Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1290/KH-UBND năm 2013 triển khai Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính do tỉnh Hà Nam ban hành

Số hiệu 1290/KH-UBND
Ngày ban hành 25/07/2013
Ngày có hiệu lực 25/07/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Trần Hồng Nga
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1290/KH-UBND

Hà Nam, ngày 25 tháng 7 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NGHỊ ĐỊNH SỐ 48/2013/NĐ-CP NGÀY 14/5/2013 CỦA CHÍNH PHỦ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA CÁC NGHỊ ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ và Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 05/7/2013 của Thủ tướng chính phủ về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :

1. Mục đích:

- Nhằm thực hiện nghiêm túc kịp thời, thống nhất các quy định tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ.

- Bảo đảm không làm gián đoạn hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

- Triển khai có hiệu quả và đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động thường xuyên, nề nếp; qua đó giúp nâng cao chất lượng hệ thống các quy định về thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu:

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính gắn với cải cách thủ tục hành chính theo chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước; xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

- Xác định rõ nội dung, công việc phải triển khai thực hiện, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính

1.1. Sửa đổi, bổ sung các quyết định: Quyết định số 14/2011/QĐ-UBND ngày 23/5/2011 của UBND tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam, Quyết định số 21/2009/QĐ-UBND ngày 21/7/2009 của UBND tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam.

Đơn vị chủ trì: Sở Nội vụ.

Đơn vị phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp.

Thời gian hoàn thành trước 15/8/2013

1.2. Sửa đổi, bổ sung các quyết định: Quyết định số 07/2008/QĐ-UBND ngày 14/4/2008 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về trình tự, thủ tục soạn thảo, ban hành, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Hà Nam; Quyết định số 05/2012/QĐ-UBND ngày 4/5/2012 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 07/2008/QĐ-UBND ngày 14/4/2008 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về trình tự, thủ tục soạn thảo, ban hành, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Hà Nam; Quyết định số 748a/QĐ-UBND ngày 24/6/2011 của UBND tỉnh về việc quy định hệ thống đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Đơn vị chủ trì: Sở Tư pháp

Đơn vị phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Thời gian thực hiện: Tháng 8/2013

2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Tư pháp sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

3. Sở Nội vụ

Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành kiện toàn tổ chức bộ máy pháp chế trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

4. Sở Tư pháp

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính hiện hành qua đó tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính theo thẩm quyền.

[...]