Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 123/KH-UBND năm 2021 về ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 123/KH-UBND
Ngày ban hành 27/08/2021
Ngày có hiệu lực 27/08/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 123/KH-UBND

Cà Mau, ngày 27 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Căn cứ Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Công văn số 2552/VPCP-KSTT ngày 02/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19;

Căn cứ Quyết định số 2666/QĐ-BYT ngày 29/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19;

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 81-TB/VPTU ngày 15/6/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy về phương án ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19 góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

2. Yêu cầu

- Giả định các tình huống dịch bệnh COVID-19 từ thấp đến cao có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến hoạt động chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Kiểm tra, rà soát, đánh giá, xác định điều kiện của các ứng dụng công nghệ thông tin có thể dùng chung để đưa vào sử dụng trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Xây dựng các phương án, giải pháp cho các ứng dụng công nghệ thông tin cụ thể theo từng tình huống để các cơ quan, đơn vị, địa phương, người dân và doanh nghiệp chủ động triển khai thực hiện phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Giả định tình huống

a) Tình huống 1: Trong tỉnh, không còn phát sinh ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng qua 14 ngày, nhưng nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có phát sinh F0 trong cộng đồng chưa qua 14 ngày; trong tỉnh không còn áp dụng khu vực cách ly cộng đồng.

b) Tình huống 2: Trong tỉnh, có ca nhiễm F0 trong cộng đồng, nhưng F1, F2, F3 đang xác định và truy vết; thực hiện cách ly theo khu vực như: xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, thành phố.

c) Tình huống 3: Trong tỉnh, có F1, F2 trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) nhưng không nhiều; đã thực hiện cách ly theo quy định nhóm F và chia nhóm người còn lại làm việc theo nhóm nhỏ trực luân phiên. 

d) Tình huống 4: Trong tỉnh, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, trong CBCCVC, lãnh đạo một số hoặc nhiều sở, ban, ngành tỉnh bị nhiễm; Lãnh đạo tỉnh có chủ trương tất cả CBCCVC của sở, ban, ngành tỉnh làm việc từ xa hoặc tại nhà. 

đ) Tình huống 5: Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy thực hiện cách ly.

2. Hiện trạng các Ứng dụng công nghệ thông tin đưa vào sử dụng 

a) Hội nghị truyền hình trực tuyến 

- Hiện tại, tỉnh đã có phần cứng Hệ thống phòng họp trực tuyến, kết nối đến cấp huyện; cấp huyện, cấp xã đã thuê dịch vụ phần mềm (Mega V-meeting) để họp trực tuyến đến cấp xã và để kết nối với cấp tỉnh đang hoạt động tốt (101 xã, phường, thị trấn; các Chủ tịch, Phó Chủ tịch cấp huyện).

- Đang chuẩn bị khởi động lại Hệ thống phần mềm họp trực tuyến (Mega V-meeting) với hình thức thuê dịch vụ hàng tháng theo tài khoản sử dụng cho các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (mỗi trưởng, phó sở, ban, ngành tỉnh có 01 tài khoản); các cơ quan, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (mỗi đơn vị 1 tài khoản).

- Ngoài ra, VNPT Cà Mau có hỗ trợ miễn phí app FacePro để họp trực tuyến trên thiết bị di động.

- Để sử dụng tốt phần mềm Mega V-meeting nêu trên, cần có các điều kiện như: Máy tính có camera, mic, loa, internet, thuê dịch vụ duy trì tài khoản sử dụng.

b) Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành

[...]