Kế hoạch 121/KH-UBND năm 2019 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 121/KH-UBND
Ngày ban hành 25/02/2019
Ngày có hiệu lực 25/02/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận Phú Nhuận
Người ký Võ Thành Minh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 121/KH-UBND

Phú Nhuận, ngày 25 tháng 02 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP NGÀY 23 THÁNG 4 NĂM 2018 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Căn cứ Quyết định số 4541/KH-UBND ngày 15/10/2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân quận xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Xác định việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ là nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2018 - 2020.

2. Phổ biến, quán triệt nội dung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận.

3. Bảo đảm triển khai kịp thời, khoa học và hiệu quả, thống nhất các nội dung tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ và Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

4. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, kết quả dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các phòng, ban liên quan trong việc tổ chức thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, đồng thời làm cơ sở đánh giá kết quả thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Công tác triển khai, quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Kế hoạch của quận.

2. Xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

3. Kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và trụ sở của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Ủy ban nhân dân quận và 15 phường.

4. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Các nhiệm vụ cụ thể và phân công thực hiện theo Phụ lục kèm Kế hoạch này.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn thuộc quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường chủ động triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này theo nhiệm vụ được phân công; xây dựng, ban hành Kế hoạch thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ; trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này; chịu trách nhiệm trước Hội đồng nhân dân cùng cấp và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên về kết quả, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Định kỳ hàng quý báo cáo tình hình và kết quả triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này, lồng ghép trong báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận và Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.

2. Giao Trưởng Phòng Tư pháp phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận tổ chức tuyên truyền, phổ biến về nội dung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

3. Giao Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân quận bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch này theo quy định hiện hành.

4. Giao Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận theo dõi, kiểm tra, đôn đốc; hướng dẫn các phòng, ban chuyên môn và Ủy ban nhân dân 15 phường thực hiện đúng nội dung, tiến độ các nhiệm vụ được giao và báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị chủ động báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận thông qua Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận) để chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này./.

 


Nơi nhận:
- UBND Thành phố;
- VP/UBND TP (P.KSTTHC);
- TT/QU (BT, PBT/TT);
- TT/HĐND quận (các PCT, 2 ban);
- UBND quận (CT, các PCT);
- UBMTTQVN quận;
- Thành viên BCĐ CCHC quận;
- Các phòng ban chuyên môn thuộc quận;
- UBND 15 phường;  
- VP/HĐND và UBND quận (CVP, các PVP);
- Lưu: VT, CCHC. (M.50b)

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Thành Minh

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ PHÂN CÔNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2019 của Ủy ban nhân dân quận)

Số TT

Nội dung thực hiện

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian hoàn thành

Sản phẩm dự kiến

I

Công tác triển khai, quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra đôn đốc thực hiện

1

Xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP

- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận

- Các phòng ban chuyên môn thuộc quận và Ủy ban nhân dân 15 phường

Các cơ quan có liên quan

Tháng 02/2019

Kế hoạch do Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận,Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn và Chủ tịch UBND 15 phường ký ban hành.

2

Tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP

Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.

- Các phòng ban chuyên môn

- UBND 15 phường

Tháng 3/2019

- Hội nghị được tổ chức

- Các nội dung quy định được quán triệt đến các bộ, công chức, viên chức

3

Tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 61/2018/NĐ-CP

- Phòng Tư pháp

- Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật quận

Thường xuyên

Các quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, hiệu quả.

4

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch của UBND quận

Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.

- Phòng Nội vụ

- Các đơn vị có liên quan

Báo cáo tiến độ kết quả thực hiện theo định kỳ báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính

- Văn bản hướng dẫn, đôn đốc.

- Hoạt động kiểm tra, văn bản chỉ đạo sau kiểm tra.

- Các báo cáo về tiến độ, kết quả thực hiện.

II

Xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành

4

Xây dựng và ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận

Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.

Phòng Nội vụ và các đơn vị có liên quan

Sau khi Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định

Quyết định của Ủy ban nhân dân quận.

5

Xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của quận và 15 phường

- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.

- UBND 15 phường.

Phòng Nội vụ

Quý I/2019

Quyết định ban hành quy chế

III

Kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và trụ sở của bộ phận một cửa

6

Kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của quận, phường theo quy định tại Khoản 3, 4 Điều 7 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP

- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.

- UBND 15 phường

Phòng Nội vụ

Quý I/2019

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được kiện toàn

7

Hoàn thành việc chuyển đổi hoặc nâng cấp, cải tạo trụ sở, bổ sung trang thiết bị tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của quận và phường

- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.

- UBND 15 phường

- Phòng Tài chính - Kế hoạch

- Các cơ quan liên quan

- Cấp quận: Quý I/2019

- Cấp phường: Quý III/2019

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được bố trí nơi làm việc và trang thiết bị hoạt động theo quy định

8

Ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành chính

- Các phòng ban chuyên môn

- UBND 15 phường

Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận

Quý I/2019 và hàng năm

Quyết định ban hành quy trình

9

Công bố danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận tại Bộ phận một cửa; danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công

- Các phòng ban chuyên môn

- UBND 15 phường

Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận

Quý I/2019 và hàng năm

Quyết định công bố danh mục

10

Rà soát, đề xuất các thủ tục hành chính thực hiện liên thông và xây dựng văn bản quy định việc thực hiện

- Các phòng ban chuyên môn

- UBND 15 phường

Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận

Hàng năm

- Nhóm thủ tục hành chính được thực hiện liên thông

- Văn bản quy định việc thực hiện

11

Tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) tại Bộ phận Một cửa

- Các phòng ban chuyên môn

- UBND 15 phường

Các cơ quan có liên quan

Quý II/2019 và hàng năm

Tối thiểu 50% số thủ tục hành chính được thực hiện toàn bộ quy trình tại Bộ phận nhận và Trả kết quả của quận

12

Tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại UBND quận và phường

Tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đánh giá theo Điều 28 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP

- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận

- Các cơ quan, đơn vị liên quan

Quý I/2019 và hàng năm

Kết quả đánh giá được công khai

IV

Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

13

Tổ chức chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân thành hồ sơ điện tử.

- Các phòng ban chuyên môn

- UBND 15 phường

- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận

- Phòng Nội vụ

Thường xuyên

Hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến thủ tục hành chính được chuyển đổi thành hồ sơ điện tử ngay khi tiếp nhận, giải quyết

14

Phối hợp triển khai thực hiện các nội dung ứng dụng công nghệ thông tin theo yêu cầu, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Theo yêu cầu

Các nội dung ứng dụng công nghệ thông tin được phối hợp thực hiện

[...]
5
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ