Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1392/KH-UBND năm 2021 về phát triển thương mại điện tử tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 1392/KH-UBND
Ngày ban hành 09/03/2021
Ngày có hiệu lực 09/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phan Văn Đa
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1392/KH-UBND

Lâm Đng, ngày 09 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

I. Mục đích

1. Triển khai thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

2. Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.

II. Mục tiêu phát triển

1. Về hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho thương mại điện tử: 70% các giao dịch mua hàng trên website, ứng dụng thương mại điện tử có hóa đơn điện tử.

2. Về tương quan phát triển thương mại điện tử trong tỉnh: 50% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh có thương nhân thực hiện hoạt động bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trực tuyến.

3. Về ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp

a) 80% website thương mại điện tử có tích hp chức năng đặt hàng trực tuyến.

b) 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch thương mại điện tử.

c) 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động.

d) 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng.

4) Về phát triển nguồn nhân lực cho thương mại điện tử: Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên được đào tạo về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử.

III. Nội dung

1. Rà soát, tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử

Rà soát và đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền hoàn thiện quy định của pháp luật về thương mại điện tử.

- Thời gian thực hiện: hàng năm.

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp.

2. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tập huấn, đào tạo nâng cao nghiệp vụ về thương mại điện tử

a) Tuyên truyền, phổ biến kiến thức chung và chính sách, pháp luật về thương mại điện tử để nâng cao nhận thức của cộng đồng về thương mại điện tử thông qua các hoạt động truyền thông trên báo điện tử, truyền hình, ấn phẩm, mạng xã hội và các hình thức khác.

b) Tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo chuyên đề, diễn đàn về thương mại điện tử đtạo cơ hội gặp gỡ, trao đi, đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp và chuyên gia,... về các vấn đề liên quan đến thương mại điện tử.

c) Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về thương mại điện tử cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử (thanh tra, quản lý thị trường, công an, viện kiểm sát, tòa án): phổ biến kiến thức về thương mại điện tử, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước và giải quyết các tranh chấp, xử lý vi phạm các hoạt động thương mại điện tử trên môi trường trực tuyến,...

d) Tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn ngắn hạn cho doanh nghiệp về thương mại điện tử theo các chủ đề chuyên sâu, giới thiệu tư vấn cho doanh nghiệp triển khai quy trình bán hàng trực tuyến, quy trình kinh doanh theo các mô hình B2B và B2C, cách thức tích hp công cụ thanh toán trực tuyến, cách thức quảng bá, marketing hiệu quả cho website,...

- Thời gian thực hiện: hàng năm.

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.

- Đơn vị phối hợp: Báo Lâm Đồng, Đài PTTH Lâm Đồng, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp.

[...]