Kế hoạch 183/KH-UBND năm 2024 thực hiện Kế hoạch 277/KH-UBND thực hiện Chiến lược Truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030

Số hiệu 183/KH-UBND
Ngày ban hành 23/05/2024
Ngày có hiệu lực 23/05/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Sơn Hùng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 183/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 23 tháng 5 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 277/KH-UBND NGÀY 29/11/2023 CỦA UBND TỈNH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG VỀ TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2023-2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

Căn cứ Kế hoạch số 277/KH-UBND ngày 29/11/2023 của UBND tỉnh thực hiện Chiến lược Truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 21/6/2023 của UBND tỉnh về truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 18/11/2023 về hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Đồng Nai năm 2024;

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai 2024-2025 thực hiện Kế hoạch số 277/KH-UBND ngày 29/11/2023 của UBND tỉnh thực hiện Chiến lược Truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Đảm bảo công tác truyền thông quảng bá hình ảnh của tỉnh đạt mục đích và yêu cầu đề ra tại Kế hoạch số 277/KH-UBND ngày 29/11/2023 của UBND tỉnh thực hiện Chiến lược truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 21/6/2023 của UBND tỉnh về truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 18/11/2023 về hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Đồng Nai năm 2024.

II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG

1. Nội dung thông tin tuyên truyền quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai

1.1. Nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh đối với truyền thông tỉnh Đồng Nai.

1.2. Xây dựng hệ thống nhận diện của tỉnh Đồng Nai (Logo, slogan, hình ảnh, màu sắc) thể hiện dấu ấn về tỉnh Đồng Nai thật ấn tượng, dễ nhớ, khó quên.

1.3. Xây dựng các sản phẩm truyền thông đa phương tiện, các clip truyền thông kêu gọi thu hút đầu tư, thực hiện sản xuất các clip để truyền thông về du lịch Đồng Nai.

1.4. Xây dựng bộ từ khóa truyền thông cho tỉnh nhằm khai thác lợi thế và tiện ích của Internet để tuyên truyền, quảng bá về tỉnh với những từ khóa chuẩn liên quan về PCI, đầu tư,... nhằm tối ưu hóa trong các công cụ tìm kiếm số.

1.5. Xây dựng và truyền thông, quảng bá hình ảnh của tỉnh

- Truyền thông công tác xây dựng Đảng: Truyền thông các hoạt động nổi bật trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa" trong nội bộ” gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

- Truyền thông về công nghiệp, thương mại, dịch vụ: Truyền thông việc phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế, công nghiệp chế biến, xuất khẩu các sản phẩm chủ lực; công tác mời gọi, thu hút đầu tư; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư những lĩnh vực mà tỉnh có nhu cầu, trong đó tập trung những ngành, lĩnh vực công nghiệp sạch, ít tiêu tốn năng lượng.

- Truyền thông về chủ trương của tỉnh trong công tác Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: Trọng tâm là công tác quy hoạch giao thông, dự án trọng điểm; việc phân bố không gian quy hoạch phát triển vùng công nghiệp, nông nghiệp, vùng phát triển du lịch, chỉnh trang đô thị,...

- Truyền thông về du lịch: Quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai thông qua các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống thường niên, đặc trưng; di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Chọn những hình ảnh đẹp, tiêu biểu của tỉnh đăng tải trên các trang web, diễn đàn về du lịch có lượng người truy cập cao; nâng cao chất lượng các bài viết giới thiệu về di tích, thắng cảnh, ẩm thực,... của tỉnh.

- Truyền thông về nông nghiệp, nông thôn: Truyền thông về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp sản xuất lớn, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, hiện đại, bền vững; việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, vươn ra thị trường quốc tế; kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.

- Truyền thông phát triển du lịch nông thôn trên cơ sở phát triển giá trị văn hóa truyền thống, môi trường, cảnh quan của khu vực nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới bền vững.

- Truyền thông về văn hóa, xã hội và môi trường sống: Truyền thông cơ chế, chính sách hướng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh; việc gìn giữ vun đắp, xây dựng những giá trị tốt đẹp của vùng đất và con người Đồng Nai.

- Truyền thông hình ảnh về con người Đồng Nai thân thiện; chính quyền, lãnh đạo quan tâm chăm lo đến đời sống Nhân dân; tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp; công tác cải cách hành chính; bộ máy hành chính hoạt động hiệu quả; việc nâng cao các chỉ số về điều hành phát triển kinh tế - xã hội (chỉ số PAPI, chỉ số PCI, chỉ số PAR- index,...); thành tựu trong y tế, giáo dục.

- Truyền thông việc thực hiện các chính sách về tôn giáo, dân tộc, giảm nghèo; chính sách đối với người có công, người khó khăn, yếu thế trong xã hội.

2. Các hình thức truyền thông

a) Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về thông tin quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với nhân dân trong tỉnh và người dân Việt Nam.

- Đưa các chương trình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai trở thành kênh thông tin chủ yếu của tỉnh; hình thức thông tin đa dạng, phong phú, hấp dẫn, nội dung thông tin bám sát yêu cầu về nội dung của kế hoạch.

- Phối hợp với các kênh truyền thông, phát thanh, truyền hình trong nước, xây dựng các sản phẩm truyền thông để giới thiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh.

- Tổ chức biên soạn và sản xuất các sản phẩm truyền thông như truyền thông giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, mời gọi đầu tư, du lịch... thông qua nhiều hình thức để phát hành cho người dân, khách du lịch và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, các đoàn tác nghiệp báo chí nước ngoài, các đoàn đầu tư kinh tế đến với tỉnh.

[...]