Kế hoạch 208/KH-UBND năm 2021 xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Hà Giang niên vụ 2021-2022

Số hiệu 208/KH-UBND
Ngày ban hành 19/07/2021
Ngày có hiệu lực 19/07/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Hoàng Gia Long
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 208/KH-UBND

Hà Giang, ngày 19 tháng 7 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM OCOP, SẢN PHẨM HÀNG HÓA NÔNG NGHIỆP CHỦ LỰC TỈNH HÀ GIANG NIÊN VỤ 2021 - 2022

Căn cứ Nghị quyết số 46/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021;

Thực hiện Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 20/5/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025;

Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực tỉnh Hà Giang niên vụ 2021-2022, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Định hướng, làm cơ sở triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu, thúc đẩy xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh; Hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 diễn diễn biến phức tạp, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

2. Yêu cầu

- Các nội dung triển khai phải phù hợp, sát với điều kiện thực tế, theo đúng định hướng tại Kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh và diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước.

- Đảm bảo có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh và giữa các đơn vị của tỉnh Hà Giang với đơn vị trực thuộc các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan liên quan của các tỉnh, thành phố, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

- Huy động được các nguồn lực xã hội hóa của các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các nội dung theo Kế hoạch.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức, tham gia các hoạt động giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm

1.1. Tổ chức đoàn kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong nước

- Thời gian: Quý III + Quý IV/2021 (theo tình hình của dịch bệnh Covid-19).

- Nội dung: Tổ chức đoàn kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh với các tổ chức xúc tiến thương mại, siêu thị, hệ thống bán lẻ, chợ đầu mối… và các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản trên địa bàn cả nước.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp:

+ Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp tại một số tỉnh, thành phố.

+ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trong tỉnh.

1.2. Tổ chức không gian giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và sản phẩm văn hóa, du lịch của tỉnh tại tỉnh, thành phố lớn

- Thời gian: Quý IV/2021 (theo tình hình của dịch bệnh Covid -19).

- Nội dung:

+ Tổ chức trưng bày quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

+ Biểu diễn nghệ thuật; trình diễn, tái hiện các phong tục tập quán, lễ hội; giới thiệu, xúc tiến các hoạt động du lịch.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp:

[...]