Kế hoạch 112/KH-UBND năm 2022 về tổ chức tháng hành động "Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày" của quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 112/KH-UBND
Ngày ban hành 29/04/2022
Ngày có hiệu lực 29/04/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận Tân Phú
Người ký Phạm Minh Mẫn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN TÂN PHÚ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 112/KH-UBND

Tân Phú, ngày 29 tháng 4 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG “TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NGAY TRONG NGÀY” CỦA QUẬN TÂN PHÚ

Căn cứ Kế hoạch số 1224/KH-UBND ngày 22 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về tổ chức tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày”;

Căn cứ Công văn số 1680/SNV-CCHC ngày 26 tháng 4 năm 2022 của Sở Nội vụ về triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày”.

Ủy ban nhân dân quận Tân Phú triển khai Kế hoạch tổ chức tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Triển khai thực hiện đúng tiến độ chương trình công tác năm của Thành phố, quận, hướng tới đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của quận đã đề ra.

2. Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước; hỗ trợ, xử lý nhanh chóng, kịp thời các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường thu hút đầu tư trên địa bàn quận.

3. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách của quận trong năm 2022. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức phục vụ người dân và doanh nghiệp.

II. NỘI DUNG

1. Đối với các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân 11 phường có giải quyết thủ tục hành chính thuộc Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Kế hoạch

1.1. Tổ chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của quận, phường đối với các thủ tục hành chính trong Danh mục được ban hành kèm theo Kế hoạch này. Trường hợp tiếp nhận hồ sơ sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo. Việc triển khai phải đảm bảo và tuân thủ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân quận.

1.2. Thực hiện các giải pháp quán triệt mục đích, yêu cầu và tăng cường trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thời gian triển khai thực hiện Tháng hành động.

1.3. Các cơ quan, đơn vị xác định thời gian, thông báo cụ thể thủ tục hành chính thực hiện “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn biết và tham gia thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các Trang thông tin điện tử, phương tiện thông tin truyền thông, các mạng xã hội,... để tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp.

1.4. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gây phiền hà, có hành vi nhũng nhiễu đối với người dân và doanh nghiệp.

1.5. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện mô hình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và đa dạng hóa các hình thức trả kết quả khác để phục vụ tốt nhất yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

2. Đối với các cơ quan, đơn vị không có thủ tục hành chính hoặc có thực hiện thủ tục hành chính nhưng không có trong Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Kế hoạch này, lựa chọn thực hiện một trong các nội dung sau để phục vụ người dân và đồng hành cùng doanh nghiệp

2.1. Triển khai thực hiện giải quyết dt điểm các công việc, hồ sơ thủ tục hành chính đang tồn đọng tại cơ quan, đơn vị, đảm bảo có đổi mới trong công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.

2.2. Chọn một hoặc nhóm thủ tục hành chính bị trễ hạn (nếu có) để thực hiện tiếp nhận và cam kết “không trả kết quả trễ hạn” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

2.3. Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về các chỉ số đang áp dụng trên địa bàn Thành phố; rà soát, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

2.4. Các cơ quan, đơn vị có điều kiện về cơ sở vật chất, cùng phối hợp tổ chức “Ngày hội giải quyết thủ tục hành chính” để tư vấn, giải quyết các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

2.5. Triển khai các mô hình, giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính phù hp với đặc thù của cơ quan, đơn vị.

III. THỜI GIAN VÀ KINH PHÍ

1. Thời gian

Từ ngày 15 tháng 5 năm 2022 đến hết ngày 15 tháng 6 năm 2022.

2. Kinh phí

Kinh phí thực hiện Tháng hành động được bố trí từ các nguồn ngân sách nhà nước theo quy định và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

IV. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

[...]