ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/KH-UBND
|
Ninh Bình, ngày 23 tháng 01 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2017
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của
Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X); Nghị quyết Trung ương 5 của Ban Chấp
hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công
tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí; Luật PCTN năm 2005, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCTN năm 2012; Công ước Liên hợp quốc về
chống tham nhũng; Chiến lược quốc gia về PCTN; UBND tỉnh
Ninh Bình xây dựng Kế hoạch công tác PCTN năm 2017 như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng
các cấp, các ngành trong việc chỉ đạo, điều hành công tác PCTN trên địa bàn tỉnh
theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.
- Nâng cao hiệu quả công tác PCTN và
từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, góp phần giữ vững ổn định chính trị -
xã hội; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức có phẩm chất đạo đức cách mạng, có năng lực và
trình độ chuyên môn vững vàng; tự giác chấp hành nghiêm túc và thực hiện có hiệu
quả các quy định pháp luật về PCTN; xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh, đáp
ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
2. Yêu cầu
- Cụ thể hóa đường lối, chủ trương của
Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của địa
phương, cơ quan, đơn vị; từng nhiệm vụ, giải pháp có phân công trách nhiệm của
các cơ quan tham mưu, thời gian thực hiện nhằm triển khai có hiệu quả công tác
PCTN trên địa bàn tỉnh.
- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc kiểm
tra, thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN nhằm phát hiện
các hành vi tham nhũng để kịp thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật, ngăn
chặn các hậu quả do hành vi tham nhũng gây ra. Xác định đúng trách nhiệm của
người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác đấu tranh PCTN, lãng phí.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG
TÂM
1. Tuyên truyền,
phổ biến các quy định của pháp luật về PCTN
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan truyền thông trong tỉnh xây dựng
kế hoạch tập trung chỉ đạo, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ
trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về PCTN; trong đó tập trung
tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) của Ban chấp hành Trung ương Đảng
về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung
ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, lãng
phí; Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh
đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; Chỉ thị số
35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số
50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; Luật PCTN; nội dung cơ
bản của Công ước Liên hiệp quốc về chống tham nhũng, Chiến lược quốc gia về
PCTN, các văn bản dưới luật (chú trọng tuyên truyền, phổ biến
về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân
trong PCTN), gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
theo Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị.
Về hình thức tuyên truyền, đối tượng
tuyên truyền: Tùy theo đặc điểm tình hình, nhiệm vụ được giao, các địa phương,
đơn vị chọn hình thức và đối tượng tuyên truyền cho phù hợp
nhưng phải thiết thực, hiệu quả tránh phô trương, hình thức.
Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và
Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao,
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình; Hội đồng phối hợp phổ biến,
giáo dục pháp luật. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN
trong phạm vi cơ quan còn có trách nhiệm chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN
trên địa bàn tỉnh.
Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo
triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ
về việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa
bàn tỉnh Ninh Bình theo Văn bản chỉ đạo số 141/UBND-VP6
ngày 26/6/2013 của UBND tỉnh và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh).
2. Thực hiện các
giải pháp phòng, ngừa tham nhũng
a. Thực hiện công khai, minh bạch
trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị
Các địa phương, đơn vị căn cứ vào chức
năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình để tiếp tục thực
hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan theo nội dung công khai,
minh bạch được quy định từ Điều 11 đến Điều 33 của Luật PCTN và theo chỉ đạo của
UBND tỉnh. Trọng tâm năm 2017, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm túc việc
công khai minh bạch, tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể
như:
- Đầu tư, mua sắm
công thực hiện công khai quy hoạch, kế hoạch, chương trình đầu tư công trên địa
bàn; danh mục dự án trên địa bàn; báo cáo đánh giá tác động tổng thể của dự án tới địa bàn đầu tư.
- Tài chính ngân sách thực hiện công
khai số liệu dự toán ngân sách, dự toán kinh phí của các cơ quan thuộc UBND tỉnh
năm 2017; số liệu quyết toán ngân sách cấp tỉnh, quyết toán chi của các đơn vị
dự toán chi của năm 2016.
- Tài nguyên và Môi trường thực hiện
công khai việc lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, khoáng sản trên địa bàn; kế
hoạch, kết quả giao đất, cho thuê đất, chuyển quyền sử dụng đất; kế hoạch, kết
quả thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; kế hoạch, kết quả đấu giá quyền
khai thác tài nguyên khoáng sản và các khoản thu ngân sách từ khoáng sản.
- Công tác cán bộ thực hiện công khai
chỉ tiêu biên chế hàng năm của từng đơn vị trong tỉnh; công khai thông tin tuyển
dụng, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ; công khai việc luân chuyển, bổ nhiệm,
điều động cán bộ, công chức, viên chức.
- Những nội dung bắt buộc công khai
phải được công khai trên các trang thông tin điện tử.
b. Xây
dựng và thực hiện chế độ định mức, tiêu chuẩn
Sở Tài chính tiếp tục rà soát, tham
mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, ban hành mới hoặc kiến nghị HĐND tỉnh ban
hành các văn bản quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn trong quản lý, sử dụng
ngân sách Nhà nước, đất đai, sử dụng tài sản công theo quy định hiện hành. Tăng
cường kiểm tra việc xây dựng và thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn của các
địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Các địa phương, đơn vị có sử dụng
ngân sách Nhà nước thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về chế độ, định
mức tiêu chuẩn; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ để áp dụng tại đơn vị mình, việc
xây dựng phải thực hiện theo nguyên tắc công khai, dân chủ và đúng chế độ, định
mức, tiêu chuẩn theo quy định đảm bảo cơ quan hoạt động hiệu quả.
c. Thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức
nghề nghiệp và chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức
- Về
thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp
Lãnh đạo các địa phương, đơn vị tiếp
tục thực hiện Quyết định số 471/2007/QĐ-UBND ngày
14/12/2007 của UBND tỉnh ban hành quy tắc ứng xử, quy tắc
đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức theo Quyết định số
03/2007/QĐ-BNV ngày 26/02/2007 của Bộ Nội vụ.
Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ
quan có liên quan có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức
nghề nghiệp; văn hóa giao tiếp trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức,
viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức trong các
đợt kiểm tra ngành nội vụ tại các đơn vị, địa phương.
- Về
chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức,
viên chức
Tiếp tục thực hiện Văn bản số
234/UBND-VP7 ngày 31/7/2008 của UBND tỉnh chỉ đạo các cơ
quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện rà soát, xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí
công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức tập trung các lĩnh vực, ngành,
nghề định kỳ phải chuyển đổi vị trí công tác theo quy định tại Nghị định số
158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ và Nghị định số 150/2013/NĐ-CP
ngày 01/11/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ.
Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn,
đôn đốc, kiểm tra các địa phương, đơn vị xây dựng, thực hiện kế hoạch chuyển đổi
vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức, tổng hợp báo cáo kết quả theo
quy định; đồng thời tham mưu ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác trên địa bàn toàn tỉnh theo quy định.
d. Thực hiện minh bạch tài sản,
thu nhập
Các địa phương, đơn vị thực hiện minh
bạch tài sản, thu nhập theo Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính
phủ về minh bạch tài sản, thu nhập và Thông tư số 08/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của
Thanh tra Chính phủ về hướng dẫn thi hành Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày
17/7/2013 của Chính phủ.
Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực
hiện kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 và tổng hợp, dự thảo báo cáo của UBND tỉnh để báo cáo Thanh tra Chính phủ theo quy định, đồng thời tham
mưu chỉ đạo về công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2017.
đ. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng
Thực hiện nghiêm chế độ, trách nhiệm
của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng theo quy định
của Luật PCTN; Nghị định số 211/2013/NĐ-CP ngày 19/12/2013 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử
lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham
nhũng tại cơ quan, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.
Sở Nội vụ theo dõi tình hình, kết quả
thực hiện xử lý trách nhiệm người đứng đầu báo cáo kết quả theo quy định.
e. Cải cách hành chính, đổi mới công nghệ quản lý và phương thức thanh toán
- Về cải
cách hành chính
Các địa phương, đơn vị tiếp tục thực
hiện công tác cải cách hành chính theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011
của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước
giai đoạn 2011-2020; thực hiện kiểm soát các thủ tục hành
chính theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ; thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giải quyết kịp thời các công việc của dân,
của doanh nghiệp; tăng cường cơ sở vật chất, nơi làm việc, trang thiết bị của
các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo theo quy định, nhất là ở cấp xã;
tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức trong đó chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính, đạo đức
công vụ; thực hiện thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính
trong thực thi công vụ và giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin vào công tác quản lý.
Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính theo
quy định.
- Về đổi mới công nghệ quản lý
Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông
tin và Truyền thông tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả việc áp dụng hệ
thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế TCVN/ISO 9001:2008 tại các đơn
vị, địa phương chưa thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
- Về
phương thức thanh toán
Tiếp tục thực hiện Quyết định số
820/QĐ-UBND ngày 23/4/2008 của UBND tỉnh
phê duyệt kế hoạch triển khai, mở rộng dịch vụ trả lương qua tài khoản theo Chỉ
thị số 20/2007/CT-TTg ngày 24/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc trả lương
qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ Ngân sách Nhà nước.
Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh
có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị còn lại chưa trả lương
qua tài khoản phải triển khai thực hiện theo đúng quy định.
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh
Ninh Bình chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tích cực cung ứng dịch
vụ trả lương qua tài khoản, thực hiện tốt các điều kiện về nhân sự, kỹ thuật,
quy trình nghiệp vụ để tham gia kết nối mạng máy giao dịch tự động với các ngân
hàng khác.
3. Công tác phát
hiện và xử lý hành vi tham nhũng
a. Hoạt động thanh tra, kiểm tra
Công tác thanh tra, kiểm tra hướng
vào việc phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật (nếu
có); kiến nghị sửa đổi những sơ hở, bất cập trong quản lý và cơ chế, chính
sách; thúc đẩy và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác cải cách hành chính,
PCTN và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường công tác xử lý đối với
các kết luận, kiến nghị, quyết định sau thanh tra cần phải được chỉ đạo thực hiện
nghiêm, kịp thời theo quy định pháp luật. Những hành vi vi phạm về pháp luật
hình sự phải được chuyển cho cơ quan điều tra khởi tố, điều tra, xử lý theo
đúng quy định.
Thanh tra tỉnh phối hợp với ban Nội
chính Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của
Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử
lý vụ việc, vụ án tham nhũng
b. Công tác giải quyết đơn thư khiếu
nại, tố cáo hành vi tham nhũng
Xác định công tác tiếp nhận, xử lý,
giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những
nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của địa phương, đơn vị đồng thời thực
hiện bảo vệ, khen thưởng xứng đáng người dũng cảm tố cáo hành vi tham nhũng, xử
lý nghiêm mọi hành vi trù dập, trả thù người tố cáo tham nhũng hoặc lợi dụng việc
tố cáo tham nhũng để gây mất đoàn kết nội bộ, vu khống,
hãm hại người khác.
c. Công tác thanh tra, kiểm tra
trách nhiệm về PCTN
Các cơ quan quản lý Nhà nước thường
xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật của cơ quan, tổ chức, đơn vị,
cá nhân thuộc phạm vi quản lý của mình nhằm kịp thời phát hiện, xử lý hành vi
tham nhũng.
Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn
vị có trách nhiệm chủ động tổ chức kiểm
tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức do mình
quản lý nhằm ngăn ngừa và kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.
Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ
quan liên quan tiến hành thanh tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của
pháp luật về PCTN theo Kế hoạch công tác thanh tra năm
2017 đã được UBND tỉnh phê duyệt và gắn với thanh tra
trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ.
Các cơ quan không có tổ chức thanh
tra có trách nhiệm xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về PCTN theo quy định tại Điều 40, 41, 42 Nghị định số 59/2013/NĐ-CP
ngày 17/6/2013 của Chính phủ để xem xét, đánh giá và có biện pháp bảo đảm việc
chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCTN của cơ quan, tổ chức, đơn vị,
cá nhân thuộc quyền quản lý.
d. Công tác điều tra, truy tố, xét
xử
Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức
năng tiến hành áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phát hiện sớm các
hành vi tham nhũng. Tăng cường phối hợp, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố
xét xử, đảm bảo không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm,
đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án tồn đọng từ những năm trước
chuyển sang theo đúng quy định của pháp luật nhằm tạo lòng
tin trong quần chúng nhân dân và góp phần phòng ngừa tội phạm. Định kỳ hàng
quý, 06 tháng, 09 tháng và năm báo cáo kết quả điều tra, truy tố, xét xử các vụ
án, vụ việc có dấu hiệu tham nhũng lãng phí về UBND tỉnh
(thông qua Thanh tra tỉnh).
Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân
tỉnh và Thanh tra tỉnh thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp
trong việc phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc có dấu hiệu tội phạm do cơ
quan thanh tra kiến nghị khởi tố vụ án hình sự, trao đổi
thông tin về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm.
4. Phát huy vai
trò làm chủ của quần chúng nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, các cơ quan báo chí trong việc thực
thi Luật PCTN
Lãnh đạo địa phương, đơn vị có trách
nhiệm phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các
tổ chức thành viên cùng cấp trong việc tuyên truyền, giáo
dục nhân dân và các thành viên tổ chức mình thực hiện các quy định của pháp luật
về PCTN. Xem xét kiến nghị của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam và các tổ chức thành viên về các biện pháp nhằm phát
hiện và phòng ngừa tham nhũng; giải quyết kịp thời những kiến nghị của doanh
nghiệp và người dân do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên yêu cầu; tạo điều kiện tốt cho
công tác giám sát hoạt động đối với các cơ quan Nhà nước và việc thực hiện Quy
chế dân chủ ở cơ sở, có trách nhiệm làm rõ, trả lời cơ quan báo chí theo quy định
của pháp luật.
5. Thực hiện chiến
lược quốc gia PCTN đến năm 2020 và Kế hoạch thực thi Công ước Liên hợp quốc về
chống tham nhũng
Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch
số 08/KH-UBND ngày 30/7/2009 về thực hiện Chiến lược quốc
gia PCTN đến năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 06/12/2012 của
Chính phủ về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/5/2012 của Ban Chấp hành
Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
PCTN, lãng phí”.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trên
cơ sở Kế hoạch này, các sở, ban, ngành, các địa phương xây dựng Kế hoạch PCTN
năm 2017 và tổ chức thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình và gửi về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) trước ngày 10/02/2017. Nội dung Kế hoạch
phải bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, đề ra các nội dung nhiệm vụ, giải pháp sát
với thực tế tại địa phương, đơn vị. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên
kiểm tra, chấn chỉnh, đảm bảo 100% đơn vị trực thuộc xây dựng và thực hiện kế
hoạch PCTN.
2. Giao
Chánh Thanh tra tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức theo dõi, đôn đốc
việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác PCTN, việc thực hiện chế
độ thông tin báo cáo của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và có kiến nghị
xử lý đối với đơn vị thực hiện không nghiêm; tổng hợp dự thảo báo cáo kết quả
công tác PCTN định kỳ của UBND tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thành
phố;
- Lưu VT, các VP.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đinh Chung Phụng
|