ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2547/KH-UBND
|
Tây
Ninh, ngày 30 tháng 7 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 NĂM 2021-2022
I. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH
- Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày
26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
- Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày
8/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc
xin phòng COVID-19 năm 2021-2022.
- Kế hoạch số 1063/KH-BYT ngày
16/7/2021 của Bộ Y tế truyền thông Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm
2021-2022.
- Quyết định số 3518/QĐ-BYT ngày
20/7/2021 của Bộ Y tế Quyết định Ban hành Tiêu chí cơ sở an toàn tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Triển khai nhanh việc tiêm vắc xin
phòng COVID-19 theo chỉ đạo Trung
ương.
2. Mục tiêu cụ thể
- Chuẩn bị sẵn sàng, chi tiết
- Đảm bảo an toàn tiêm chủng.
- Triển khai đúng tiến độ, đúng đối
tượng, an toàn phòng COVID-19.
- Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử
dụng vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo khách quan, trung thực.
III. NỘI DUNG HOẠT
ĐỘNG
1. Đối tượng triển
khai
Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho
17 nhóm đối tượng, cụ thể:
- Ưu tiên tiêm
mũi 2 cho các nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn tỉnh đã tiêm mũi 1 (41.423
người).
- 16 nhóm đối tượng theo Quyết định số
3355/QĐ-BYT ngày 8/7/2021, toàn bộ
người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản
xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển
kinh tế:
a) Người làm việc trong các cơ sở y tế,
ngành y tế (công lập và tư nhân); 4.530
người.
b) Người tham gia phòng chống dịch
(Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu
cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng,
tình nguyện viên, phóng viên...); 9.654 người.
c) Lực lượng Quân đội: 826 người.
d) Lực lượng Công an: 1.480 người.
đ) Nhân viên, cán bộ ngoại giao của
Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan
Ngoại giao, Lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam;
e) Hải quan, cán bộ làm công tác xuất
nhập cảnh; 178 người.
g) Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng
không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước; 12.458 người
h) Giáo viên, người làm việc, học
sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng bác sỹ trẻ; người
làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; các tổ chức hành nghề luật sư,
công chứng, đấu giá... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; 16.532 người.
i) Người mắc các bệnh mạn tính
(20.623 người); Người trên 65 tuổi (92.000 người);
k) Người sinh sống tại các vùng có dịch;
183.853 người,
l) Người nghèo, các đối tượng chính sách
xã hội; 87.208 người.
m) Người được cơ quan nhà nước có thẩm
quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh
để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại
Việt Nam;
n) Các đối tượng là người lao động,
thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (bao gồm cả doanh
nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp kinh doanh vận tải,
tín dụng, du lịch...), cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu
trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế...cơ sở bán lẻ,
bán buôn, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch;
o) Các chức sắc, chức việc các tôn
giáo; 106 người
p) Người lao động tự do;
q) Các đối tượng khác theo Quyết định
của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố và đề xuất của các đơn vị viện trợ vắc xin cho Bộ Y tế;
Đối tượng tiêm chủng thuộc các cơ
sở, tổ chức, doanh nghiệp nêu trên bao gồm cả nhà nước và tư nhân.
2. Thời
gian triển khai: từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022.
Tùy tình hình cung ứng vắc xin của Bộ
Y tế và sự ưu tiên sử dụng vắc xin cho đối tượng tiêm, dự kiến thời gian triển
khai theo kế hoạch và sự phân bổ vắc xin về tỉnh theo Bộ Y tế.
- Mức độ ưu tiên từ nguy cơ cao đến
nguy cơ thấp hơn dựa trên tiêu chí sau:
+ Các huyện, thị xã, thành phố đang
có dịch, ưu tiên tiêm chủng trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch.
+ Các huyện, thị xã, thành phố thuộc
vùng kinh tế trọng điểm hoặc có thực hiện thí điểm các đề án phát triển kinh tế.
+ Các huyện, thị xã, thành phố có nhiều
khu công nghiệp, cụm công nghiệp đông công nhân và dân cư.
+ Các huyện, thị xã có biên giới,
giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế.
3. Hình thức triển
khai: Tổ chức tiêm chủng chiến dịch tại các các cơ
sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến (tại các điểm tiêm chủng cố định
và tiêm chủng lưu động).
- Sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng
sẵn có, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ của nhà nước, tư nhân và các cơ sở khác đủ
điều kiện tiêm chủng.
- Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc
độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu
công nghiệp... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm.
- Cơ sở tiêm chủng bố trí tiêm chủng
theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, điểm tiêm chủng bảo
đảm giãn cách phòng chống dịch; phải sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong
tiêm chủng, bố trí cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong việc triển
khai tiêm chủng.
4. Tổ chức tiêm
chủng
4.1. Tăng cường năng lực hệ thống
tiêm chủng
- Ra soát, đầu tư, chuẩn bị sẵn sàng
cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, dây chuyền lạnh, nhân lực...cho các cơ
sở tiêm chủng cố định và lưu động. Căn cứ chức năng nhiệm
vụ của các ngành liên quan, đơn vị tại Quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển
khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh
- Lập danh sách các cơ sở tiêm chủng đủ
điều kiện kể cả nhà nước và tư nhân trong và ngoài ngành y tế; có kế hoạch huy
động toàn bộ cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn để phối hợp thực hiện tiêm
chủng trong trường hợp cần thiết cụ thể:
+ Tiêm chủng cố định: sử dụng 111 điểm
tiêm cố định (bao gồm 94 trạm y tế xã, 9 TTYT huyện và BVĐK tỉnh, Trung tâm Kiểm
soát Bệnh tật tỉnh, BVĐK Xuyên A, BVĐK Hồng Hưng, BVĐK Lê Ngọc Tùng và các
Phòng tiêm ngừa tư nhân trên địa bàn tỉnh (Tanimed, Tâm Đức), địa điểm tiêm từng
đối tượng cụ thể thông báo các đối tượng biết trước khi triển khai tiêm.
+ Tiêm chủng lưu động: Đối với các
trường hợp khu vực phong tỏa, khu vực Khu công nghiệp... căn cứ tình hình thực
tế triển khai các điểm tiêm lưu động.
- Xây dựng tài liệu, chương trình, kế
hoạch; các đơn vị phối hợp tập huấn cho cán bộ y tế về bảo quản, vận chuyển, sử
dụng, theo dõi sự cố bất lợi và sau tiêm chủng cho từng loại vắc xin.
- Ban chỉ đạo triển khai Chiến dịch
tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 chủ trì phối hợp với các
Sở, Ban, ngành, các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch sử dụng vắc xin COVID-19
tại địa phương và chỉ đạo việc lập danh sách đối tượng tiêm theo nhóm nguy cơ,
danh sách đối tượng đồng ý tiêm và không đồng ý tiêm theo mẫu thu thập các đối
tượng của Bộ Y tế.
4.2. Tổ chức buổi tiêm chủng
- Sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng
sẵn có, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ của nhà nước, tư nhân và các cơ sở khác đủ
điều kiện tiêm chủng.
- Trong trường họp cần đẩy nhanh tốc
độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu
công nghiệp để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm.
- Cơ sở tiêm chủng bố trí tiêm chủng
theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách phòng
chống dịch; phải sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong tiêm chủng, bố trí
cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai tiêm chủng.
- Các cơ sở điều trị tiêm cho các đối
tượng cần được theo dõi đặc biệt theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
4.3 Quản lý cơ sở tiêm chủng
- Trong quá trình thực hiện, thông
tin liên quan đến các bước cần được cập nhật trực tiếp lên phân hệ Hệ thống hỗ
trợ công tác tiêm chủng của Nền tảng quản lý tiêm chủng
COVID-19 theo bốn bước: Tiếp đón/ Khám sàng lọc và xác nhận đủ điều kiện
tiêm/Tiêm và Theo dõi sau tiêm/ cấp giấy xác nhận.
- Công khai và cập nhật thường xuyên
thông tin vị trí, số bàn tiêm, thông tin người phụ trách trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại địa chỉ
https://tiemchungcovid19.gov.vn
- Cơ sở tiêm chủng phải cập nhật
thông tin số lượng liều vắc xin được nhập, số lượng tiêm được, số liệu tồn theo
ngày và số liệu này phải được cập nhật trên trang thông tin chỉ đạo điều hành của
Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên Nền tảng quản lý tiêm
chủng COVID-19.
- Hệ thống phục vụ chỉ đạo điều hành
của Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cập nhật trực tuyến tra
cứu theo cơ sở tiêm về kết quả số lượng người dân được tiêm, số lượng hoãn tiêm
và số lượng được cấp chứng nhận tiêm chủng (lần 1 và lần 2 nếu có).
5. Đảm bảo an
toàn tiêm chủng
- Các cơ sở tiêm chủng khác (Trạm Y tế
cấp xã, Bệnh viện, Bệnh xá, cơ sở y tế... thuộc các Bộ, ngành, cơ sở tiêm chủng
dịch vụ...) phải bố trí trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và
phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết.
6. Ứng dụng công
nghệ thông tin quản lý tiêm chủng
Để công khai minh bạch thông tin và tạo
điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị, địa phương trong quá
trình triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19,
các đơn vị, địa phương sử dụng Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 để triển
khai chiến dịch. Nền tảng bao gồm 4 thành phần: (1) Cổng công khai thông tin tiêm chủng tại địa chỉ:
https://tiemchungcovid19.gov.vn; (2) Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng; (3) Hệ
thống phục vụ công tác chỉ đạo điều hành; (4) ứng dụng số sức khỏe điện tử, cụ
thể như sau:
- Quản lý đối tượng tiêm chủng
- Quản lý cơ sở tiêm chủng
7. Truyền thông về
triển khai vắc xin phòng COVID-19
7.1. Nội dung truyền thông
- Truyền thông chủ trương, chính sách
của Đảng, Nhà nước, các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ về công tác tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19, chú trọng truyền thông các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Bí thư, của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ trong đó chú trọng Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của
Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
- Truyền thông vận động người dân sử
dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân, ủng
hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối
với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”; vận động người dân đi tiêm chủng
khi đến lượt; vận động người dân ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam.
- Truyền thông Kế hoạch chiến dịch
tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại địa phương; hiệu quả của tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19 trong phòng, chống dịch COVID-19, các khuyến cáo về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn, theo
dõi và xử lý phản ứng sau tiêm chủng.
- Phát hiện, nêu gương những cá nhân
điển hình trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch tiêm chủng an toàn.
7.2. Các hoạt động truyền thông
- Truyền thông kịp thời, chính xác
trên các phương tiện thông tin đại chúng về chiến dịch tiêm chủng, vận động người
dân đi tiêm chủng khi đến lượt mình, các thông điệp, khuyến
cáo tiêm chủng an toàn, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, kêu gọi người dân ủng
hộ chiến dịch và Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam; thông qua các bài viết,
phóng sự, tọa đàm, giao lưu trực tuyến, chương trình truyền hình, phát thanh...
- Phối hợp các sở, ngành, cơ quan, tổ
chức truyền thông mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả về hoạt động Chiến dịch tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19.
- Xây dựng các thông điệp, khuyến
cáo, tài liệu truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; cung cấp trên
Kho dữ liệu điện tử tài liệu truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm chủng
vắc xin phòng COVID-19 để các địa phương sử dụng truyền thông đến người dân đi
tiêm chủng.
- Thực hiện Chiến dịch truyền thông
trên mạng xã hội về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tổ chức các hoạt động
truyền thông trên mạng xã hội và các loại hình truyền thông ứng dụng internet về
Chiến dịch.
- Triển khai Đường dây nóng của Bộ Y
tế và các địa phương cung cấp thông tin, tư vấn kịp thời cho người dân về tiêm
chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Truyền thông về các tấm gương điển
hình trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Tập huấn truyền thông tiêm chủng vắc
xin phòng COVID-19 và truyền thông về sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin
phòng COVID-19 cho các cơ quan báo chí, các cán bộ y tế và các lực lượng tham
gia Chiến dịch tiêm chủng.
- Thời gian thực hiện: Trước, trong
và sau khi triển khi tiêm.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN TRIỂN KHAI
1. Kinh phí Trung ương: Hỗ trợ theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 3 của Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ.
2. Kinh phí địa phương: nguồn ngân sách nhà nước; nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của các tổ
chức, cá nhân trong nước và ngoài nước; các nguồn vốn hợp pháp khác đảm bảo thực
hiện các nội dung sau:
- Chi phí vận chuyển vắc xin từ kho của
tỉnh đến các điểm tiêm (trong trường hợp Bộ Y tế chỉ chuyển đến kho của tỉnh); trang thiết bị bảo quản vắc
xin theo quy định.
- Chi phí tổ chức chiến dịch tiêm chủng,
bao gồm: chi bồi dưỡng cho các kíp tiêm chủng, các vật tư tiêu hao (ngoài vật
tư do Bộ Y tế bảo đảm), chi phí về điện, nước, nhiên liệu, xử lý chất thải y tế
và vệ sinh môi trường trực tiếp cho việc thực hiện dịch vụ tiêm chủng...
- Các hoạt động tập huấn cho Trung
tâm y tế huyện, các điểm tiêm chủng trên địa bàn.
- Các hoạt động truyền thông tại địa
phương.
- Kinh phí mua vắc xin (đối với các vắc
xin do các địa phương tự mua).
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Nắm bắt thông tin truyền thông trên mạng xã hội, phản bác kịp thời các
tin đồn, tin giả, tin sai sự thật về vắc xin phòng COVID-19 và quá trình triển khai Chiến dịch; thực hiện tuyên truyền trong hệ thống báo cáo viên,
tuyên truyền viên cơ sở.
2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
- Vận hành văn phòng thường trực Chiến
dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại tỉnh, đảm bảo kế hoạch triển khai chiến
dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn đảm bảo hiệu quả và an toàn, tuyệt
đối không để lãng phí.
- Chỉ đạo các đơn vị quân đội, công
an, y tế, giao thông vận tải... phối hợp trong việc triển khai chiến dịch tiêm
chủng.
3. Sở Y tế
- Chủ trì, lập kế hoạch chi tiết từng
loại vắc xin, từng đợt phân bổ vắc xin về, hướng dẫn cụ thể kế hoạch triển
khai, phân bổ vắc xin, các hướng dẫn lập danh sách, tổ chức, giám sát và xử trí
các sự cố bất lợi sau tiêm.
- Tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán
bộ y tế các tuyến về việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, tổng hợp báo
cáo. Cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo về truyền thông tiêm vắc xin COVID-19
theo kế hoạch tập huấn cụ thể của Bộ Y tế (nếu có).
- Phối hợp với các cơ quan liên quan
cung cấp các thông tin khoa học, chính xác để phản bác, xử lý kịp thời các tin
đồn, tin giả ảnh hưởng xấu đến triển khai Chiến dịch. Lập đường dây nóng để
cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến triển khai
Chiến dịch.
- Truyền thông vận động người dân sử
dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động
tiêm chủng cá nhân; vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt; ủng hộ, hỗ
trợ tham gia triển khai Chiến dịch tiêm chủng tại địa phương.
- Cung cấp tài liệu truyền thông phù
hợp (tờ rơi, infographic...) cho người đi tiêm về lịch tiêm chủng, những điều cần
biết khi tiêm chủng vắc xin phòng COVỈD-19, các dấu hiệu cần theo dõi sau tiêm,
số điện thoại đường dây nóng của địa phương, thông tin về bác sỹ và cơ sở y tế
theo dõi sau tiêm chủng.
- Tiếp nhận, phân phối hoặc xây dựng
bổ sung tài liệu truyền thông do Bộ Y tế cung cấp (poster, infographic, tờ
rơi...) dành cho cán bộ y tế, cán bộ tiêm chủng.
- Lập dự toán kinh phí tổ chức triển
khai chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đảm bảo hiệu quả, an toàn.
- Chỉ đạo các đơn vị điều trị
chuẩn bị các phương án đảm bảo sẵn sàng cấp cứu, xử lý tai
biến đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.
- Tham mưu cho Ủy
ban nhân dân tỉnh tổ chức kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai tiêm vắc
xin COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
- Định kỳ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả triển khai.
4. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự
tỉnh: Phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch, tiếp nhận,
tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý.
5. Các Sở, ngành, đoàn thể liên
quan: Cung cấp danh sách các đối tượng thuộc diện tiêm
vắc xin COVID-19 cho Sở Y tế đồng thời phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm cho
các đối tượng thuộc đơn vị mình và hỗ trợ Sở Y tế khi cần thiết.
6. Sở Tài chính: Phối hợp Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn
kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định.
7. Sở Thông tin và Truyền thông
- Đăng tải các tài liệu tuyên truyền
của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan cung cấp trên mạng
xã hội Zalo, Facebook, ứng dụng “Tây Ninh Smart”, Cụm thông tin cơ sở của tỉnh,
Cổng thông tin điện tử nhằm vận động người dân sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để quản lý hoạt động tiêm chủng cá nhân; các khuyến
cáo, thông điệp về tiêm chủng an toàn vắc xin phòng Covid-19.
- Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở
tuyên truyền vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt; ủng hộ, hỗ trợ tham
gia triển khai Chiến dịch tiêm chủng tại địa phương.
- Phối hợp với các ngành liên quan rà
soát các thông tin trên các nền tảng mạng xã hội phát hiện, xử lý kịp thời các
tin đồn, tin giả, tin sai sự thật liên quan đến triển khai Chiến dịch trên địa
bàn tỉnh.
8. Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và
Truyền hình Tây Ninh
- Tuyên truyền đến mọi tổ chức, cá
nhân và người dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ tầm quan trọng của Chiến lược tiêm
chủng vắc xin phòng Covid-19, tác dụng, lợi ích của vắc xin và kể cả tác dụng
không mong muốn có thể xảy ra để người dân an tâm, tin tưởng, ủng hộ.
- Truy cập Kho dữ liệu điện tử tài liệu
truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Y tế, biên tập phù hợp để đăng tải trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
+ Tài liệu truyền thông vắc xin phòng
Covid-19: https://1drv.ms/u/s!Amm0pPafka61grRw2dJqjAsJoGsYyQ?e=EyOUnx
+ Tài liệu truyền
thông Thông điệp 5K: https://1drv.ms/u/s!Amm0pPafka61gcEtcP160Tu-9ukXAQ?e=t3qXYz
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội: Phối hợp chặt chẽ với
ngành y tế, các ngành, cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền nâng cao nhận
thức của người dân, vận động các đối tượng đi tiêm vắc xin COVID-19 đúng kế hoạch.
10. Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh, chỉ
đạo xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với địa phương và tổ chức triển
khai thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả. Chỉ đạo các lực lượng tình nguyện,
đoàn viên, giáo viên, chính quyền địa phương hỗ trợ y tế trong công tác hậu cần,
nhập liệu.... tại các điểm tiêm chủng.
- Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn
xây dựng kế hoạch và triển khai khai các hoạt động tập huấn, điều tra đối tượng
và tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn.
- Chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin,
hệ thống truyền thanh cấp huyện; tuyên truyền về lợi ích tiêm vắc xin phòng COVID-19,
theo dõi các phản ứng bất lợi sau tiêm chủng.
- Bảo đảm nguồn kinh phí triển khai
hoạt động tiêm chủng vắc xin COVID-19 theo phân cấp ngân sách.
Trên đây là Kế hoạch triển khai chiến
dịch vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban,ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị có liên
quan xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- TT: TU, HĐND tỉnh;
- CT; các PCT UBND tỉnh;
- Cục Y tế dự phòng;
- Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- CVP, PCVP;
- Lưu: VT, VP UBND tỉnh.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Chiến
|