Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 2290/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện “Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Số hiệu 2290/KH-UBND
Ngày ban hành 19/07/2022
Ngày có hiệu lực 19/07/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Minh
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2290/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 19 tháng 7 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “CHƯƠNG TRÌNH THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN VÀ SỬ DỤNG CÁC NỀN TẢNG SỐ QUỐC GIA PHỤC VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ, PHÁT TRIỂN CHÍNH PHỦ SỐ, KINH TẾ SỐ, XÃ HỘI SỐ” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN

Thực hiện Quyết định số 186/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt “Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số”, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh khai thác, sử dụng hiệu quả các nền tảng số quốc gia sẵn có nhằm đẩy nhanh quá trình thực hiện chuyển đổi số, phát triển Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh; sử dụng các nền tảng số quốc gia sẵn có để hình thành, phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số nhanh và hiệu quả, phát huy được sức mạnh tổng thể, đồng bộ; tránh việc triển khai phân tán, rời rạc, sử dụng trùng lặp.

- Thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh đầu tư nghiên cứu, làm chủ công nghệ, phát triển các nền tảng số đạt yêu cầu theo tiêu chí của nền tảng số quốc gia để triển khai sử dụng tại tỉnh phục vụ quá trình chuyển đổi số, phát triển Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Cụ thể hóa các nội dung nhiệm vụ, giải pháp và triển khai có hiệu quả các nền tảng số quốc gia được phê duyệt tại Quyết định số 186/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng bộ với mục tiêu, nhiệm vụ theo các Kế hoạch của tỉnh về thực hiện chuyển đổi số, trọng tâm là Kế hoạch số 1282/KH-UBND ngày 05/4/2022 về thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Xác định các nội dung, nhiệm vụ, phân công rõ trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai sử dụng các nền tảng số quốc gia sẵn có.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nền tảng số quốc gia

1.1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Xây dựng tài liệu, ấn phẩm truyền thông bằng các hình thức phù hợp để cung cấp cho các cơ quan báo, đài của tỉnh; thường xuyên thông tin, tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài, hệ thống truyền thanh cơ sở về triển khai sử dụng nền tảng số quốc gia.

- Tổ chức các hội thảo, hội nghị, tọa đàm về phát triển, sử dụng nền tảng số quốc gia; học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng các nền tảng số quốc gia để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

- Triển khai tập huấn, hướng dẫn sử dụng, khai thác nền tảng số quốc gia với các hình thức phù hợp.

1.2. Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh

- Xây dựng chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền, phổ biến nền tảng số quốc gia phục vụ quá trình chuyển đổi số phát triển Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu các chức năng, tính năng chính và lợi ích khi sử dụng nền tảng số quốc gia.

1.3. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện

- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu nền tảng số quốc gia cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý.

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiên phong, gương mẫu sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành.

2. Triển khai sử dụng nền tảng số quốc gia

2.1. Căn cứ Danh mục nền tảng số quốc gia được phê duyệt theo Quyết định số 186/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan được giao chủ trì triển khai thực hiện (theo Phụ lục 01 kèm theo Kế hoạch này) chủ động phối hợp với cơ quan chủ quản và cơ quan đầu mối thúc đẩy phát triển, sử dụng các nền tảng số quốc gia (được phân công theo Quyết định số 186/QĐ-BTTTT ngày 11/02/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông) để triển khai trên địa bàn tỉnh.

2.2. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tổng hợp, đánh giá và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh mục các nền tảng số triển khai thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh.

- Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống, cơ sở dữ liệu của tỉnh với các nền tảng số quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan.

- Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng khai thác, sử dụng các nền tảng số quốc gia được triển khai trong tỉnh.

[...]