Kế hoạch 227/KH-UBND năm 2022 thực hiện Đề án phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thành phố Cần Thơ đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 227/KH-UBND
Ngày ban hành 18/11/2022
Ngày có hiệu lực 18/11/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Nguyễn Thực Hiện
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 227/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 18 tháng 11 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở; căn cứ Quyết định số 1485/QĐ-UBND ngày 10 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Đề án phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thành phố Cần Thơ đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án), Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đán phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thành phố Cần Thơ đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Kế hoạch), với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định tại Luật Giáo dục năm 2019; nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp; thực hiện tốt nội dung Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, góp phần đảm bảo lực lượng để thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

b) Đào tạo đạt chuẩn, nâng chuẩn, bồi dưỡng nâng cao năng lực và chuẩn hóa trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp phát triển giáo dục của thành phố.

c) Bồi dưỡng giáo viên dạy môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

d) Đặt hàng, giao nhiệm vụ đào tạo sinh viên sư phạm, đáp ứng nhu cầu tuyn dụng thay thế đội ngũ giáo viên về hưu và nhu cầu tăng giáo viên ở các năm học tiếp theo.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Giai đoạn 2021 - 2025

- Giáo dục tiểu học

+ Đến năm 2025, phấn đấu đạt tỷ lệ 80% số giáo viên tiểu học chưa đạt chuẩn đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bng cử nhân. Phấn đấu có 2% cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học đạt trình độ thạc sĩ.

+ 100% giáo viên được bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.

+ Đến năm 2025, phấn đấu đạt tỷ lệ 100% giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ được bồi dưỡng và cấp chứng chỉ giảng dạy môn tích hợp.

+ Đặt hàng các cơ sở đào tạo giáo viên đào tạo 606 sinh viên sư phạm bổ sung cho đội ngũ giáo viên về hưu và dự nguồn bổ sung cho biên chế tăng (giai đoạn năm 2024 đến năm 2028).

- Giáo dục trung học cơ sở

+ Đến năm 2025, phấn đấu đạt tỷ lệ 80% số giáo viên trung học cơ sở chưa đạt chuẩn đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân. Phấn đấu có 3% cán bộ quản lý, giáo viên trung học cơ sở đạt trình độ thạc sĩ.

+ 100% giáo viên được bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.

+ Đến năm 2025, phấn đấu đạt tỷ lệ 100% giáo viên môn Lịch sử, Địa lý được bồi dưỡng và cấp chứng chỉ giảng dạy môn Lịch sử và Địa lý; 100% giáo viên Vật lý, Hóa học, Sinh học được bồi dưỡng và cấp chứng chỉ giảng dạy môn Khoa học tự nhiên.

+ Đặt hàng các cơ sở đào tạo giáo viên đào tạo 361 sinh viên sư phạm bổ sung cho đội ngũ giáo viên về hưu và dự nguồn bổ sung cho biên chế tăng (giai đoạn năm 2024 đến năm 2028).

- Giáo dục trung học phổ thông

+ Đến năm 2025, phấn đấu đạt tỷ lệ 30% cán bộ quản lý, giáo viên trung học phổ thông đạt trình độ thạc sĩ.

+ 100% giáo viên được bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.

+ Đặt hàng các cơ sở đào tạo giáo viên đào tạo 165 sinh viên sư phạm bổ sung cho đội ngũ giáo viên về hưu và dự nguồn bổ sung cho biên chế tăng (giai đoạn năm 2024 đến năm 2028).

b) Giai đoạn 2026 - 2030

- Giáo dục tiểu học

+ Đến năm 2030, phấn đấu đạt tỷ lệ 100% số giáo viên tiểu học chưa đạt chuẩn đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân. Phấn đấu có 5% cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học đạt trình độ thạc sĩ.

[...]