Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 220/KH-UBND năm 2017 về triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu 220/KH-UBND
Ngày ban hành 25/10/2017
Ngày có hiệu lực 25/10/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Đinh Khắc Đính
Lĩnh vực Thủ tục Tố tụng,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 220/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 25 tháng 10 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đã được Quốc hội thông qua ngày 20 tháng 6 năm 2017 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2018. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1269/QĐ-TTg ngày 25 tháng 8 năm 2017 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bi thường của Nhà nước, để triển khai Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước tại tỉnh Thừa Thiên Huế với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Quán triệt các nội dung cơ bản của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đến các Sở, ban, ngành và cán bộ, công chức, viên chc thực thi công vụ. Phổ biến đến nhân dân về chế định bồi thường của Nhà nước khi người thi hành công vụ có lỗi gây ra thiệt hại.

b) Xác đnh công việc, thời hạn và trách nhiệm của các Sở, ban, ngành có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

2. Yêu cầu

a) Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước phải được triển khai kịp thời, thống nhất, đồng bộ và hiệu quả.

b) Bảo đảm sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành trong việc tham mưu quản lý nhà nước về công tác bồi thường và hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch này.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức triển khai, tuyên truyền, phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước

a) Tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước cho các Sở, ban, ngành và các cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ.

- Thành phần tham gia Hội nghị: Đại diện Lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế.

- Cơ quan chủ trì: Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện.

- Cơ quan phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các Sở, ban, ngành có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Quý IV năm 2017

b) Trên cơ sở tài liệu tập huấn nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước do Bộ Tư pháp và các cơ quan Trung ương xây dựng, các Sở, ban, ngành có trách nhiệm nghiên cứu, tham khảo phục vụ cho lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của mình

- Cơ quan thực hiện: Các Sở, ban, ngành liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2018

c) Tổ chức quán triệt, triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước cho cán bộ, công chức các cơ quan, ban, ngành chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân các cấp; đội ngũ thẩm phán, thư ký, thẩm tra viên, kim sát viên, kiểm tra viên và công chức khác của Tòa án nhân dân các cấp, Viện Kim sát nhân dân các cấp.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp

- Cơ quan phối hợp: Ủy ban nhân dân cấp huyện, Tòa án nhân dân các cấp, Viện Kim sát nhân dân các cấp; các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2018

2. Rà soát các thủ tục hành chính trong hoạt động giải quyết bồi thường theo quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh

Thực hiện rà soát các quy định về thủ tục hành chính trong hoạt động giải quyết bồi thường thuộc phạm vi, chức năng quản lý, giải quyết của cơ quan, ban, ngành, địa phương mình để báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp với quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của nhà nước.

- Cơ quan thực hiện: Các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.

- Thời gian thực hiện: Sau khi các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước có hiệu lực.

[...]