Kế hoạch 209/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 29/CT-TTg về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước do tỉnh Bình Định ban hành

Số hiệu 209/KH-UBND
Ngày ban hành 12/12/2024
Ngày có hiệu lực 12/12/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Nguyễn Tự Công Hoàng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 209/KH-UBND

Bình Định, ngày 12 tháng 12 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 29/CT-TTG NGÀY 27/8/2024 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ KÍCH CẦU TIÊU DÙNG, HỖ TRỢ SẢN XUẤT, KINH DOANH VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC

Thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước; trên cơ sở đề xuất của Sở Công Thương tại Tờ trình số 178/TTr-SCT ngày 09/12/2024, UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Định như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt quan điểm chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

- Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ phải được tổ chức một cách đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ tại Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương (ngành dọc) về thực hiện Chỉ thị này và tình hình thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể hoặc lồng ghép vào kế hoạch chung của cơ quan, đơn vị, địa phương mình nhằm thực hiện có hiệu quả nội dung Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

- Tạo sự đồng thuận trong hành động, tham gia tích cực và trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp để công tác phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới triển khai đạt hiệu quả.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Rà soát, ưu tiên các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công, các gói tín dụng, đất đai cǜng như các chính sách thu hút các nguồn lực xã hội tham gia thực hiện các dự án phù hợp với quy mô và tín hiệu thị trường.

Tập trung rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc thúc đẩy giải ngân các nguồn vốn đầu tư, xây dựng các phương án phát triển các ngành, lĩnh vực theo kế hoạch thực hiện quy hoạch chung của tỉnh. Ưu tiên quy hoạch, đầu tư các ngành, lĩnh vực có tính chất quan trọng, tiên phong, có sức lan tỏa thúc đẩy các lĩnh vực khác cùng phát triển, gắn với thu hút các nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh.

2. Khơi thông thị trường trong nước, có chính sách khuyến khích tiêu dùng, khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh, còn năng lực sản xuất và thị trường trong nước có nhu cầu.

Tăng cường đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại thị trường trong nước, kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, phát triển hệ thống phân phối sản phẩm trên cả hai kênh truyền thống và hiện đại. Hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cắt giảm các chi phí logistics, tạo thuận lợi hóa trong hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

3. Rà soát và triển khai các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi cung ứng các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời gặp gỡ, đối thoại, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong phạm vi lĩnh vực quản lý; đặc biệt, tập trung hỗ trợ trong việc tiếp cận các nguồn lực như thông tin đất đai, tín dụng, lao động, thị trường, chính sách hỗ trợ sau đầu tư, xúc tiến thương mại, tham gia các chuỗi sản xuất, kinh doanh,... theo quy định của pháp luật.

4. Triển khai các giải pháp kết nối vùng nhằm giảm chi phí vận chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa giữa các vùng.

5. Triển khai ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), công nghệ blockchain để tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và tăng cường đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên tất cả các ngành, lĩnh vực một cách thực chất, hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu.

6. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại thị trường trong nước, kết nối cung cầu, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

7. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và Chỉ thị số 28/CT- TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

(Có Bảng phân công thực hiện các nội dung theo Phụ lục đính kèm).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Công Thương

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm gắn kết giữa sản xuất với phân phối hàng hóa, thúc đẩy lưu thông, cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng; tích cực triển khai các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong tỉnh tại các kênh phân phối truyền thống và hiện đại; đẩy mạnh các chương trình phát triển hạ tầng thương mại, kết hợp chặt chẽ giữa thương mại truyền thống với hiện đại, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trong nước, nhất là dịp cuối năm nhằm khai thác tối đa thị trường nội địa; triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa sản xuất tại địa phương, trong đó chú trọng các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các chuyến bán hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, góp phần kích cầu tiêu dùng.

[...]
8
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ