Kế hoạch 2314/KH-UBND về tổng kết đánh giá 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo (Từ tháng 7 năm 2012 đến tháng 7 năm 2016) do Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 2314/KH-UBND
Ngày ban hành 23/09/2016
Ngày có hiệu lực 23/09/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Huyện Nhà Bè
Người ký Nguyễn Văn Lưu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN NHÀ BÈ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2314/KH-UBND

Nhà Bè, ngày 23 tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ 4 NĂM THI HÀNH LUẬT KHIẾU NẠI, LUẬT TỐ CÁO (TỪ THÁNG 7 NĂM 2012 ĐẾN THÁNG 7 NĂM 2016)

Căn cứ Kế hoạch số 4871/KH-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tổng kết đánh giá 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

- Đánh giá toàn diện kết quả 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, xác định những kết quả đạt được, các tồn tại, hạn chế, bất cập, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân khách quan, chủ quan, nhất là xác định nguyên nhân chủ quan trong quy định cũng như trong thực tin triển khai thi hành pháp luật.

- Đxuất, kiến nghị cơ quan cấp trên tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật khiếu nại, tố cáo và giải pháp nâng cao chất lượng, hệ thống pháp luật khiếu nại, tố cáo, chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Việc tổng kết phải đảm bảo nghiêm túc, khách quan, đúng tiến độ, số liệu đầy đủ, trung thực, phản ánh đúng tình hình thực tế.

- Đề xuất, kiến nghị cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế và quy định pháp luật.

II. Nội dung kế hoạch:

1. Phạm vi tổng kết:

Tổng kết toàn diện quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và thực tiễn 4 năm thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2012 đến ngày 01 tháng 7 năm 2016.

2. Nội dung tổng kết:

a. Luật Khiếu nại:

- Tình hình triển khai thi hành Luật Khiếu nại.

- Việc quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật Khiếu nại cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn.

- Đánh giá tình hình khiếu nại và giải quyết khiếu nại từ khi Luật Khiếu nại có hiệu lực thi hành.

- Đánh giá những kết quả đạt được của Luật Khiếu nại và thực tiễn thi hành Luật Khiếu nại trong phát huy quyền dân chủ của người dân và nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Những hạn chế, bất cập, vướng mắc trong các quy định của Luật Khiếu nại.

- Đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Khiếu nại.

b. Luật Tố cáo:

- Tình hình triển khai thi hành Luật Tố cáo.

- Việc quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Luật Tố cáo cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn.

- Đánh giá tình hình tố cáo và giải quyết tố cáo từ khi Luật Tố cáo có hiệu lực thi hành.

- Đánh giá những kết quả đạt được của Luật Tố cáo và thực tiễn thi hành Luật Tố cáo trong phát huy quyền dân chủ của người dân và nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Những hạn chế, bất cập, vướng mắc trong các quy định của Luật Tố cáo.

- Đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Tố cáo.

3. Phương pháp và tiến độ thực hiện:

3.1. Xã, thị trấn:

[...]