Kế hoạch 171/KH-UBND về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh năm 2016
Số hiệu | 171/KH-UBND |
Ngày ban hành | 23/03/2016 |
Ngày có hiệu lực | 23/03/2016 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Quận Phú Nhuận |
Người ký | Võ Thành Minh |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 171/KH-UBND |
Phú Nhuận, ngày 23 tháng 3 năm 2016 |
KẾ HOẠCH
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN PHÚ NHUẬN NĂM 2016
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 2254/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt Quy hoạch công nghệ thông tin thành phố đến năm 2025;
Thực hiện chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Phú Nhuận lần thứ XI (Nhiệm kỳ 2015 - 2020): “Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thực hiện công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân”;
Căn cứ Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 15/01/2016 của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2016.
Ủy ban nhân dân quận xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin năm 2016 với những nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân và giảm chi phí hoạt động.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo điều hành nhằm giúp lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận, lãnh đạo các đơn vị có liên quan quản lý và giám sát tình hình xử lý hồ sơ của đơn vị, của từng phòng ban chuyên môn và của từng cán bộ, công chức thuộc đơn vị.
- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức sử dụng có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin đã triển khai.
- Cung cấp cho người dân và doanh nghiệp các tiện ích, dịch vụ công trực tuyến thông qua Cổng thông tin và Giao tiếp điện tử quận.
2. Yêu cầu
- Nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức về ứng dụng công nghệ thông tin ở các đơn vị thuộc quận.
- Lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức rà soát, đề xuất Ủy ban nhân dân quận xây dựng các phần mềm ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện thủ tục hành chính.
II. NỘI DUNG
1. Nâng cấp hạ tầng kỹ thuật:
- Thực hiện rà soát, nâng cấp hạ tầng máy vi tính, thiết bị tin học, hệ thống mạng nội bộ và mạng băng thông rộng của Thành phố (Metronet) tại các phòng ban có liên quan và Ủy ban nhân dân 15 phường đảm bảo vận hành cho các phần mềm ứng dụng. Triển khai lắp đặt đường truyền Metronet cho Công an quận, Ban Chỉ huy Quân sự, Tòa án nhân dân và Bảo hiểm xã hội quận để triển khai các phần mềm quản lý quy trình giải quyết hồ sơ và các phần mềm ứng dụng mã nguồn mở.
- Trang bị thiết bị lưu điện (UPS) cho các máy vi tính của Văn phòng Ủy ban nhân dân quận.
- Xây dựng hệ thống mạng nội bộ (LAN), mạng không dây (wifi) tại trụ sở Ủy ban nhân dân quận.
2. Xây dựng, nâng cấp và hoàn thiện các ứng dụng công nghệ thông tin:
- 100% đơn vị, cá nhân thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử Thành phố để trao đổi thông tin, giao dịch trong xử lý công việc hàng ngày.
- Hoàn thiện, nâng cấp các chức năng của các phần mềm: quản lý văn bản và hồ sơ công việc; Quản lý chỉ đạo điều hành; Quản lý đơn thư hành chính và Khiếu nại tố cáo tại các phòng ban chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường.
- Triển khai và đưa vào vận hành chính thức các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin (mã nguồn mở) gồm: phần mềm Quản lý lịch công tác; Hệ thống nhắn tin tự động tình trạng hồ sơ cho người dân; Quản lý xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực kinh tế - lao động - văn hóa - xây dựng - y tế; Cấp phép xây dựng và các hạng mục công việc chưa triển khai của Quản lý quy trình ISO điện tử.
- Triển khai Hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân tại Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận nhằm cung cấp cho tổ chức và người dân có thêm kênh thông tin đánh giá về chất lượng dịch vụ hành chính công và công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận. Qua đó, góp phần cải tiến thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các dịch vụ hành chính công.