Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 128/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo do tỉnh Thanh Hóa ban hành

Số hiệu 128/KH-UBND
Ngày ban hành 03/08/2017
Ngày có hiệu lực 03/08/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Phạm Đăng Quyền
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 128/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 03 tháng 8 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 17/CT-TTG NGÀY 09/5/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC, CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo;

Căn cứ Quyết định số 2083/QĐ-BVHTTDL ngày 24/5/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Chỉ thị trên địa bàn tỉnh, với các nội dung chủ yếu như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị; xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị.

- Kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện; triển khai, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

2. Yêu cầu

- Việc ban hành Kế hoạch cần bám sát các nội dung Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ và tình hình thực tế của tỉnh; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra theo Kế hoạch.

- Đảm bảo hoàn thành các công việc được phân công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

- Đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị có liên quan đối với việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, điều hành, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

II. NỘI DUNG

1. Về công tác tuyên truyền

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hoạt động quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là việc thông báo quy định về việc trình bày bằng chữ viết tiếng nước ngoài trên bảng quảng cáo, biển hiệu của các tổ chức, cá nhân; thông báo việc chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong việc viết, đặt biển hiệu không đúng quy định của pháp luật cho các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh, thực hiện các loại hình quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh.

- Tích cực tuyên truyền, huy động các tổ chức đoàn thể và cộng đồng dân cư tham gia gỡ bỏ quảng cáo rao vặt trái phép, góp phần chỉnh trang mỹ quan đô thị.

2. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về quảng cáo

Tăng cường quản lý, chấn chỉnh kịp thời những bất cập, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tạo chuyển biến tích cực, nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động quảng cáo trên phạm vi toàn tỉnh; đảm bảo quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia quảng cáo; tạo sự thống nhất đồng bộ trong thực thi luật quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, bảo đảm ổn định trật tự, an toàn, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh, trung thực; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiếp nhận quảng cáo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng cáo cạnh tranh lành mạnh; xây dựng môi trường quảng cáo minh bạch, tin cậy, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh trong tỉnh; quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo trên địa bàn.

3. Về công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo

Bổ sung nhân lực, phương tiện kỹ thuật cho lực lượng thanh tra chuyên ngành văn hóa, thể thao và du lịch; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo, cụ thể: Tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc trình bày bằng chữ viết tiếng nước ngoài trên bảng quảng cáo, biển hiệu trái với quy định của pháp luật hiện hành và thuần phong, mỹ tục của dân tộc; kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong việc viết, đặt biển hiệu không đúng quy định của pháp luật, hoặc không thông báo thực hiện quảng cáo đối với bảng quảng cáo ngoài trời, băng zôn, phướn, tổ chức đoàn người thực hiện quảng cáo đến cơ quan chuyên môn.

4. Đề xuất hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp luật về quảng cáo

Rà soát các quy định của pháp luật về quảng cáo, nhằm đánh giá tính phù hợp, thống nhất trong hệ thống pháp luật; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện, qua đó đề xuất các giải pháp khắc phục, sửa đổi, bổ sung, thay thế.

5. Thực hiện quy hoạch quảng cáo

Rà soát hệ thống quảng cáo để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thành việc lập, phê duyệt và triển khai thực hiện quy hoạch quảng cáo trên địa bàn tỉnh; xây dựng (bố trí) các địa điểm dành riêng cho quảng cáo rao vặt; chỉ đạo các sở, ngành: Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Viện Quy hoạch - Kiến trúc, các sở liên quan và Ủy ban nhân dân cấp huyện, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác xây dựng, thực hiện và giám sát việc thực hiện quy hoạch quảng cáo.

6. Kinh phí

Bố trí kinh phí xây dựng và triển khai quy hoạch quảng cáo theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

III. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

[...]