Kế hoạch 1952/KH-UBND về truyền thông nhiệm vụ trọng tâm tỉnh Kon Tum năm 2024

Số hiệu 1952/KH-UBND
Ngày ban hành 05/06/2024
Ngày có hiệu lực 05/06/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Y Ngọc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1952/KH-UBND

Kon Tum, ngày 05 tháng 6 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TỈNH KON TUM NĂM 2024

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Văn bản số 1438- CV/VPTU ngày 28 tháng 7 năm 2021 về việc phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông nhiệm vụ trọng tâm tỉnh Kon Tum năm 2024, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người Kon Tum và những tiềm năng thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài nước. Đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về tầm quan trọng của truyền thông hình ảnh, tạo dựng thương hiệu địa phương, qua đó mỗi cá nhân, tổ chức có ý thức về việc tạo dựng, giữ gìn, quảng bá hình ảnh của tỉnh, tạo nền tảng bền vững và sức mạnh cốt lõi cho truyền thông hình ảnh tỉnh Kon Tum.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự quản lý, điều hành thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung ương và địa phương trong công tác thông tin tuyên truyền, góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

- Bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

- Truyền thông toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, lĩnh vực quan trọng, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí ngân sách, đồng thời huy động nguồn kinh phí xã hội hóa cho hoạt động truyền thông.

- Sử dụng được lợi thế và mặt tích cực của các kênh truyền thông mới, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh của tỉnh, hướng tới các nhóm mục tiêu và đối tượng cụ thể, tạo hiệu quả cao và sức mạnh lan truyền tích cực.

II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Truyền thông về hình ảnh chính quyền

- Phục vụ - kiến tạo - hành động: Thông qua những chính sách hiện thực hóa việc kiến tạo môi trường kinh doanh, xã hội,... An sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, người có công,…

- Nói đi đôi với làm, kỷ cương, kỷ luật, sáng tạo, vì dân: Thông qua hành động, việc làm.

- Bộ máy hành chính gọn nhẹ, hiệu quả, 4.0: Thông qua hành chính công, chuyển đổi số,...

- Chủ động, năng động, đổi mới, nhạy bén: Thông qua hoạt động và thành tựu, chính sách[1].

- Thân thiện với người dân, doanh nghiệp, lắng nghe: Thông qua hoạt động, hình ảnh.

2. Truyền thông hình ảnh Con người: Văn minh - thân thiện; Tấm gương người tốt việc tốt - Kon Tum; Người Kon Tum truyền cảm hứng, nghị lực sống; Tự hào người Kon Tum; Những câu chuyện về văn hóa, ứng xử của người dân với du khách;… gắn với “Gia đình văn hóa”, Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu”;…

3. Truyền thông du lịch: Tập trung truyền thông quảng bá các sự kiện, lễ hội, điểm đến đặc sắc của tỉnh, tạo điểm nhấn hấp dẫn, thu hút khách du lịch, góp phần tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy đầu tư phát triển du lịch của tỉnh; các hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội truyền thống mang đặc trưng riêng của Kon Tum; quảng bá Lễ hội Du lịch Kon Tum; các hoạt động du lịch trải nghiệm văn hóa; Chương trình kích cầu các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh,… quảng bá các sự kiện trong các dịp tổ chức Festival Sâm Ngọc Linh định kỳ nhằm giáo dục ý thức bảo tồn phát triển các giá trị truyền thống và tuyên truyền quảng bá văn hóa, ẩm thực, tăng cường hội nhập quốc tế thông qua các sản phẩm chủ lực của tỉnh là cây Sâm Ngọc Linh.

4. Truyền thông nâng cao nhận thức trong hoạt động quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh[2]: Tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức chính sách pháp luật đất đai; bảo vệ đất công; tài nguyên, khoáng sản; nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu; phòng, chống rác thải nhựa,...

5. Truyền thông về nông nghiệp - lâm nghiệp[3] và sản phẩm đặc trưng: Sâm Ngọc Linh; ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch trên địa bàn tỉnh; sản phẩm OCOP; công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

6. Truyền thông Kinh tế - Đầu tư - Đối ngoại:

- Tuyên truyền quảng bá những tiềm năng, lợi thế hình ảnh tỉnh đến các nhà đầu tư. Thông tin cơ chế chính sách kinh tế - đầu tư tới doanh nghiệp và các nhà đầu tư kịp thời.

- Tuyên truyền đối ngoại biên giới, củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; hiệu quả hoạt động đối ngoại, mở rộng hợp tác đầu tư, giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh địa phương, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác hợp tác quốc tế; các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh làm việc tại nước ngoài và các đoàn nước ngoài đến làm việc tại tỉnh; các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các hoạt động giao lưu văn hóa, ký kết chương trình phối hợp công tác của các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp trong tỉnh với các tổ chức chính trị, xã hội địa phương, doanh nghiệp nước ngoài; tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh.

7. Truyền thông về các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025: Tuyên truyền, cổ vũ những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương người tốt, việc tốt; hiệu quả công tác dân vận chính quyền, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, góp phần tạo đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

III. HOẠT ĐỘNG TRIỂN KHAI CỤ THỂ

[...]