Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 22/KH-UBND năm 2016 rà soát, lập danh mục cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Cà Mau

Số hiệu 22/KH-UBND
Ngày ban hành 31/03/2016
Ngày có hiệu lực 31/03/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 22/KH-UBND

Cà Mau, ngày 31 tháng 3 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, LẬP DANH MỤC CẮT GIẢM THỜI GIAN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA TỈNH CÀ MAU

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Rà soát đầy đủ thủ tục hành chính (TTHC) trên tất cả các ngành, lĩnh vực là nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Để xác định các TTHC và lập quy trình liên thông trong tổ chức thực hiện, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho công dân, tổ chức.

- Xác định cụ thể từng TTHC phải cắt giảm thời gian giải quyết cho phù hợp với quy trình, điều kiện thực hiện.

- Thiết lập quy trình kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện TTHC của các cơ quan, đơn vị có liên quan; xác định TTHC đơn giản để có giải pháp giải quyết và trả kết quả ngay; nâng cao trách nhiệm và hiệu quả trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

2. Yêu cầu

- Việc rà soát TTHC phải được phối hợp chặt chẽ, thực hiện đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực có phát sinh TTHC của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

- Quá trình thực hiện phải đảm bảo đúng thời gian, tính đầy đủ, chính xác và đúng nội dung, không bỏ sót lĩnh vực có phát sinh TTHC đã và đang thực hiện.

- Xác định cụ thể TTHC thực hiện cơ chế một cửa, TTHC thực hiện cơ chế một cửa liên thông và xây dựng quy trình thực hiện thống nhất, chặt chẽ, đồng bộ đảm bảo tính khả thi cao.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Rà soát, lập Danh mục TTHC liên thông cắt giảm thời gian thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

1.1. Rà soát, lập Danh mục TTHC liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh

a) Đối tượng rà soát, lập Danh mục gồm: TTHC liên thông theo ngành, lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh nhưng có liên thông giữa cơ quan cấp tỉnh với cấp tỉnh; giữa cấp tỉnh với cấp huyện, cấp xã; thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã nhưng có liên thông với cấp tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố đang còn hiệu lực thi hành.

- Nội dung thực hiện: Rà soát, lập danh mục TTHC thực hiện quy trình liên thông; xác định cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp giải quyết; dự kiến thời gian cắt giảm chung từng TTHC, thời gian cắt giảm của mỗi cơ quan tham gia thực hiện TTHC đó (Phụ lục 1).

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ngành tỉnh gồm: Giao thông vận tải; Tài nguyên và Môi trường; Tài chính; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tư pháp; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lao động, Thương binh và Xã hội; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Nội vụ; Kế hoạch và Đầu tư; Giáo dục và Đào tạo; Y tế; Ngoại vụ; Công thương và Thanh tra tỉnh; Ban Dân tộc; Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Cơ quan phối hp: UBND các huyện, thành phố Cà Mau.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 15/4/2016.

b) Tổ chức lấy ý kiến thống nhất Danh mục, thời gian cắt giảm chung và thời gian cắt giảm tại mỗi cơ quan liên quan đối với từng TTHC liên thông.

- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban, ngành tỉnh được giao chủ trì rà soát, lập danh mục TTHC liên thông theo từng ngành, lĩnh vực.

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện hoặc phối hp thực hiện TTHC liên thông.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 20/4/2016.

c) Hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt Danh mục TTHC liên thông bao gồm: Tờ trình; dự thảo Quyết định phê duyệt (theo mẫu) và Danh mục TTHC liên thông.

- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban, ngành tỉnh được giao chủ trì rà soát, lập danh mục TTHC liên thông.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 25/4/2016.

1.2. Rà soát, lập Danh mục TTHC liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã

a) Đối tượng rà soát, lập Danh mục gồm: TTHC liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện nhưng có liên thông giữa các ngành của cấp huyện với nhau hoặc có liên thông với cấp xã; thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã nhưng có liên thông với cấp huyện đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố đang còn hiệu lực thi hành.

[...]