ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 127/KH-UBND
|
Cà Mau, ngày 06
tháng 9 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05-CT/TU NGÀY 02/7/2021 CỦA BAN
THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ TĂNG CƯỜNG LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
CÀ MAU
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU
ngày 02/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực
hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu hút đầu tư và triển khai thực hiện các dự án đầu
tư trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện
như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ
đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là tinh thần trách nhiệm,
tính tiên phong của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực
hiện thu hút đầu tư; đảm bảo sự phối hợp thường xuyên, có hiệu quả giữa các đơn
vị có liên quan trong việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện
thuận lợi để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án; kiên quyết xử
lý các vi phạm trong thực hiện dự án đầu tư.
2. Yêu cầu
Xác định cụ thể nhiệm vụ của
các cấp, các ngành trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu hút đầu tư và
triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, phải đảm bảo các yêu cầu,
chỉ đạo tại Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 02/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và
nguyên tắc “Trách nhiệm - Hành động - Minh bạch - Chuẩn xác”.
II. ĐỐI TƯỢNG
THỰC HIỆN
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh,
Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ
trợ doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau, các tổ chức, cá
nhân thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
III. NỘI
DUNG, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Công bố,
cung cấp thông tin
Cơ quan đăng ký đầu tư, cơ quan
quản lý nhà nước về quy hoạch, tài nguyên và môi trường, xây dựng, Cổng Thông
tin điện tử tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm công bố đầy đủ,
công khai quy hoạch, danh mục dự án đầu tư theo quy định bằng nhiều hình thức
phù hợp (riêng đối với quy hoạch xây dựng phải công bố bản đồ quy hoạch tại khu
đất được quy hoạch). Trường hợp nhà đầu tư có yêu cầu cung cấp thông tin về quy
hoạch, danh mục dự án đầu tư và các thông tin khác có liên quan đến dự án đầu
tư, các cơ quan có liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin theo thẩm quyền
trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của nhà đầu
tư. Nhà đầu tư có quyền sử dụng thông tin được cung cấp để lập hồ sơ và thực hiện
dự án đầu tư.
2. Công tác
mời gọi đầu tư
- Tăng cường hoạt động xúc tiến
đầu tư; các đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức
thực hiện các bản ghi nhớ, văn bản hợp tác chiến lược… chủ động liên hệ với nhà
đầu tư để cung cấp thông tin, phối hợp triển khai thực hiện các nội dung đã ký
kết. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư
và Hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị có liên quan tăng cường thực hiện các nội
dung thuộc Chương trình xúc tiến đầu tư được phê duyệt hàng năm; tăng cường kêu
gọi đầu tư các dự án thuộc Danh mục dự án mời gọi đầu tư; giới thiệu, quảng bá
hình ảnh, chính sách mời gọi đầu tư của tỉnh; chú trọng mời gọi đầu tư đối với
các nhà đầu tư lớn, tiềm lực.
- Đối với các dự án đề xuất đưa
vào Danh mục dự án mời gọi đầu tư hàng năm, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố lưu ý chỉ đề xuất những dự án đủ điều kiện để triển
khai đầu tư ngay; các dự án phải đảm bảo tính khả thi, phù hợp định hướng phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương, ngành, lĩnh vực quản lý.
+ Trường hợp 1: Đối với
các dự án đủ điều kiện mời gọi đầu tư, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố; nhà đầu tư (cơ quan, đơn vị đề xuất dự án) phải lập đề
xuất dự án theo quy định, gửi cơ quan có thẩm quyền thẩm định, trình quyết định
chủ trương đầu tư dự án trước khi đưa vào danh mục dự án mời gọi đầu tư, giao Sở
Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các sở, ngành về trình tự, thủ tục cụ thể.
+ Trường hợp 2: Đối với
các dự án chưa đủ điều kiện triển khai đầu tư ngay, các đơn vị đề xuất dự án
triển khai việc lập, trình bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các quy
hoạch có liên quan nhằm đảm bảo đủ điều kiện, sớm triển khai thực hiện dự án
theo đúng trình tự thủ tục quy định.
Định kỳ hàng quý, các đơn vị đề
xuất dự án báo cáo tình hình thực hiện danh mục dự án mời gọi đầu tư theo mẫu Phụ lục I, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để
theo dõi, tổng hợp.
3. Ưu đãi đầu
tư
Bên cạnh việc triển khai thực
hiện các chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định (ưu đãi về thuế; miễn giảm tiền
thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất…), Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động
nghiên cứu, đề xuất các chính sách, hình thức hỗ trợ đầu tư của tỉnh nhằm thu
hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư lớn, những dự
án đầu tư đặc biệt quan trọng.
4. Tăng cường
kiểm soát thủ tục hành chính
4.1. Cơ quan đăng ký đầu
tư
Sở Kế hoạch và Đầu tư/Ban Quản
lý Khu kinh tế thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát hồ sơ, thủ tục hành chính từ
đầu vào, hạn chế tình trạng hồ sơ không đủ điều kiện, phải sửa đổi, bổ sung nhiều
lần; đối với các hồ sơ chưa đủ điều kiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư/Ban Quản lý Khu
kinh tế có văn bản hướng dẫn 01 lần (không yêu cầu nhà đầu tư bổ sung hồ sơ nhiều
lần).
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
có liên quan hướng dẫn trình tự, thủ tục đầu tư theo quy định. Trường hợp nhận
được văn bản đề nghị hướng dẫn trình tự, thủ tục; cơ quan đăng ký đầu tư có văn
bản hướng dẫn trong thời hạn 05 ngày làm việc.
Phối hợp, hỗ trợ Trung tâm Xúc
tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ tư vấn, lập hồ sơ thực hiện
dự án cho nhà đầu tư, nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, đặc
biệt là cải thiện cảm nhận của nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư của tỉnh.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư
thành lập nhóm Zalo để hỗ trợ nhanh cho nhà đầu tư trong trường hợp cần thiết
(bao gồm các cá nhân thuộc Tổ giúp việc của Tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu
tư).
4.2. Các sở, ban, ngành cấp
tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Chịu trách nhiệm phối hợp chặt
chẽ với cơ quan đăng ký đầu tư để xác định quy hoạch, hiện trạng khu đất đề xuất
dự án, các điều kiện trước khi đề xuất dự án (điều kiện chuyên ngành) để hướng
dẫn nhà đầu tư theo quy định.
4.3. Trung tâm Xúc tiến đầu
tư và Hỗ trợ doanh nghiệp
Hướng dẫn nhà đầu tư khảo sát địa
điểm dự kiến đầu tư; nâng cao chất lượng tư vấn, hỗ trợ nhà đầu tư trong thực
hiện các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư. Trong quá trình
hỗ trợ nhà đầu tư, trường hợp chưa đủ cơ sở xác định hình thức đề xuất dự án
(chấp thuận chủ trương đầu tư/chấp thuận nhà đầu tư/chấp thuận chủ trương đầu
tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư), Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh
nghiệp phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư/Ban Quản lý Khu kinh tế để xác định
(trường hợp cần thiết, đề nghị hướng dẫn bằng văn bản); tránh để nhà đầu tư tự
liên hệ với cơ quan chuyên môn trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
4.4. Trung tâm Giải quyết
thủ tục hành chính
Làm đầu mối và chịu trách nhiệm
trong việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ
chức, cá nhân theo quy định; đảm bảo hoạt động tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ
sơ thông suốt, hiệu quả. Nghiên cứu các giải pháp nhằm giảm thời gian chờ đợi của
người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa. Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin, dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
5. Thẩm
tra, cấp, điều chỉnh chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
5.1. Cơ quan đăng ký đầu
tư
Sở Kế hoạch và Đầu tư/Ban Quản
lý Khu kinh tế chịu trách nhiệm thẩm định các dự án đầu tư thuộc trường hợp chấp
thuận chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật; chủ trì thực hiện thủ tục
cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
5.2. Các cơ quan có liên
quan
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
phối hợp, có ý kiến về nội dung thuộc phạm vi quản lý nhà nước của đơn vị; đảm
bảo chất lượng và thời gian quy định. Quá thời hạn quy định các đơn vị không có
ý kiến xem như đồng ý và chịu trách nhiệm đối với nội dung được lấy ý kiến thuộc
ngành, lĩnh vực quản lý.
- Trường hợp 1: Hồ sơ đầy
đủ và hợp lệ, cơ quan đăng ký đầu tư thẩm định, trình cấp thẩm quyền quyết định/điều
chỉnh chủ trương đầu tư; hoặc cơ quan đăng ký đầu tư cấp/điều chỉnh Giấy chứng
nhận đăng ký đầu tư theo thẩm quyền.
- Trường hợp 2: Đối với
các hồ sơ chưa đủ điều kiện:
+ Trường hợp cần thiết, cơ quan
đăng ký đầu tư tổ chức cuộc họp với các cơ quan được lấy ý kiến thẩm định, ý kiến
của người đại diện được cử đi họp xem như ý kiến chính thức của cơ quan, đơn vị
được mời dự họp. Trường hợp tại cuộc họp có ý kiến chưa thống nhất, các cơ
quan, đơn vị dự họp được quyền bảo lưu ý kiến của mình (ghi cụ thể tại biên bản
cuộc họp). Đơn vị chủ trì cuộc họp có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo cấp thẩm
quyền xem xét, quyết định.
+ Trường hợp hồ sơ còn khó
khăn, vướng mắc, trên cơ sở đề nghị phối hợp giải quyết công việc của cơ quan
đăng ký đầu tư; các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện tháo gỡ khó khăn,
vướng mắc cho nhà đầu tư; định kỳ hàng quý báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ,
gửi cơ quan đăng ký đầu tư tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo
mẫu Phụ lục II.
6. Quản lý
nhà nước đối với dự án đầu tư
6.1. Rà soát, cập nhật tiến
độ thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh
Cơ quan đăng ký đầu tư (Sở Kế
hoạch và Đầu tư/Ban Quản lý Khu kinh tế) có trách nhiệm cung cấp thông tin về dự
án đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp (cấp mới, điều chỉnh) cho các
sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Trung tâm Xúc tiến
đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp để phối hợp quản lý nhà nước đối với các dự án đầu
tư được cấp thẩm quyền chấp thuận, cho phép đầu tư; hỗ trợ nhà đầu tư trong suốt
quá trình triển khai thực hiện dự án.
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý,
triển khai theo dõi tình hình, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư (về tình hình
thực hiện thủ tục đất đai, xây dựng, môi trường, việc thực hiện các quy định của
pháp luật về chuyên ngành và các quy định khác của pháp luật có liên quan, tình
trạng hoạt động của doanh nghiệp, việc vi phạm các quy định pháp luật (nếu
có)…); định kỳ hàng quý gửi báo cáo cho cơ quan đăng ký đầu tư theo mẫu tại Phụ lục III.
Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố thực hiện chức năng quản lý nhà nước toàn diện đối với các dự án đầu
tư trên địa bàn quản lý; giám sát việc thực hiện dự án, đảm bảo đúng quy định của
pháp luật.
Trên cơ sở báo cáo tình hình,
tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, cơ quan đăng ký đầu tư tổng hợp, báo cáo Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời, thực hiện các nguyên tắc sau:
- Trường hợp 1: đối với
các dự án đang triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ đã đăng ký, cơ quan đăng
ký đầu tư; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện chế độ báo cáo
định kỳ theo quy định; hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các quy định thuộc
ngành, lĩnh vực quản lý.
- Trường hợp 2: đối với
các dự án đang triển khai thực hiện nhưng khó khăn, vướng mắc trong thực hiện
các thủ tục sau đầu tư (đất đai, xây dựng, môi trường, các quy định khác), các
cơ quan quản lý nhà nước chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư,
hoặc đề xuất đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
- Trường hợp 3: đối với
các dự án đầu tư không triển khai thực hiện, dự án thuộc trường hợp phải chấm dứt
hoạt động, cơ quan đăng ký đầu tư thực hiện trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động
dự án theo quy định.
6.2. Công tác kiểm tra,
giám sát, đánh giá dự án đầu tư
Thực hiện kiểm tra, giám sát,
đánh giá dự án đầu tư theo quy định; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xử lý
những khó khăn, vướng mắc, hành vi vi phạm (nếu có).
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, theo dõi tình hình thực hiện các nội dung tại Kế hoạch này. Định kỳ hàng
quý (ngày 15 tháng đầu tiên của quý tiếp theo), cơ quan đăng ký đầu tư (Sở Kế
hoạch và Đầu tư/Ban Quản lý Khu kinh tế) báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
theo các biểu mẫu sau:
(i) Tình hình triển khai thực
hiện Danh mục dự án mời gọi đầu tư (Phụ lục I);
(ii) Theo dõi kết quả giải quyết
khó khăn, vướng mắc trong quá trình thẩm định dự án (Phụ lục II);
(iii) Tình hình triển khai dự
án sau cấp phép đầu tư (Phụ lục III).
2. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nội
dung Kế hoạch này, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thời gian thực hiện các nhiệm
vụ được giao; phối hợp chặt chẽ với cơ quan đăng ký đầu tư thực hiện các nội
dung báo cáo, phục vụ công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư trên địa
bàn tỉnh.
Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ
đạo, tính tiên phong của Thủ trưởng đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ thu hút,
triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng,
thường xuyên, liên tục của đơn vị; nắm chắc và thực hiện nghiêm 04 nguyên tắc “Trách
nhiệm - Hành động - Minh bạch - Chuẩn xác” theo Chỉ thị số 05-CT/TU ngày
02/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ thu hút,
triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh là một trong các tiêu chí đánh
giá, bình xét thi đua hàng năm; giao Sở Nội vụ theo dõi tình hình triển khai thực
hiện.
Trong quá trình thực hiện có
khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời phản ánh bằng
văn bản về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|
PHỤ LỤC I
TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DANH MỤC DỰ ÁN MỜI GỌI ĐẦU
TƯ
(Kèm theo Kế hoạch số: 127/KH-UBND ngày 06/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
TT
|
TÊN DỰ ÁN
|
ĐỊA ĐIỂM
|
QUY MÔ/ CÔNG SUẤT
|
MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN
|
THÔNG TIN QUY HOẠCH
|
ĐƠN VỊ ĐỀ XUẤT
|
TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
|
GHI CHÚ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC II
THEO DÕI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC TRONG
QUÁ TRÌNH THẨM ĐỊNH DỰ ÁN
(Kèm theo Kế hoạch số: 127/KH-UBND ngày 06/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
STT
|
TÊN DỰ ÁN
|
NHÀ ĐẦU TƯ
|
VB THẨM ĐỊNH, ĐỀ NGHỊ PHỐI HỢP CỦA CƠ QUAN ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ
|
KẾT QUẢ THỰC HIỆN
|
ĐỀ XUẤT/ KIẾN NGHỊ
|
GHI CHÚ
|
Số/ngày tháng
|
Nội dung vướng mắc/đề xuất
|
Đơn vị đề nghị phối hợp giải quyết công việc
|
Thời gian hoàn thành
|
Chưa thực hiện
|
Đã thực hiện
|
Đúng hạn
|
Trễ hạn (số ngày trễ, nguyên nhân)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC III
THEO DÕI TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI DỰ ÁN SAU CẤP PHÉP ĐẦU TƯ
(Kèm theo Kế hoạch số: 127/KH-UBND ngày 06/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
TT
|
DỰ ÁN ĐẦU TƯ
|
NHÀ ĐẦU TƯ
|
QUY MÔ/ CÔNG SUẤT
|
TIẾN ĐỘ ĐĂNG KÝ
|
TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI DỰ ÁN
|
VI PHẠM
|
ĐỀ XUẤT XỬ LÝ
|
Mã số
|
Tên dự án
|
Mã số
|
Tên NĐT
|
Tình trạng
|
Đất đai
|
Xây dựng
|
Thủ tục khác
|
(Hình thức, QĐ)
|
(Tháo gỡ/thu hồi; lý do)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|