Kế hoạch 1223/KH-UBND năm 2019 thực hiện nhiệm vụ năm 2020 Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Số hiệu 1223/KH-UBND
Ngày ban hành 14/06/2019
Ngày có hiệu lực 14/06/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tây Ninh
Người ký Nguyễn Thanh Ngọc
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH T
ÂY NINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1223/KH-UBND

Tây Ninh, ngày 14 tháng 06 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2020 ĐỀ ÁN DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ TRONG HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH GIAI ĐOẠN 2019-2025

I. CĂN CỨ LẬP KẾ HOẠCH

Quyết định số 2080/QĐ-TTg ngày 22 tháng 12 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025;

Quyết định số 2658/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 7 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc ban hành Kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025;

Công văn số 3258/BGDĐT-ĐANN ngày 02 tháng 8 năm 2018 của Bộ GDĐT về việc hoàn thiện Kế hoạch giai đoạn 2017-2015 và hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và năm 2019;

Công văn số 1354/BGDĐT-ĐANN ngày 02 tháng 4 năm 2019 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 thực hiện Đề án Ngoại ngữ Quốc gia (Đề án NNQG) và đề xuất kế hoạch triển khai tại đơn vị;

Kế hoạch số 834/KH-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2019 của UBND tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

II. MỤC TIÊU CHUNG

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thuộc Đề án NNQG trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2020, cụ thể như sau:

Bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ và năng lực sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học ngoại ngữ theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh và chuẩn hóa theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam.

Tiếp tục triển khai mở rộng việc dạy và học ngoại ngữ theo chương trình của Bộ GDĐT ở các cấp học tại các đơn vị đáp ứng đủ điều kiện theo quy định và đảm bảo chuẩn đầu vào, đầu ra đối với tất cả học sinh đang theo học Tiếng Anh chương trình mới.

Tiếp tục triển khai dạy và học tiếng Pháp là ngoại ngữ 2 ở tất cả các khối lớp tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha và thực hiện dạy và học môn Toán và một số môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh cho một số lớp đủ điều kiện.

Tiếp tục duy trì 03 đơn vị là Trường TH Kim Đồng - thành phố Tây Ninh, Trường THCS Trần Hưng Đạo - thành phố Tây Ninh và Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha để xây dựng đơn vị điển hình về đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân và sẽ nhân rộng đến các đơn vị đủ điều kiện trong thời gian tới.

III. NHIỆM VỤ

1. Nhóm 1: Chương trình, tài liệu dạy và học ngoại ngữ

- Mục tiêu: tiếp cận và làm quen việc học Tiếng Anh ở cấp Mầm non và triển khai sâu rộng chương trình tiếng Anh 10 năm của Bộ GDĐT (chương trình tiếng Anh mới) ở các cấp tiếp theo.

- Nội dung:

+ Khảo sát và triển khai thí điểm chương trình cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh tại những cơ sở giáo dục có nhu cầu và đủ điều kiện tại hai phòng GDĐT Hoà Thành và thành phố Tây Ninh;

+ Tiếp tục triển khai mở rộng việc dạy và học ngoại ngữ theo chương trình mới ở các cấp học tại các đơn vị đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

- Hoạt động: mở rộng số lượng trường, lớp và học sinh theo học tiếng Anh chương trình mới. Tổ chức hội thảo, dự giờ và giám sát việc dạy học tiếng Anh chương trình tiếng Anh mới.

- Sản phẩm dự kiến: Số lượng các đơn vị tham gia dạy và học ngoại ngữ theo chương trình mới theo lộ trình.

- Thời gian thực hiện: Năm 2020.

- Đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp: Sở GDĐT và các đơn vị bồi dưng do Bộ GDĐT quy định.

- Kinh phí thực hiện: nguồn kinh phí địa phương, nguồn xã hội hóa và các nguồn tài trợ hợp pháp khác.

2. Nhóm 2: Đổi mới kiểm tra, đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế

- Mục tiêu: thực hiện đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá trong dạy học theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế.

- Nội dung:

[...]