Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 2265/KH-UBND thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Số hiệu 2265/KH-UBND
Ngày ban hành 15/07/2022
Ngày có hiệu lực 15/07/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Minh
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2265/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 15 tháng 7 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP ĐẾN NĂM 2025” NĂM 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28/6/2019 về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” và Quyết định số 303/QĐ-LĐTBXH ngày 01/4/2022 về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Căn cứ Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 16/01/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về khởi nghiệp; trang bị kiến thức về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động trong khởi nghiệp, tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.

2. Nâng cao năng lực của các trường cao đẳng, trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện (gọi chung là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp) về đào tạo, bồi dưỡng và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, tự tạo việc làm.

3. Tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Tìm kiếm và giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên để giới thiệu cho các nhà đầu tư.

4. Việc triển khai Kế hoạch được tổ chức rộng khắp ở các địa phương và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức và có tác động mạnh mẽ đến học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Công tác thông tin, truyền thông

a) Tiếp nhận và phân phối các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền về khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp do Bộ, ngành Trung ương biên soạn, cung cấp.

b) Truyền thông về khởi nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng (bài viết, tin ảnh, phóng sự,…), thông qua mạng xã hội (làm các videoclip và infographic, app...) về các ý tưởng sáng tạo, các mô hình khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

c) Tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên sử dụng, khai thác nguồn thông tin, học liệu từ Cổng Thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia theo Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

d) Tuyên dương, khen thưởng tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

đ) Các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên đạt giải thưởng cao tại các kỳ thi cấp khu vực, toàn quốc sẽ được biểu dương, khen thưởng cấp tỉnh.

2. Triển khai tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2022 - Startup Kite 2022.

3. Triển khai tham gia “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2022.

4. Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp.

5. Tạo môi trường hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của học sinh, sinh viên: Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động giao lưu, khởi nghiệp; tổ chức các hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được tiếp cận với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu, xây dựng trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tạo không gian khởi nghiệp dùng chung cho học sinh, sinh viên trong nhà trường; khuyến khích thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp phù hợp với ngành nghề đào tạo.

6. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động bố trí nguồn vốn hỗ trợ ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên. Tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ nguồn vốn hỗ trợ cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và giúp các hoạt động triển khai Đề án 1665 của cơ sở.

7. Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, giám sát, theo dõi việc triển khai Kế hoạch năm 2022 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí từ nguồn Ngân sách nhà nước trong dự toán được giao năm 2022.

2. Kinh phí từ nguồn hợp pháp khác, xã hội hóa và nguồn đóng góp, vận động tài trợ…

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

[...]