Kế hoạch 131/KH-UBND năm 2018 về triển khai “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Số hiệu | 131/KH-UBND |
Ngày ban hành | 07/12/2018 |
Ngày có hiệu lực | 07/12/2018 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Thái Nguyên |
Người ký | Nhữ Văn Tâm |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 131/KH-UBND |
Thái Nguyên, ngày 07 tháng 12 năm 2018 |
Thực hiện Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí” (sau đây gọi tắt là Quyết định số 1380/QĐ-TTg); Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án với các nội dung như sau:
1. Mục đích
- Triển khai thực hiện kịp then, nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả các nội dung Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí”.
- Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các nội dung của Quyết định số 1380/QĐ-TTg đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của Đề án; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức có liên quan, đảm bảo việc thi hành được thực hiện thống nhất, đồng bộ, kịp thời.
2. Yêu cầu
- Gắn việc tổ chức thực hiện Đề án với việc triển khai các nội dung công việc cụ thể và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc thực thi Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.
- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí; kịp thời đề xuất, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch.
1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Quyết định số 1380/QĐ-TTg
- Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội và Công an tỉnh, tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Quyết định số 1380/QĐ-TTg bằng các hình thức phù hợp chức năng, nhiệm vụ quản lý.
- Văn phòng UBND tỉnh, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đăng tải nội dung Quyết định số 1380/QĐ-TTg, tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính này trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, trên Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.
- Ủy ban nhân dân cấp huyện, UBND cấp xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn về việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng phí/hưởng mai táng phí, bằng các hình thức phù hợp với địa phương.
Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên ngay sau khi Kế hoạch được ban hành.
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh, UBND cấp huyện và các cơ quan có liên quan có trách nhiệm tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực chuyên ngành quản lý ở địa phương.
Thời gian thực hiện: Tháng 12/2018.
3. Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND cấp huyện bố trí cán bộ, công chức, viên chức có đủ trình độ, năng lực thực hiện việc liên thông các thủ tục hành chính.
Thời gian thực hiện: Tháng 12/2018.
4. Công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện
- Văn phòng UBND tình chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công an tỉnh tổ chức kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện Quyết định số 1380/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh; đồng thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức họp rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.
- Ủy ban nhân dân cấp huyện chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội cấp huyện, Công an cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quyết định số 1380/QĐ-TTg trên địa bàn quản lý; đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn trong quá trình triển khai thực hiện.
Thời gian thực hiện: Năm 2019 và những năm tiếp theo.
5. Chế độ thông tin báo cáo về tình hình tổ chức thực hiện Quyết định số 1380/QĐ-TTg
Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, Sở Tài chính và UBND cấp huyện có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí (báo cáo được lồng ghép trong báo cáo định kỳ về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên).