Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 08/KH-UBND về phòng, chống mại dâm trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014

Số hiệu 08/KH-UBND
Ngày ban hành 08/01/2014
Ngày có hiệu lực 08/01/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Thị Bích Ngọc
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 08/KH-UBND

Hà Nội, ngày 08 tháng 01 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG MẠI DÂM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2014

Thực hiện Chỉ thị s22/CT-TTg ngày 15/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chng mại dâm trong tình hình hiện nay, tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 15/7/2011 về chương trình hành động phòng, chống tệ nạn mại dâm giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn Thành phố, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch phòng, chống mại dâm trên địa bàn thành phHà Nội năm 2014 với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu

- Tăng cường nhận thức, tạo sự đồng thuận và quyết tâm của toàn xã hội trong phòng, chng mại dâm. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của chính quyền các cấp, các Sở, ban, ngành, đoàn thvà nhân dân Thủ đô về công tác phòng, chống mại dâm, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn mại dâm trên địa bàn Thành phố.

- Từng bước ngăn chặn và kiểm soát các hoạt động cưỡng bức, chứa, môi giới, tổ chức hoạt động mại dâm. Xóa bỏ mại dâm trẻ em; phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng mại dâm nam, mại dâm trong học sinh, sinh viên.

- Tăng cường công tác điều tra, triệt xóa các ổ nhóm hoạt động mại dâm. Giảm dần tệ nạn mại dâm ở địa bàn công cộng và tệ nạn mại dâm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm. Phát huy vai trò của Đội Kiểm tra liên ngành 178 các cấp trong việc thanh tra, kim tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự.

- Phòng ngừa, ngăn chặn không để phát sinh tệ nạn mại dâm ở những xã, phường, thị trấn trong sạch, lành mạnh; phấn đu 85% xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phlành mạnh không có tệ nạn mại dâm.

- Hỗ trợ dạy nghề và giải quyết việc làm cho người bán dâm, bán dâm nghiện ma túy tại cộng đồng, nơi cư trú giúp họ ổn định cuộc sng, không tái vi phạm tệ nạn mại dâm.

2. Chỉ tiêu

- Triệt phá 180 vụ môi giới, cha mại dâm, dâm ô trẻ em, hiếp dâm, mua bán phụ nữ vì mục đích mại dâm.

- Triệt xóa 02 tụ điểm mại dâm tại các địa bàn công cộng.

- Kiểm tra, quét vét, xử phạt hành chính 500 lượt người bán dâm vi phạm trên địa bàn Thành ph.

- Ngành Công an kiểm tra hành chính 1.500 lưt tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự có liên quan đến hoạt động mại dâm.

- Xét xử 150 vụ án, 180 bị cáo liên quan đến tệ nạn mại dâm.

- Duy trì không để tái hoạt động trở lại đi với 23 tụ điểm mại dâm công cộng đã triệt xóa năm 2009, 2010, 2011, 2012 và năm 2013.

- Tổ chức dạy nghề và tạo việc làm cho 20 phụ nữ bán dâm, bán dâm nghiện ma túy theo Chương trình s1993/CTr-SLĐTBXH ngày 11/10/2012 của Sở Lao động Thương binh và xã hội và Dự án "Htrợ xây dựng chính sách và thí đim mô hình hòa nhập cộng đồng cho nữ thanh niên bị bóc lột tình dục tại Hà Nội" giai đoạn 2012-2015 do tổ chức Plan tài trợ.

- Đội Kiểm tra liên ngành 178 Thành phtổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chng tệ nạn mại dâm tại 40 - 60 các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điu kiện trên địa bàn Thành ph.

- Xây dựng và duy trì mô hình phòng, chống mại dâm tại 79 xã, phường, thị trấn (phụ lục 01).

- Xây dựng, duy trì 85% tổng sxã, phường, thị trấn không có tệ nạn mại dâm theo tiêu chí của Nghị quyết Liên tịch số 01/2008/NQLT-BLĐTBXH-BCA-BVHTT-UBTƯMTTQVN ngày 28/8/2008.

II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Công tác chỉ đạo

- Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 15/10/2013 của Thủ tướng Chính phvà các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ vchiến lược phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện lồng ghép công tác phòng, chng mại dâm với phòng, chống ma túy HIV/AIDS và các chương trình chính sách an sinh xã hội, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội khác như giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm; thường xuyên theo dõi, đôn đc kim tra thực hin; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đội ngũ lãnh đạo ở các cấp tham gia công tác phòng, chng mại dâm.

- Phương châm hướng về cơ sở, chỉ đạo có trọng tâm, trọng đim tại các địa bàn có nhiều phức tạp về tệ nạn mại dâm, tập trung giải quyết dứt điểm các tụ điểm mại dâm công cng, không để phát sinh tụ đim mới.

- Đưa nội dung nhiệm vụ công tác phòng, chống mại dâm vào Nghị quyết của các cp y Đảng và kế hoạch của chính quyền các cấp, các Sở, ban ngành, đoàn thể đ lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhằm huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia công tác phòng, chống mại dâm. Tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người bán dâm, người bán dâm nghiện ma túy.

- Phát huy vai trò chỉ đạo của Tổ công tác liên ngành phòng, chống tệ nạn mại dâm. Nâng cao chất lượng hoạt động của Đội Kiểm tra liên ngành 178 các cấp; củng cố, kiện toàn Đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã. Thực hiện có hiệu quả mô hình phòng, chống mại dâm ở xã, phường, thị trấn.

2. Công tác tuyên truyền giáo dục phòng ngừa

[...]