Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 1344/KH-BHXH năm 2014 tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Việt Nam của ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 1344/KH-BHXH
Ngày ban hành 22/04/2014
Ngày có hiệu lực 22/04/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Người ký Đỗ Văn Sinh
Lĩnh vực Bảo hiểm,Bộ máy hành chính

BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1344/KH-BHXH

Hà Nội, ngày 22 tháng 04 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THI HÀNH HIẾN PHÁP NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM CỦA NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI

Thực hiện Nghị quyết số 718/NQ-UBTVQH13 ngày 02/01/2014 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 và Quyết định số 251/QĐ-TTg ngày 13/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung của Hiến pháp đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong Ngành nhằm nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành Hiến pháp; xác định trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam từ Trung ương đến địa phương trong việc tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp.

- Chấp hành nghiêm chỉnh các nội dung quy định của Hiến pháp; đảm bảo tốt cơ chế phối hợp giữa các đơn vị trong toàn hệ thống, thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020 và các mục tiêu trong Chiến lược phát triển Ngành đến năm 2020.

2. Yêu cầu

a) Giám đốc BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH tỉnh) và Thủ trưởng các tổ chức giúp việc, đơn vị sự nghiệp thuộc BHXH Việt Nam (sau đây gọi chung là các đơn vị trực thuộc) có trách nhiệm tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp quán triệt theo tinh thần Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 03 tháng 01 năm 2014 của Ban Bí thư về triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến tất cả công chức, viên chức trong đơn vị.

b) Bảo đảm sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và thủ trưởng các đơn vị trong tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp.

c) Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đơn vị liên quan trong việc tổ chức thực hiện Hiến pháp.

d) Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ liên quan đến việc thi hành Hiến pháp.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI THI HÀNH HIẾN PHÁP

1. Tổ chức tuyên truyền, giới thiệu, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp

a) Tại cơ quan BHXH Việt Nam

- Ban Pháp chế chủ trì phối hợp với Ban Tuyên truyền, Báo BHXH, Tạp chí BHXH tổ chức tuyên truyền phổ biến các nội dung của Hiến pháp đến các đơn vị.

- Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam thường xuyên phổ biến các nội dung của Hiến pháp đến công chức, viên chức trong đơn vị.

- Thời gian thực hiện: Trọng tâm trong năm 2014 và tiếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo. (Năm 2014 tổ chức hội nghị vào tháng 5)

- Hình thức tổ chức:

+ Tổ chức hội nghị phổ biến về Hiến pháp cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan.

+ Tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, nội dung của Hiến pháp trên Báo BHXH, Tạp chí BHXH và đăng tải toàn văn Hiến pháp năm 2013 trên trang thông tin điện tử của Ngành.

+ Động viên khuyến khích công chức, viên chức trong đơn vị tham gia cuộc thi viết về chủ đề “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" để tìm hiểu và nâng cao hiểu biết về nội dung của Hiến pháp.

b) Tại BHXH tỉnh

- Phòng Tổ chức - Hành chính hoặc Phòng Tổ chức cán bộ chủ trì trong việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Hiến pháp đến các phòng nghiệp vụ và BHXH quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (BHXH huyện).

- Các phòng nghiệp vụ và BHXH huyện phổ biến Hiến pháp đến viên chức trong đơn vị.

- Thời gian thực hiện: Năm 2014 và các năm tiếp theo (Năm 2014 tổ chức hội nghị vào tháng 5 hoặc tháng 6)

- Hình thức và nội dung phổ biến: Tương tự như tại BHXH Việt Nam.

2. Tổ chức nghiên cứu, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ngành để kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với Hiến pháp

[...]