Kế hoạch 2597/KH-UBND triển khai Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng năm 2019

Số hiệu 2597/KH-UBND
Ngày ban hành 24/04/2019
Ngày có hiệu lực 24/04/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Hồ Kỳ Minh
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2597/KH-UBND

Đà Nng, ngày 24 tháng 4 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2019

Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại; Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26 tháng 02 năm 2019 sửa đổi, bổ sung mt số điều của Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg;

Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 20 tháng 4 năm 2016 của UBND thành phố Đà Nng Ban hành Quy định về xây dựng, quản lý và chính sách hỗ trợ thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại của thành phố Đà Nng và Quyết định số 6209/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2018 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 1101/QĐ-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2017 của UBND thành phố Đà Nng về việc phê duyệt Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến xuất khẩu;

Căn cứ Kế hoạch số 6412/KH-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2015 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015 - 2020;

Xét Tờ trình số 544/TTr-SCT ngày 03 tháng 4 năm 2019 của Sở Công Thương về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng năm 2019;

UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng năm 2019 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển ngoại thương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố theo hướng phát triển các ngành dịch vụ, thương mại;

- Mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, các địa phương, các tỉnh, thành phố trong cả nước; liên kết hoạt động để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế;

- Thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015 - 2020 và thực hiện nội dung xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương được quy định tại Nghị định 28/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ.

2. Yêu cầu

- Nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố; tập trung các nguồn lực hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm; chủ yếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những sản phẩm tiềm năng, có thế mạnh của thành phố; gia tăng các hoạt động gắn kết với Chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia;

- Triển khai đng bộ của các cấp, các ngành, các địa phương, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trong việc thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại thành phố năm 2019 nhằm đem lại hiệu quả thiết thực cho Chương trình.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2019

1. Tổ chức các hội chợ triển lãm thương mại tại thành phố Đà Nẵng

Duy trì tổ chức hiu quả các Hội chợ triển lãm thương mại (HCTLTM) thường niên tại thành phố Đà Nẵng, gồm: Hội chợ Xuân, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng, Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông - Tây Đà Nẵng và Hội chợ hàng Việt. Tiếp tục mời gọi tổ chức các hội chợ triển lãm chuyên ngành khác tại thành phố như Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược, Hội chợ Thời trang - Mỹ phẩm, Triển lãm Khởi nghiệp... và các chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như chương trình “Tự hào hàng Việt”, “Kết nối hàng Việt”.

Trong đó:

- Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2019 tại Đà Nẵng: Ngân sách thành phố (kinh phí Chương trình xúc tiến thương mại năm 2019) hỗ trợ 100% chi phí gian hàng chuẩn cho Đại sứ quán các nước, các tổ chức xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch nước ngoài, các tỉnh, thành phố có quan hệ ngoại giao với thành phố Đà Nẵng và các nước nằm trên tuyến EWEC; hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho các Sở Công Thương/Trung tâm Khuyến công/Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành trong nước trên tuyến EWEC (Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam). Không quá 02 gian/01 đơn vị.

- Đối với hoạt động quảng bá hội chợ triển lãm, các chương trình xúc tiến thương mại khác do cơ quan quản lý nhà nước chtrì tổ chức, hỗ trợ 100% phí quảng bá trên băng rôn, phướn treo tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, số lượng tối đa không quá 100 băng rôn và 400 phướn/01 đợt.

(Chi tiết tại Phụ lục 01 đính kèm)

2. Tổ chức các Đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm, kết nối giao thương tại các tnh, thành trong và ngoài nước.

+ Đối với HCTLTM, kết nối giao thương tại các tỉnh, thành trong nước

Căn cứ dự kiến kế hoạch tổ chức các HCTLTM tại các tỉnh, thành, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 và nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố tìm kiếm đi tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; giao Sở Công Thương tổ chức từ 7-10 đoàn tham gia HCTLTM, kết nối giao thương tại các tỉnh, thành: Phú Thọ, Hà Nội, Quảng Bình, Lâm Đng, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh...(Chi tiết tại Phụ lục 02 đính kèm)

[...]