Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1725/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chỉ thị 13-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác quản lý đầu tư - xây dựng các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Số hiệu 1725/KH-UBND
Ngày ban hành 28/06/2017
Ngày có hiệu lực 28/06/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Nguyễn Xuân Đông
Lĩnh vực Đầu tư,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1725/KH-UBND

Hà Nam, ngày 28 tháng 6 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 13-CT/TU NGÀY 28/4/2017 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA CÁC CẤP ỦY ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐẦU TƯ - XÂY DỰNG CÁC DỰ ÁN, CÔNG TRÌNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 28 tháng 4 năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác quản lý đầu tư - xây dựng các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tập trung chỉ đạo, phát huy vai trò trách nhiệm và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác quản lý đầu tư - xây dựng các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh.

- Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đầu tư - xây dựng các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh; tránh thất thoát, lãng phí và nâng cao hiệu quả đầu tư; huy động tối đa các nguồn vốn cho đầu tư phát triển để hoàn thành các mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

2. Yêu cầu:

- Tổ chức triển khai, quán triệt các Văn bản pháp luật về đầu tư- xây dựng; quan điểm chỉ đạo và nhiệm vụ trọng tâm của Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 28/4/2017 đến các cấp, ngành, các cơ quan đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong việc đầu tư - xây dựng các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

- Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đầu tư - xây dựng, nhất là các dự án đầu tư công; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong quá trình xem xét, thẩm định hồ sơ đề xuất, thẩm định dự án và thiết kế, dự toán xây dựng công trình; quy định trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị được giao thẩm quyền quyết định đầu tư, quản lý vốn đầu tư công và quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng không thực hiện đúng quy định gây thất thoát, lãng phí.

- Xác định rõ trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ngành, địa phương trong việc tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị số 13- CT/TU; đảm bảo sự chỉ đạo tập trung, thống nhất, kịp thời, hiệu quả và thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về đầu tư - xây dựng.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, ph biến các Văn bản quy phạm pháp luật mới của nhà nước, của địa phương về đầu tư - xây dựng với các nội dung, hình thức phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương; phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 28/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân để triển khai thực hiện.

2. Rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định, các văn bản hướng dẫn thực hiện về công tác quản lý đầu tư - xây dựng; quy định cụ thể về trách nhiệm và chế tài xử lý vi phạm đối với các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ thể tham gia hoạt động đầu tư - xây dựng trên địa bàn tỉnh để xẩy ra các sai phạm từ khâu xác định chủ trương đầu tư, chuẩn bị đầu tư, đu thầu, thực hiện dự án, nghiệm thu bàn giao và quản lý sử dụng công trình...

3. Tổ chức rà soát, đánh giá đúng thực trạng việc đầu tư - xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh để có biện pháp xử lý các tồn tại trong việc triển khai thực hiện theo quy định.

4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong đầu tư xây dựng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư - xây dựng trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Để tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác quản lý đầu tư - xây dựng trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 28/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định của pháp luật về đầu tư - xây dựng, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Sở Xây dựng:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tổ chức tuyên truyền, phổ biến quán triệt các văn bản, chế độ, chính sách mới; kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh bổ sung, sửa đổi các quy định, hướng dẫn về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng...

- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong quá trình thẩm định dự án, thiết kế và dự toán xây dựng công trình; nâng cao chất lượng công tác thẩm định để đảm bảo tránh lãng phí, thất thoát, nâng cao hiệu quả đầu tư.

- Hướng dẫn, kiểm tra công tác đảm bảo chất lượng từ bước khảo sát, thiết kế, thm tra thiết kế, giám sát, thi công xây dựng và nghiệm thu công trình, đđảm bảo an toàn trong quá trình khai thác sử dụng;

- Thường xuyên thực hiện việc rà soát điều kiện năng lực của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh; tổ chức đào tạo sát hạch, cấp chứng chỉ hành nghề cho các cá nhân, chứng chỉ năng lực cho các tổ chức, đăng tải trên trang thông tin điện tử theo quy định để Chủ đầu tư lựa chọn.

- Chủ trì rà soát các định mức, đơn giá dự toán xây dựng công trình và tổ chức công bố giá vật liệu, chỉ số giá xây dựng cho phù hợp với thực tế.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về xây dựng đối với các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tổ chức tuyên truyền, phổ biến quán triệt các văn bản liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng thuộc ngành quản lý; kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh bổ sung, sửa đổi các quy định, hướng dẫn có liên quan;

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các Chủ đầu tư rà soát, đánh giá thực trạng việc đầu tư - xây dựng trên địa bàn tỉnh, đề xuất biện pháp xử lý các tồn tại theo quy định (công trình hoàn thành nhưng chưa đưa vào khai thác sử dụng, công trình thi công kéo dài nhưng chưa hoàn thành; công trình sử dụng vn ngân sách nhà nước đang thi công nhưng chưa btrí vốn, tình hình nợ đọng vốn trong xây dựng cơ bản...).

[...]