ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
13/KH-UBND
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC GIA VỀ QUẢN LÝ NHU CẦU ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2022
Thực hiện Quyết định số 279/QĐ-TTg
ngày 08/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình quốc gia
về Quản lý nhu cầu điện (DSM) giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030; Chỉ
thị số 20/CT-TTg ngày 07/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết
kiệm điện giai đoạn 2020-2025; Kế hoạch số 206-KH/TU ngày 19/9/2020 của Thành ủy
Hà Nội về việc triển khai thực hiện Nghị Quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của
Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt
Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày
18/11/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện Chương trình quốc gia về
Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân
dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình quốc gia về Quản
lý nhu cầu điện (Chương trình quốc gia về DSM) trên địa bàn thành phố Hà Nội
năm 2022, với nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Đảm bảo ổn định cung ứng điện, nâng
cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, góp phần bảo vệ môi trường
và phát triển kinh tế - xã hội thủ đô, nâng cao hiệu quả kinh tế chung của hệ
thống điện gắn với phát triển bền vững ngành điện, ngành năng lượng.
- Giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ
thống điện thành phố Hà Nội, góp phần giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống
điện quốc gia nhằm giảm nhu cầu về vốn đầu tư trong xây dựng mới, mở rộng hệ thống
điện, góp phần khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng và phát triển bền
vững.
- Nâng cao nhận thức của khách hàng sử
dụng điện trong việc quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả;
từng bước mở rộng đối tượng khách hàng tham gia Chương trình quốc gia về DSM đến
cả các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; từng bước chuyển từ khách hàng sử dụng
điện truyền thống sang khách hàng sử dụng điện thông minh.
2. Chỉ tiêu cụ thể
- Phấn đấu giảm công suất phụ tải đỉnh
của hệ thống điện Thành phố khoảng 80MW (tương đương tỷ lệ 1,6% công suất cực đại
của hệ thống điện) thông qua triển khai đồng bộ Chương, trình điều chỉnh phụ tải
điện (Demand Response - DR) và vận hành ổn định các hệ thống điện năng lượng mặt
trời mái nhà, các hệ thống tích hợp lưu trữ năng lượng.
- Phấn đấu 100% khách hàng sử dụng
năng lượng trọng điểm, khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội
được tuyên truyền nâng cao nhận thức về lợi ích và sự cần thiết phải quản lý
nhu cầu điện để khách hàng tự nguyện đăng ký tham gia các chương trình điều chỉnh
phụ tải điện.
- Phấn đấu lắp đặt, thay thế công tơ
điện tử cho 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội để từng
bước chuyển từ khách hàng sử dụng điện truyền thống sang khách hàng sử dụng điện
thông minh.
- Phấn đấu giảm chỉ số thời gian mất
điện bình quân lưới điện trung áp đạt dưới 165 phút và tỷ lệ tổn thất điện năng
duy trì dưới 3,6%.
- Thực hiện lồng ghép với các Chương
trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Kế hoạch tiết kiệm
điện nhằm đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 1,3% - 1,7% so với mức năng lượng dự
báo nhu cầu; đạt mức tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ cho các
khu vực tiêu dùng, sử dụng điện trên địa bàn.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Công tác tuyên
truyền, đào tạo nâng cao năng lực và nhận thức
- Xây dựng và triển khai đồng bộ các
chương trình tuyên truyền, tăng cường giáo dục cộng đồng, giáo dục trong các cơ
sở đào tạo về nội dung, lợi ích của việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản
lý nhu cầu điện trên địa bàn Thành phố. Sử dụng đồng bộ các phương tiện thông
tin, truyền thông phù hợp để tăng cường nhận thức cho người dân, khách hàng sử
dụng điện và các đơn vị điện lực đối với Chương trình quốc gia về DSM.
- Đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ
cán bộ, đặc biệt cho các bộ phận, các đơn vị quản lý, triển khai Chương trình
quốc gia về DSM.
- Nghiên cứu đề xuất xây dựng tài liệu
đào tạo về nội dung và lợi ích của các Chương trình quốc gia về DSM để các trường
học tham khảo đưa vào Chương trình giáo dục, phù hợp với cấp độ đào tạo học
sinh, sinh viên.
- Tiếp tục thực hiện lồng ghép nâng
cao nhận thức của xã hội, khách hàng sử dụng điện về Chương trình quốc gia về
Quản lý nhu cầu điện với nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện, sử dụng năng
lượng tiết kiệm, hiệu quả do cơ quan chức năng và các đơn vị điện lực chủ trì
thực hiện.
- Tuyên truyền và vận động khách hàng
sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng sử dụng điện lớn ký thỏa thuận tham
gia Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, nhằm mở rộng và nâng
cao khối lượng khách hàng tham gia chương trình, đáp ứng các yêu cầu kế hoạch
điều chỉnh DR theo kế hoạch EVN giao năm 2022.
2. Về khoa học và
công nghệ
- Tiếp tục trang bị các hệ thống cơ sở
hạ tầng hiện đại tại các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện như: Hệ thống
hạ tầng đo đếm tiên tiến, công tơ đọc và thu thập số liệu đo đếm từ xa AMR,
năng lượng mặt trời mái nhà, tích hợp lưu trữ năng lượng, thông tin để tối ưu
hóa việc tham gia của khách hàng sử dụng điện trong Chương trình DSM, Chương
trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).
- Tiếp tục triển khai lắp mới và thay
thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử; lập cơ sở dữ liệu đo đếm hàng ngày của
nhiều loại hình khách hàng từ dân dụng đến công nghiệp, dịch vụ đáp ứng yêu cầu
phân tích, nghiên cứu phụ tải, dự báo phụ tải cũng như việc quản lý nhu cầu điện
được chính xác và kịp thời.
- Tiếp tục triển khai rộng rãi, quảng
bá sử dụng đèn compact - LED, khuyến khích sử dụng điều hòa công nghệ mới có hiệu
suất cao và tiết kiệm điện, triển khai đề án công tơ biểu giá điện theo thời
gian,...; khuyến khích sử dụng công nghệ mới hiệu suất cao và tiết kiệm điện.
- Tiếp tục thực hiện công tác nghiên
cứu phụ tải điện, nâng cao năng lực dự báo nhu cầu phụ tải điện của Tổng công
ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHN) và các đơn vị có liên quan khác.
- Thực hiện đánh giá tiềm năng, nhu cầu
và thiết kế các Chương trình DSM phù hợp đối với từng khu vực, đối tượng khách
hàng sử dụng điện, đơn vị điện lực và cơ chế khuyến khích, các nguồn lực hỗ trợ
khác. Các Chương trình DSM được thiết kế và thực hiện phải đảm bảo mục tiêu
thuyết phục khách hàng sử dụng điện tham gia một cách tự nguyện và chủ động.
- Khuyến khích phát triển mô hình điện
mặt trời mái nhà, đặc biệt là việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà đối với
các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách để đầu tư xây dựng mới, nâng cấp cải tạo
các trụ sở cơ quan ban, ngành, UBND các cấp, Công an các phường, các trạm y tế,
trường học...
3. Về cơ chế
chính sách
- Đề xuất với cấp thẩm quyền cho phép
thành phố Hà Nội nghiên cứu, áp dụng cơ chế đặc thù nhằm khuyến khích, hỗ trợ
và thúc đẩy phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà phù hợp với điều
kiện thực tế trên địa bàn Thành phố.
- Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, đổi mới
cơ chế tài chính theo hướng khuyến khích, thu hút mạnh các nguồn vốn đầu tư nhằm
phát triển thị trường năng lượng đồng bộ, liên thông, hiện đại, hiệu quả phù hợp
với định hướng của Nhà nước.
4. Về hợp tác quốc
tế
- Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tranh thủ
các nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế để thực hiện các dự án hỗ trợ kỹ
thuật trên địa bàn Thành phố.
- Tăng cường hợp tác quốc tế trong
lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hoạt động trong lĩnh vực
quản lý nhu cầu điện, thông qua các hình thức đầu tư trực tiếp, hội thảo khoa học,
nghiên cứu xây dựng phòng thử nghiệm hợp chuẩn.
(Danh mục các nhiệm vụ trọng tâm tại
Phụ lục kèm theo).
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Nguồn kinh phí thực hiện dự kiến bao
gồm:
- Nguồn ngân sách Nhà nước: Kinh phí thực
hiện nhiệm vụ chi của ngân sách cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo. Các cơ
quan, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch và chế độ, định mức
chi tiêu tài chính hiện hành xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Chương trình,
đồng thời tổng hợp chung trong dự toán ngân sách nhà nước cấp năm 2022 của cơ
quan, đơn vị mình gửi cơ quan tài chính cùng cấp để tổng hợp, báo cáo UBND
Thành phố trình HĐND Thành phố xem xét, quyết định.
- Nguồn kinh phí của các đơn vị điện
lực và doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện và nguồn kinh phí hỗ trợ, đóng góp
hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Công Thương
- Là cơ quan chủ trì, phối hợp các Sở,
ngành, đơn vị liên quan thực hiện Kế hoạch này; xây dựng dự toán; quản lý, sử dụng
và thanh, quyết toán nguồn kinh phí theo quy định; đôn đốc, giám sát, kiểm tra
hoạt động triển khai, kết quả của từng nhiệm vụ theo Kế hoạch được duyệt; thường
xuyên theo dõi, cập nhật, rà soát, đề xuất báo cáo UBND Thành phố sửa đổi, bổ
sung, ban hành cơ chế, chính sách phù hợp điều kiện thực tế, đảm bảo đúng quy định
của pháp luật, đạt mục tiêu đề ra; tham mưu UBND Thành phố tổng hợp, đánh giá kết
quả, báo cáo, xem xét khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc
hàng năm theo quy định.
- Chủ trì phối hợp với UBND quận, huyện,
thị xã và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền
phổ biến nâng cao nhận thức của cộng đồng, đơn vị điện lực, khách hàng sử dụng
điện về nội dung và lợi ích của Chương trình điều chỉnh phụ tải điện; tổ chức tập
huấn về Chương trình Quản lý nhu cầu điện cho các khách hàng sử dụng năng lượng
trọng điểm trên địa bàn thành phố.
- Chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền
thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng công ty Điện
lực thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác tuyên
truyền phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện và
toàn xã hội trong việc quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện hiệu quả.
- Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính và đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ,
nhằm thúc đẩy phát triển điện năng lượng mặt trời trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành,
đơn vị liên quan đề xuất với cấp thẩm quyền cho phép thành phố Hà Nội nghiên cứu,
áp dụng cơ chế đặc thù nhằm khuyến khích, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển hệ thống
điện năng lượng mặt trời mái nhà phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn
Thành phố.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan trong việc thực hiện huy động các nguồn vốn từ các tổ chức, cá
nhân tham gia theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Phối hợp Sở Công Thương cung cấp
thông tin, đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, hệ thống thông tin
cơ sở thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, khách hàng
sử dụng điện về nội dung, lợi ích, cách thức thực hiện Chương trình quốc gia về
quản lý nhu cầu điện.
3. Sở Giáo dục và Đào tạo
Phối hợp Sở Công Thương, Tổng công ty
Điện lực thành phố Hà Nội và đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền nội dung, lợi
ích của Chương trình quốc gia về DSM để các cơ sở đào tạo tham khảo đưa vào
Chương trình giáo dục, phù hợp với cấp độ đào tạo.
4. Sở Xây dựng
Phối hợp trong việc xây dựng kế hoạch
triển khai thực hiện Chương trình DSM của Thành phố; kiểm tra các hồ sơ hoàn
thành công trình theo thẩm quyền và nghiệm thu tuân thủ theo thiết kế được thẩm
định, phê duyệt; phối hợp trong công tác giới thiệu, phổ biến các tiêu chuẩn,
quy chuẩn và giải pháp về sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà, tự động hóa các
tòa nhà và trong chiếu sáng đô thị; các dự án nước sạch.
5. Sở Tài chính
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành
Thành phố báo cáo UBND Thành phố bố trí kinh phí từ nguồn chi thường xuyên ngân
sách Thành phố để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch theo quy định.
- Phối hợp Sở Công Thương nghiên cứu
đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ, nhằm thúc đẩy phát triển điện năng lượng tái
tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội theo chức năng nhiệm vụ được giao.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp Sở Công Thương nghiên cứu đề
xuất cơ chế đặc thù nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển điện năng lượng tái tạo
trên địa bàn thành phố Hà Nội.
7. UBND các quận, huyện, thị xã
Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện
Chương trình DSM của Thành phố; Phối hợp các Sở, ngành, Tổng công ty Điện lực
thành phố Hà Nội, các Công ty điện lực quận, huyện, thị xã thực hiện tuyên truyền,
phổ biến pháp luật, tăng cường nâng cao nhận thức của xã hội, nhân dân trên địa
bàn.
8. Tổng công ty Điện lực thành phố
Hà Nội và các tổ chức kinh doanh điện khác trên địa bàn Thành phố
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành,
đơn vị liên quan thực hiện các đề án, chương trình về quản lý nhu cầu điện trên
địa bàn Thành phố theo Kế hoạch được duyệt; chủ động bố trí nguồn kinh phí thực
hiện theo quy định.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp thực
hiện quản lý nhu cầu điện năm 2022 phù hợp các khả năng cung cấp (giờ cao điểm,
thấp điểm); xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu, lộ trình cụ thể thực hiện năm 2022 đảm
bảo đồng bộ với các mục tiêu của Chương trình quốc gia về DSM.
- Tiếp tục trang bị các hệ thống cơ sở
hạ tầng hiện đại tại các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện như: Hệ thống
hạ tầng đo đếm tiên tiến, công tơ đọc và thu thập số liệu đo đếm từ xa AMR,
năng lượng mặt trời mái nhà, tích hợp lưu trữ năng lượng, thông tin để tối ưu
hóa việc tham gia của khách hàng sử dụng điện trong Chương trình DSM, Chương
trình DR.
- Tiếp tục triển khai lắp mới và thay
thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử; lập cơ sở dữ liệu đo đếm hàng ngày của
nhiều loại hình khách hàng từ dân dụng đến công nghiệp, dịch vụ đáp ứng yêu cầu
phân tích, nghiên cứu phụ tải, dự báo phụ tải cũng như việc quản lý nhu cầu điện
được chính xác và kịp thời.
- Tích cực, chủ động nghiên cứu phụ tải
điện, khai thác dữ liệu nghiên cứu phụ tải điện, theo dõi, quản lý chặt chẽ biểu
đồ phụ tải điện của khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng có đóng
góp và ảnh hưởng nhiều đến biếu đồ phụ tải điện; định kỳ hàng quý cung cấp dữ
liệu về DSM thuộc lưới điện thành phố Hà Nội cho Sở Công Thương tổng hợp.
- Tiếp tục triển khai Chương trình điều
chỉnh phụ tải điện, trong đó sử dụng các ưu đãi phi thương mại; khuyến khích
khách hàng sử dụng điện tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện.
Tích cực tuyên truyền và vận động khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm,
khách hàng sử dụng điện lớn ký thỏa thuận tham gia Chương trình Điều chỉnh phụ
tải điện phi thương mại, nhằm mở rộng và nâng cao khối lượng khách hàng tham
gia chương trình.
- Tổ chức thông tin truyền thông
tuyên truyền về thực hiện chương trình DSM, tiết kiệm điện, an toàn điện, cao
điểm hè,..., đặc biệt các chương trình điều chỉnh phụ tải, sử dụng điện tiết kiệm
và hiệu quả tới các đối tượng khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết hợp
truyền thông, tuyên truyền qua nhiều hình thức: Website, tin bài trên báo chí,
truyền hình, trực tiếp làm việc khách hàng lớn, tuyên truyền qua các hội nghị,...
- Bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực
đội ngũ cán bộ, các bộ phận, đơn vị quản lý, triển khai Chương trình quốc gia về
quản lý nhu cầu, đặc biệt là công tác đào tạo tập huấn định kỳ về thực hiện điều
chỉnh phụ tải điện tới các cán bộ phụ trách chương trình tại các Công ty Điện lực
để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.
- Báo cáo kết quả thực hiện các nội
dung, Chương trình quốc gia về DSM được giao theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Sở
Công Thương.
- Phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở
Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền, tăng cường
nâng cao nhận thức của nhân dân, khách hàng sử dụng điện và đơn vị điện lực về
nội dung, lợi ích của Chương trình quốc gia về DSM.
9. Khách hàng sử dụng điện và các
đơn vị có liên quan
Có trách nhiệm chủ động tham gia thực
hiện Chương trình quốc gia về DSM được triển khai trên địa bàn Thành phố, góp
phần điều hòa công suất lưới điện, giảm phụ tải đỉnh, giảm quá tải lưới điện,
nâng cao hiệu quả đầu tư và sử dụng lưới điện của thành phố Hà Nội.
Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các
Sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan căn cứ Kế hoạch
được duyệt chủ động tổ chức thực hiện theo quy định; báo cáo kết quả thực hiện
về Sở Công Thương trước ngày 01/12/2022 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng
mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo, đề xuất gửi Sở Công Thương tổng hợp,
tham mưu UBND Thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (để
b/cáo);
- Chủ tịch UBND Thành phố (để b/cáo);
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố (để b/cáo);
- Các Sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội;
- VPUB: CVP, các PCVP; KT, KGVX, ĐT, TKBT;
- Lưu: VT, KT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC
GIA VỀ QUẢN LÝ NHU CẦU ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 10/01/2022 của UBND thành phố
Hà Nội)
STT
|
Nội
dung thực hiện
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Nguồn
kinh phí thực hiện
|
I
|
Công tác
tuyên truyền, đào tạo nâng cao năng lực và nhận thức
|
|
1
|
Tăng cường thực hiện tuyên truyền
nâng cao nhận thức về quản lý nhu cầu điện trong cộng đồng (biên tập, in ấn sổ
tay tuyên truyền).
|
Sở
Công Thương
|
Các
Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan
|
Ngân
sách
|
2
|
Tổ chức thông tin truyền thông
tuyên truyền về thực hiện chương trình DSM, tiết kiệm điện, an toàn điện, cao
điểm hè,..., đặc biệt các chương trình điều chỉnh phụ tải điện, sử dụng điện
tiết kiệm và hiệu quả tới các đối tượng khách hàng trên địa bàn thành phố Hà
Nội. Kết hợp truyền thông, tuyên truyền qua nhiều hình thức: Website, tin bài
trên báo chí, truyền hình, trực tiếp làm việc khách hàng lớn, tuyên truyền
qua các hội nghị,...
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Các
Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các Công ty điện lực và khách hàng sử
dụng điện
|
EVNHN
|
3
|
Bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực
đội ngũ cán bộ, các bộ phận, đơn vị quản lý, triển khai Chương trình quốc gia
về quản lý nhu cầu, đặc biệt là công tác đào tạo tập huấn định kỳ về thực hiện
điều chỉnh phụ tải điện tới các cán bộ phụ trách chương trình tại các Công ty
Điện lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Các
Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các Công ty điện lực và khách hàng sử
dụng điện
|
EVNHN
|
II
|
Nhiệm vụ
về khoa học công nghệ
|
|
|
|
1
|
Tiếp tục lắp đặt công tơ điện tử và
hệ thống thu thập dữ liệu từ xa.
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố, các tổ chức kinh doanh điện khác ngoài EVNHN.
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
EVNHN
|
2
|
Tiếp tục thực hiện thay thế công tơ
cơ khí bằng công tơ điện tử.
|
Các
tổ chức kinh doanh điện khác ngoài EVNHN.
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
Các
tổ chức kinh doanh điện khác ngoài EVNHN
|
3
|
Tiếp tục lắp đặt điện mặt trời mái
nhà nhà trụ sở và các trạm biến áp 110kV, 220kV.
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Các
đơn vị điện lực
|
EVNHN
|
4
|
Tiếp tục triển khai Đề án tiết giảm
điện (CLP) thành phố Hà Nội
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
EVNHN
|
5
|
Tiếp tục triển khai Đề án tiết giảm
phụ tải điện khẩn cấp (EDRP) thành phố Hà Nội
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
EVNHN
|
6
|
Tiếp tục triển khai Đề án thí điểm
biểu giá điện hai thành phần (giá điện năng và giá công suất)
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
EVNHN
|
7
|
Tiếp tục triển khai Đề án biểu giá
công suất cực đại thời gian thực
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
EVNHN
|
8
|
Tiếp tục triển khai Đề án điều chỉnh
phụ tải sử dụng các ưu đãi phi thương mại, điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện.
Tích cực tuyên truyền và vận động khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm,
khách hàng sử dụng điện lớn ký thỏa thuận tham gia Chương trình Điều chỉnh phụ
tải điện phi thương mại, nhằm mở rộng và nâng cao khối lượng khách hàng tham
gia chương trình.
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
EVNHN
|
9
|
Thí điểm hoạt động điều chỉnh phụ tải
điện cho hệ thống điều hòa không khí trong nội bộ và khả năng mở rộng thí điểm
cùng nhóm khách hàng kinh doanh, tòa nhà.
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
EVNHN
|
10
|
Thực hiện phối hợp các Chương trình
quốc gia về DSM và Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
|
Tổng
Công ty Điện lực Thành phố
|
Khách
hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan
|
EVNHN
|
III
|
Nhiệm vụ
về cơ chế chính sách
|
|
|
|
1
|
Đề xuất với cấp thẩm quyền cho phép
thành phố Hà Nội nghiên cứu, áp dụng cơ chế đặc thù nhằm khuyến khích, hỗ trợ
và thúc đẩy phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà phù hợp với
điều kiện thực tế trên địa bàn Thành phố.
|
Sở
Công Thương
|
Các
Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã.
|
|
2
|
Tiếp tục rà soát, nghiên cứu điều
chỉnh, đổi mới cơ chế tài chính theo hướng khuyến khích, thu hút mạnh các nguồn
vốn đầu tư nhằm phát triển thị trường năng lượng đồng bộ, liên thông, hiện đại,
hiệu quả phù hợp với quy định, định hướng của Nhà nước.
|
Sở
Tài chính
|
Các
Sở, ngành
|
|