Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 11/KH-UBND thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức tỉnh Bình Định năm 2024

Số hiệu 11/KH-UBND
Ngày ban hành 19/01/2024
Ngày có hiệu lực 19/01/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Phạm Anh Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/KH-UBND

Bình Định, ngày 19 tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI VỊ TRÍ CÔNG TÁC ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2024

Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng (Nghị định số 59/2019/NĐ-CP); Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức tỉnh Bình Định năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức, trong đó tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc quy định tại Nghị định số 59/2019/NĐ-CP của Chính phủ, nhằm phòng ngừa tham nhũng, ngăn chặn các hành vi tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu người dân và doanh nghiệp.

b) Chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính các cấp; khắc phục tình trạng trì trệ, yếu kém của công chức, viên chức khi công tác ở một vị trí, một địa bàn; nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, công chức; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở.

c) Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và trách nhiệm của từng công chức, viên chức trong xử lý công việc, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp.

2. Yêu cầu

a) Các cơ quan, đơn vị, địa phương, người đứng đầu các cấp có trách nhiệm quán triệt và thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

b) Việc chuyển đổi vị trí công tác phải bảo đảm công khai, khách quan, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của công chức, viên chức; bảo đảm thực chất, hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, địa phương.

c) Việc chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ theo danh mục vị trí công tác theo quy định. Không được lợi dụng việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức vì vụ lợi hoặc để trù dập công chức, viên chức, gây mất đoàn kết nội bộ, gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương.

II. NỘI DUNG

1. Phạm vi áp dụng

a) Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là các cơ quan, đơn vị, địa phương).

b) Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã).

2. Đối tượng

a) Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đang làm việc trong các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; viên chức không giữ chức vụ quản lý làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập được phân công thực hiện nhiệm vụ thuộc Danh mục vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi ban hành kèm theo Kế hoạch này.

b) Công chức cấp xã được phân công thực hiện nhiệm vụ: Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã); Tư pháp - hộ tịch; Văn hóa - xã hội; Tài chính - kế toán.

c) Công chức, viên chức có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tham nhũng; có dư luận không tốt, năng lực yếu kém, giải quyết công việc trì trệ, đùn đẩy, sợ trách nhiệm; có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực, hiệu quả công việc thấp. Căn cứ xác định các hành vi vi phạm gồm một trong các trường hợp sau:

- Có văn bản yêu cầu của Cơ quan thanh tra, Kiểm toán nhà nước, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân.

- Qua xác minh, làm rõ nội dung theo đơn tố cáo phát hiện.

- Qua công tác tự kiểm tra trong cơ quan, đơn vị, địa phương phát hiện.

- Qua công tác kiểm tra, đề xuất của tổ công tác tỉnh.

- Qua công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành phát hiện.

3. Thời hạn phải chuyển đổi

a) Công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý làm việc các vị trí quản lý ngân sách, tài sản trong cơ quan, đơn vị, địa phương (gồm: (i) phân bổ ngân sách; (ii) kế toán; (iii) mua sắm công); công chức tài chính - kế toán cấp xã: thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là đủ 05 năm.

b) Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý làm việc các vị trí thanh tra và phòng, chống tham nhũng: thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là đủ 03 năm đến 05 năm.

[...]