Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 194/KH-UBND năm 2018 về tuyên truyền chủ trương của Đảng về kinh tế tập thể và Luật Hợp tác xã năm 2012, giai đoạn 2018-2020 do thành phố Hải Phòng ban hành

Số hiệu 194/KH-UBND
Ngày ban hành 20/08/2018
Ngày có hiệu lực 20/08/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Nguyễn Văn Thành
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 194/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 20 tháng 08 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN CÁC CHỦ TRƯƠNG CỦA ĐẢNG VỀ KINH TẾ TẬP THỂ VÀ LUẬT HỢP TÁC XÃ NĂM 2012, GIAI ĐOẠN 2018-2020

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị; của đội ngũ cán bộ, đảng viên, cán bộ quản lý; các thành viên hợp tác xã trong thực hiện quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của thành phố về phát triển kinh tế tập thể, phát triển hợp tác xã.

- Phát huy vai trò tích cực của cơ quan báo chí, cơ quan thông tin đại chúng, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật về phát triển kinh tế tập thể và phát triển hợp tác xã; trong việc đổi mới, phát triển hợp tác xã; trách nhiệm trong củng cố phát triển hợp tác xã; xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình.

- Tuyên truyền, phổ biến quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, thành phố về phát triển kinh tế tập thể và Luật Hợp tác xã 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Hợp tác xã 2012; đẩy mạnh tuyên truyền về các mô hình hợp tác xã kiểu mới, hiệu quả, các mô hình hợp tác xã gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực, có quy mô lớn, có sức lan tỏa; về vai trò của hợp tác xã trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

- Công tác tuyên truyền nhằm đạt mục tiêu đến năm 2020 hoàn thành chuyển đổi 100% số hợp tác xã theo mô hình Luật Hợp tác xã năm 2012. Nâng cao năng lực các HTX ngang bằng với các HTX trong khu vực; đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

2. Yêu cầu

- Công tác tuyên truyền phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng, phong phú cả về nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng.

- Tuyên truyền phải gắn với kế hoạch, lộ trình thực hiện chuyển đổi và phát triển hợp tác xã; góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng quá trình đổi mới, phát triển hợp tác xã.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền Luật Hợp tác xã 2012; các nghị định của Chính phủ, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của các bộ, ngành và thành phố chỉ đạo, hướng dẫn thi hành Luật Hợp tác xã 2012 và hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể.

- Tuyên truyền Kết luận 56 KL/TW ngày 20/01/2013 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW5 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; Kết luận số 13-KL/TU ngày 25/3/2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 21/5/2002 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng (Khóa VII) và Kết luận số 56-KL/TW ngày 21/2/2013 của Bộ Chính trị.

- Tuyên truyền làm rõ vai trò, vị trí và những đóng góp của hợp tác xã trong xây dựng nông thôn mới; những đóng góp của khu vực kinh tế tập thể trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

- Tuyên truyền, giới thiệu và nhân rộng những mô hình hợp tác xã điển hình tiên tiến trong thời kỳ đổi mới, hội nhập; những kinh nghiệm tốt, cách làm hay trong tổ chức và hoạt động của các hợp tác xã; các gương điển hình nông dân sản xuất giỏi, người tốt việc tốt... góp phần cổ vũ, động viên và xây dựng mô hình kinh tế hợp tác xã phát triển ngày càng lớn mạnh, đáp ứng kịp thời yêu cầu hội nhập theo định hướng của Đảng, Nhà nước.

- Tuyên truyền về những khó khăn, vướng mắc của các Hợp tác xã trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là các Hợp tác xã kiểu mới.

- Tuyên truyền về các hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân vì đây là một bộ phận của kinh tế tập thể, hoạt động tương tự mô hình Hợp tác xã và theo Luật Hợp tác xã năm 2012.

2. Hình thức tuyên truyền

- Tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn tổ chức thực hiện cho đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về kinh tế tập thể, nhất là cán bộ khối xã, phường, thị trấn.

- Tuyên truyền trên báo chí, Cổng thông tin điện tử thành phố, hệ thống truyền thanh các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, hệ thống bảng tin, bản tin, thông tin cổ động trực quan.

- Xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền chủ trương của Đảng về kinh tế tập thể và Luật Hợp tác xã năm 2012.

- Tuyên truyền thông qua đội ngũ cán bộ, các thành viên Liên minh Hợp tác xã và Doanh nghiệp thành phố.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch.

- Giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp đề xuất kinh phí của các đơn vị gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

[...]