Kế hoạch 170/KH-UBND năm 2022 triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số" từ ngày 01/6/2022 đến ngày 31/8/2022 do tỉnh Bình Phước ban hành

Số hiệu 170/KH-UBND
Ngày ban hành 01/06/2022
Ngày có hiệu lực 01/06/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Trần Tuệ Hiền
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 170/KH-UBND

Bình Phước, ngày 01 tháng 6 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH CAO ĐIỂM 92 NGÀY ĐÊM “NÂNG CAO HIỆU QUẢ CUNG CẤP, SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN; ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ PHÁT TRIỂN CHÍNH QUYỀN SỐ” TỪ NGÀY 01/6/2022 ĐẾN NGÀY 31/8/2022

Căn cứ Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Quyết định số 942/QĐ-TT ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030;

Căn cứ Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số ban hành Kế hoạch hành động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022;

Căn cứ Công văn số 1832/BTTTT-THH ngày 16/5/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đôn đốc, thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến;

Nhằm tổ chức thi đua lập thành tích chào mừng 77 năm Ngày Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam (02/9/1945 - 02/9/2022) một cách thiết thực, có ý nghĩa, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số” từ ngày 01/6/2022 đến ngày 31/8/2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó tập trung định hướng quan trọng: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính mà Nghị quyết Đại hội Đng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị”.

Giao chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến tới từng cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện năm 2022, hướng tới hoàn thành sớm các chỉ tiêu chủ yếu phát triển Chính phủ số trên địa bàn tỉnh Bình Phước theo Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số về ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022.

2. Yêu cầu

Phân công rõ nhiệm vụ, rõ trách nhiệm, rõ thời gian; triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để đạt được các mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định việc thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là một nhiệm vụ cấp bách và ưu tiên hàng đầu, có yếu tố quyết định cho công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

II. Hiện trạng dịch vụ công trực tuyến

Toàn tỉnh hiện có 1.784 dịch vụ công (DVC). Trong đó:

- Dịch vụ công cấp tỉnh là 1.446 DVC (mức độ 2: 109 DVC, mức độ 3: 115 DVC, mức độ 4: 1.222 DVC).

- Dịch vụ công cấp huyện là 244 DVC (mức độ 2: 18 DVC, mức độ 3: 47 DVC, mức độ 4: 179 DVC), dịch vụ công liên thông là 97 DVC. Tổng cộng cấp huyện cung cấp 321 dịch vụ công.

- Dịch vụ công cấp xã là 94 DVC (mức độ 1: 0 DVC; mức độ 2: 6 DVC; mức độ 3: 31 DVC; mức độ 4: 57 DVC). Dịch vụ công liên thông là 53 DVC (trong đó lĩnh vực Lao động: 36; Tài nguyên môi trường: 17). Tổng cộng cấp xã cung cấp 147 dịch vụ công.

(Một số DVC có thể được cung cấp ở 2 cấp hoặc 3 cấp).

1. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ:

Đến ngày 15/5/2022: Tổng số DVC mức 3, 4 là: 1.651, Trong đó, số DVC mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ là 449. Như vậy, tỷ lệ DVC phát sinh hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh là 27,2%. (Tỷ lệ DVC phát sinh hồ sơ = Số DVC trực tuyến mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ/Tổng số DVC trực tuyến mức 3, 4).

(Phụ lục 1. T lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ)

Nhận xét: Tỷ lệ DVC phát sinh hồ sơ là 27,2% là rất thấp so với chỉ tiêu mà Ủy ban Quốc gia về chuyn đi số giao cho các tỉnh (80%) trong năm 2022. Nguyên nhân từ việc không nhập hồ sơ thủ tục hành chính vào phần mềm Cổng dịch vụ công hoặc một số DVC cung cấp mà người dân, doanh nghiệp không có nhu cầu trong kỳ báo cáo.

2. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến:

Từ ngày 15/12/2021 - 14/3/2022, theo thống kê từ cổng DVC của tỉnh, tổng số hồ sơ tiếp nhận mới (cả trực tuyến và không trực tuyến) là 141.618 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ của các DVC tiếp nhận trực tuyến là 30.615 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích 111.003 hồ sơ. Như vậy, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến là 21,62% (Tỷ lệ = Số hồ sơ DVC trực tuyến/Tổng số hồ sơ DVC).

Theo báo cáo tổng hợp từ các đơn vị, tổng số hồ sơ tiếp nhận mới (cả trực tuyến và không trực tuyến) là 217.622 hồ sơ. Như vậy, tổng số hồ sơ không nhập lên cổng DVC của tỉnh là 76.004 hồ sơ.

Trong đó, đáng chú ý một số đơn vị không nhập lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh là Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (18.411 hồ sơ); các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (7.617 hồ sơ); Sở Tư pháp (925 hồ sơ); các đơn vị cấp xã thuộc huyện Phú Riềng (6.780 hồ sơ); thuộc thành phố Đồng Xoài (5.973 hồ sơ); thuộc thị xã Bình Long (4.831 hồ sơ)...

[...]
6
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ