Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 197/KH-UBND tổ chức Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” năm 2016

Số hiệu 197/KH-UBND
Ngày ban hành 21/10/2016
Ngày có hiệu lực 21/10/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Văn Quý
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PH HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 197/KH-UBND

Hà Nội, ngày 21 tháng 10 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “NHỮNG NGÀY SEOUL TẠI HÀ NỘI” NĂM 2016.

Thực hiện số 08-KH/TU ngày 14/3/2016 của Thành ủy Hà Nội về Kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2016 của thành phố Hà Nội; thực hiện Thỏa thuận giữa thành phố Hà Nội và thành phố Seoul (Hàn Quốc) về việc luân phiên tổ chức “Những ngày Hà Nội tại Seoul” và “Những ngày Seoul tại Hà Nội” nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố Hà Nội và thành phố Seoul, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” năm 2016 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” năm 2016 (Chương trình) là sự kiện văn hóa đối ngoại lớn của Thủ đô được tổ chức nhân dịp thành phố Hà Nội và thành phố Seoul (Hàn Quốc) kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai bên. Đây là dịp để củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai địa phương, góp phần tích cực vào sự phát triển tình hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt vào thời điểm hai nước chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2017).

- Chương trình là dịp để giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội những nét văn hóa đặc sắc và hình ảnh về cảnh vật, con người của thành phố Seoul nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung, mang đến một sự kiện văn hóa nghệ thuật hấp dẫn trong không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực lân cận, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa người dân hai Thủ đô.

2. Yêu cầu

- Tổ chức đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Chính quyền thành phố Seoul một cách trọng thị, chu đáo, phù hợp với thông lệ quốc tế và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

- Phối hợp với Chính quyền thành phố Seoul tổ chức thành công Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” đem lại hiệu quả thiết thực và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân hai Thủ đô. Các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Chính quyền thành phố Seoul trong công tác tổ chức các hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1. Thời gian: từ ngày 28/10 đến ngày 29/10/2016.

2. Địa điểm: Vườn hoa Lý Thái Tổ

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Chương trình của Đoàn đại biểu Chính quyền thành phố Seoul thăm và làm việc tại thành phố Hà Nội

- Chào xã giao Lãnh đạo HĐND Thành phố.

- Chào xã giao Lãnh đạo UBND Thành phố.

- Tham dự Tiệc chiêu đãi do thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức (tối 28/10).

- Tham dự Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” (tối ngày 28/10).

- Chương trình thăm quan, khảo sát.

2. Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội”

Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và triển lãm ảnh do Chính quyền thành phố Seoul tổ chức diễn ra trong hai ngày 28 và 29 tháng 10 năm 2016 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Lễ khai mạc Chương trình diễn ra vào tối ngày 28/10/2016.

- Chương trình biểu diễn nghệ thuật do Đoàn nghệ sỹ thành phố Seoul trình diễn vào tối ngày 28 và tối ngày 29/10/2016.

- Triển lãm ảnh từ ngày 28 đến ngày 29/10/2016.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Ngoại vụ

- Là cơ quan thường trực, đầu mối liên hệ với thành phố Seoul và các Sở, ngành của Thành phố; tham mưu giúp UBND Thành phố triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu đặt ra của các chương trình Đoàn bạn.

- Xây dựng kế hoạch chung về chương trình đón tiếp Đoàn đại biểu thành phố Seoul thăm thành phố Hà Nội và phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội”; chịu trách nhiệm đón tiếp, bố trí ăn ở, đi lại, thăm quan cho Đoàn đại biểu Chính quyền thành phố Seoul và Đoàn nghệ thuật của phía bạn trong thời gian tại thành phố Hà Nội.

[...]