Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 05/KH-UBND tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” ngày 15 tháng 3 năm 2017 trên địa bàn thành phố Cần Thơ

Số hiệu 05/KH-UBND
Ngày ban hành 10/01/2017
Ngày có hiệu lực 10/01/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Trương Quang Hoài Nam
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 05/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 10 tháng 01 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG “NGÀY QUYỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM” NGÀY 15 THÁNG 3 NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Thực hiện Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam,

Thực hiện Kế hoạch số 9701/KH-BCT ngày 12 tháng 10 năm 2016 của Bộ Công Thương về việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 và Công văn số 10765/BCT-QLCT ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Công Thương về việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017,

Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Kế hoạch tổ chức “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trên địa bàn thành phố Cần Thơ như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

a) Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người dân, doanh nghiệp để nâng cao nhận thức về việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

b) Tăng cường nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước mà còn là trách nhiệm của toàn thể cộng đồng xã hội.

c) Nhằm tiếp tục vận động người dân hưởng ứng thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

d) Đưa việc tổ chức kỷ niệm “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” trở thành sự kiện hàng năm, trang trọng và coi đó là điểm nhấn trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

2. Yêu cầu:

Chuẩn bị nội dung tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sau đây gọi tắt là Nghị định số 99/2011/NĐ-CP), Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sau đây gọi tắt là Nghị định số 124/2015/NĐ-CP) và các văn bản pháp luật của Nhà nước có liên quan.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Công tác tuyên truyền:

a) Tuyên truyền phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định số 99/2011/NĐ-CP, Nghị định số 124/2015/NĐ-CP và các văn bản pháp luật của Nhà nước có liên quan; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” ngày 15 tháng 3.

b) Tuyên truyền, vận động bằng các hình thức phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu về sự kiện và công tác bảo vệ quyền của người tiêu dùng tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị và các tuyến đường chính của thành phố các quận, huyện nhằm tuyên truyền cổ động trực quan về “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” thời gian thực hiện từ ngày 09 đến hết ngày 20 tháng 3 năm 2017.

2. Nội dung tuyên truyền trên tờ rơi và băng rôn, cờ phướn:

a) Nội dung tổ chức các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017:

- Treo băng rôn, tờ rơi, khẩu hiệu trên các tuyến phố và các địa điểm công cộng;

- Tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh của các tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa phương;

- Phối hợp với các Hiệp hội doanh nghiệp kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp địa phương tham gia các hoạt động vì người tiêu dùng,…

b) Khẩu hiệu:

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội;

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải được thực hiện kịp thời, công bằng, minh bạch và đúng pháp luật;

- Quyền lợi của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ theo quy định của pháp luật;

- Tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân chủ động tham gia vào việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ doanh nghiệp chân chính;

[...]