Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 5179/KH-UBND năm 2021 về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 5179/KH-UBND
Ngày ban hành 11/08/2021
Ngày có hiệu lực 11/08/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Hồ Quang Bửu
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5179/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 11 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Nhẳm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 189/TTr-STTTT ngày 04/8/2021; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Kịp thời triển khai các giải pháp công nghệ theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

- Phát huy tốt hơn việc hỗ trợ các yêu cầu về kỹ thuật, hướng dẫn tổ chức triển khai các biện pháp công nghệ cho các cơ quan, đơn vị và địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

2. Yêu cầu

- Tổ chức triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bằng các phần mềm hiệu quả, kịp thời và đồng bộ trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế.

- Hỗ trợ tối đa các ngành trong việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử, phát hiện tiếp xúc gần, quản lý cách ly

a) Các ứng dụng triển khai

- Ứng dụng khai báo y tế (https://khaibaoyte.quangnam.gov.vn, https://qr.tokhaiyte.vn, VHD, Bluezone, Ncov):

+ Cho phép mỗi người dân cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân và của gia đình thông qua việc khai báo y tế tự nguyện.

+ Hệ thống ghi nhận việc đến/đi tại các điểm kiểm soát dịch (thông qua mã QR Code).

- Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone: ứng dụng ghi nhận lịch sử tiếp xúc của người dùng Bluezone với người dùng Bluezone khác.

b) Các nhiệm vụ cụ thể

* Sở Thông tin và Truyền thông

- Hướng dẫn, chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền việc triển khai các ứng dụng đến người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng.

- Tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, địa phương đăng ký điểm kiểm dịch, hướng dẫn khai báo y tế và quét mã QR Code khi di chuyển qua các điểm kiểm soát dịch.

- Liên tục theo dõi update tính năng mới trên các ứng dụng khai báo y tế để kịp thời hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương phòng chống dịch.

- Báo cáo thống kê danh sách các đơn vị đã đăng ký điểm kiểm dịch và thực hiện cài đặt, khai báo y tế bằng mã QR Code.

- Phối hợp thực hiện truy vết qua các ứng dụng khi có đề nghị từ Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

* Các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động người dân, người lao động tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua QR Code.

- Triển khai khai báo y tế điện tử kết hợp với kiểm soát ra/vào qua mã QR tại các địa điểm, trụ sở cơ quan, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, doanh nghiệp, nơi công cộng, tập trung đông người… thuộc phạm vi quản lý phải đăng ký thiết lập điểm kiểm soát dịch để quản lý và thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát khách, người ra, vào bằng cách quét mã QR, đảm bảo 100% lượt người qua lại các điểm kiểm soát dịch phải thực hiện khai báo y tế điện tử, tổ chức kiểm tra việc thực hiện để đảm bảo tính hiệu quả.

- Chủ động trang bị cho cơ quan mình, đơn vị sự nghiệp trực thuộc, các điểm kiểm soát dịch trực thuộc thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng...), máy đọc mã QR, máy tính có kết nối mạng để cài đặt ứng dụng quét mã QRCode và thực hiện kiểm soát ra vào tại các điểm kiểm soát dịch.

[...]