Kế hoạch 212/KH-BGDĐT về tổ chức bồi dưỡng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 212/KH-BGDĐT
Ngày ban hành 20/03/2019
Ngày có hiệu lực 20/03/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Hữu Độ
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 212/KH-BGDĐT

Hà Nội, ngày 20 tháng 3 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI NĂM 2019

Căn cứ Quyết định số 544/QĐ-BGDĐT ngày 04/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phê duyệt Kế hoạch hoạt động năm 2019 của Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (RGEP); Quyết định số 581/QĐ-BGDĐT ngày 11/3/2019 phê duyệt Kế hoạch hoạt động năm 2019 của Ban Quản lý Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý (CBQL) cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP); thực hiện Kế hoạch số 791/KH-BGDĐT ngày 12/9/2018 của Bộ GDĐT chi tiết các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới, Bộ GDĐT ban hành Kế hoạch bồi dưỡng triển khai thực hiện Chương trình GDPT mới năm 2019. Kế hoạch cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích: Tăng cường năng lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình GDPT mới.

2. Yêu cầu: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng được bồi dưỡng; đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG

Đối tượng được bồi dưỡng triển khai Chương trình GDPT mới gồm:

1. Giảng viên sư phạm chủ chốt

2. Giáo viên phổ thông

3. Hiệu trưởng các trường phổ thông

4. CBQL cấp sở GDĐT, phòng GDĐT

III. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG

Nội dung bồi dưỡng tập trung vào việc hướng dẫn triển khai Chương trình GDPT mới phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi đối tượng nói trên. Cụ thể như sau:

1. Triển khai thực hiện Chương trình GDPT mới và những yêu cầu đặt ra đối với từng đối tượng được bồi dưỡng

a) Mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục, phương pháp và hình thức đánh giá kết quả giáo dục theo Chương trình GDPT mới;

b) Kế hoạch và nhiệm vụ đặt ra đối với từng đối tượng được bồi dưỡng theo yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình GDPT mới: (i) Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của giảng viên sư phạm chủ chốt; (ii) Hoạt động dạy học của giáo viên phổ thông; (iii) Hoạt động tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của Hiệu trưởng cơ sở GDPT; (iv) Hoạt động chỉ đạo, điều hành của CBQL cấp sở GDĐT, phòng GDĐT.

2. Tăng cường năng lực cho mỗi đối tượng được bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình GDPT mới

a) Tăng cường năng lực đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông cho giảng viên sư phạm chủ chốt;

b) Tăng cường năng lực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá cho giáo viên phổ thông;

c) Tăng cường năng lực tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn cho Hiệu trưởng cơ sở GDPT;

d) Tăng cường năng lực chỉ đạo và tổ chức triển khai Chương trình GDPT mới cho CBQL cấp sở GDĐT, phòng GDĐT.

IV. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG

1. Giảng viên sư phạm chủ chốt

a) Số lượng: 200 báo cáo viên nguồn (gồm 120 giảng viên sư phạm; 80 chuyên viên Vụ, Cục, Hiệu trưởng, giáo viên phổ thông); 800 giảng viên sư phạm/giảng viên quản lí giáo dục chủ chốt.

b) Thời gian:

- Bồi dưỡng báo cáo viên nguồn đợt 1: 03 ngày trực tuyến, 05 ngày trực tiếp, trong tháng 4/2019;

- Bồi dưỡng báo cáo viên nguồn đợt 2: 05 ngày trực tuyến, 05 ngày trực tiếp, trong tháng 4-5/2019 (Chương trình bồi dưỡng giáo viên tiểu học);

[...]