)
|
Dự
kiến 3 đợt trong năm
|
Thành
phố Đà Nẵng
|
Tổng
hợp
|
|
|
200
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến
Thương mại Đà Nẵng (chủ trì), Phòng QLTM Sở Công Thương (phối hợp)
|
PHỤ LỤC 2
TỔ CHỨC ĐOÀN DOANH NGHIỆP THAM GIA HỘI CHỢ
TRIỂN LÃM TẠI CÁC TỈNH, THÀNH TRONG NƯỚC NĂM 2019
STT
|
Tên
chương trình
|
Địa
điểm
|
Thời
gian tổ chức
|
Ghi chú
|
1
|
Tổ chức đoàn DN tham gia Hội chợ
Hùng Vương 2019 tại tỉnh Phú Thọ
|
Phú
Thọ
|
08-14/4/2019
|
Hỗ
trợ doanh nghiệp các chi phí: thuê gian hàng (nếu có); chi phí trang trí, lắp
đặt quảng cáo cụm gian hàng, vận chuyển hàng hóa, thiết bị...
|
2
|
Tổ chức đoàn DN tham gia Hội chợ
LifeStyle Việt Nam 2019
|
TP.
Hồ Chí Minh
|
18-21/4/2019
|
Nt
|
3
|
Tổ chức đoàn DN tham gia Hội chợ Hội
chợ tại Quảng Bình.
|
Quảng
Bình
|
Quý
III
|
Nt
|
4
|
Tổ chức đoàn DN tham gia Hội chợ Cần Thơ 2019
|
Cần
Thơ
|
Quý
IV
|
Nt
|
5
|
Tổ chức đoàn DN tham gia Hội chợ
Thương mại Quốc tế EXPO Thành phố Hồ Chí Minh
|
TP. Hồ
Chí Minh
|
Quý
IV
|
Nt
|
6
|
Tổ chức đoàn DN tham gia Hội chợ
Festival Đà Lạt.
|
Lâm
Đồng
|
Quý
IV
|
Nt
|
7
|
Tổ chức đoàn DN tham gia Hội chợ Đặc Sản Vùng miền Việt Nam năm 2019 tại Hà Nội
|
Hà Nội
|
Tháng
12
|
Nt
|
Ghi chú: Trong
trường hợp có thay đổi, điều chỉnh hoặc có phát sinh thêm các HCTL khác trong
năm, giao Sở Công Thương xem xét, quyết định việc tham gia nhưng phải đảm bảo theo đúng định mức chế độ chính sách và không vượt
quá dự toán đã được phê duyệt.
PHỤ LỤC 3
TỔ CHỨC ĐOÀN DOANH NGHIỆP THAM GIA CÁC HỘI
CHỢ TRIỂN LÃM, KẾT NỐI GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI, KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG TẠI NƯỚC NGOÀI
TRONG NĂM 2019
TT
|
Nội
dung
|
Địa
điểm
|
Thời
gian tổ chức
|
Nội
dung hoạt động chính
|
I
|
Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ triển
lãm, khảo sát thị trường
|
1.
|
Tổ chức đoàn tham gia Hội chợ
Thương mại Việt - Lào
|
Lào
|
Quý
III/2019
|
Tham gia Hội chợ, kết hợp khảo sát
thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, kết nối giao thương, thúc đẩy
xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vào thị trường
Lào.
|
2.
|
Tổ chức đoàn tham gia kết nối giao
thương với các nước trên tuyến EWEC
|
Thái
Lan (dự kiến)
|
Quý
III hoặc quý IV/2019
|
Tham gia hoạt động kết nối giao
thương, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của
các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vào thị trường các nước trên tuyến
EWEC.
|
3.
|
Tổ chức đoàn tham gia Hội chợ/hoạt
động kết nối giao thương, khảo sát thị trường tại Trung Quốc
|
Trung
Quốc
|
Quý III/2019
|
Tham gia Hội chợ, kết hợp khảo sát
thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, kết nối giao thương, thúc đẩy
xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố
vào thị trường Trung Quốc và mở rộng đến các thị trường khác.
|
4.
|
Tổ chức đoàn tham gia hội chợ/ hoạt
động kết nối giao thương kết hợp khảo sát thị trường tại Úc - New Zealand
|
Úc -
New Zealand
|
Quý III/2019
|
Tham gia Hội chợ, kết hợp khảo sát
thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, kết nối
giao thương, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn
thành phố vào thị trường Úc, New Zealand và mở rộng đến
các thị trường khác
|
5.
|
Tổ chức đoàn
tham gia hội chợ/ hoạt động kết nối giao thương, khảo sát thị trường tại Nhật
Bản
|
Nhật
|
Quý
IV/2019
|
Tham gia Hội chợ, kết hợp khảo sát
thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, kết nối giao thương, thúc đẩy
xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn
thành phố vào thị trường Nhật Bản và mở rộng đến các thị trường khác.
|
II
|
Thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp
tham gia đoàn giao dịch xúc tiến thương mại - đầu tư tại các nước do các Bộ, ngành, Hiệp
hội tổ chức (dự kiến)
|
1
|
Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại
- đầu tư tại Cộng hòa Pháp và Đức.
|
Pháp
và Đức.
|
Đầu tháng
4
|
Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội,
kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa (Chương trình XTTM quốc gia
do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức)
|
2
|
Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại
- đầu tư tại thị trường Liên bang Nga và Phần Lan.
|
Liên
bang Nga và Phần Lan.
|
Tháng
5-6
|
Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu hàng
hóa (Chương trình XTTM quốc gia do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức)
|
3
|
Đoàn xúc tiến đầu tư và giao thương
tại Hàn Quốc.
|
Hàn Quốc.
|
Tháng
8
|
Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội,
kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa (Chương trình do Cục Xúc tiến
Thương mại tổ chức)
|
4
|
Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại
- đầu tư tại thị trường Hoa Kỳ
|
Hoa
Kỳ
|
Tháng
9-10
|
Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ
hội, kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa (Chương
trình XTTM quốc gia do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức)
|
Ghi chú:
Trường hợp phát sinh các hoạt động, chương trình khác do các Bộ, ngành, Hiệp hội...
tổ chức, Sở Công Thương chủ động báo cáo, đề xuất để UBND thành phố xem xét, bổ sung vào kế hoạch đã được phê duyệt.