Kế hoạch 02/KH-UBND thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2021 do tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 02/KH-UBND
Ngày ban hành 04/01/2021
Ngày có hiệu lực 04/01/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Hồ An Phong
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/KH-UBND

Quảng Bình, ngày 04 tháng 01 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN LỘ TRÌNH NÂNG TRÌNH ĐỘ CHUẨN ĐƯỢC ĐÀO TẠO CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON, TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ NĂM 2021

Thực hiện Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (sau đây gọi tắt là Nghị định số 71); Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT ngày 28/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020-2025 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch số 681); Kế hoạch số 1910/KH-UBND ngày 23/10/2020 của UBND tỉnh Quảng Bình triển khai thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020-2025) (sau đây gọi tắt là Kế hoạch số 1910), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2021, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1.1. Mục đích

- Triển khai thực hiện có hiệu quả lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định tại Kế hoạch số 1910.

- Kế hoạch là căn cứ để chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh.

1.2. Yêu cầu

- Việc cử giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn phải đảm bảo đúng đối tượng, nguyên tắc và lộ trình quy định tại Nghị định số 71, Kế hoạch số 681, Kế hoạch số 1910.

- Nhiệm vụ của các ngành, các cấp, các đơn vị được giao chủ trì, hoặc phối hợp phải được xác định cụ thể, rõ ràng. Việc thực hiện Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị phải được thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát.

II. MỤC TIÊU, NGUYÊN TẮC

2.1. Mục tiêu

Đảm bảo lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại Điều 4, Điều 5 và Điều 6 Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ Quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

2.2. Nguyên tắc

- Việc cử giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn phải đảm bảo phù hợp với thực trạng đội ngũ giáo viên và điều kiện của các cơ sở giáo dục; không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên giảng dạy.

- Tổ chức đào tạo nâng trình độ chuẩn của giáo viên phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

3.1. Đi tượng tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn năm 2021

Giáo viên thuộc đối tượng theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 71, đăng ký, được UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hp, lập danh sách.

3.2. Số lưng giáo viên tham gia đào tạo trong năm 2021 theo từng cấp học, môn học

Tổng số: 50 người, trong đó:

- Mầm non: 6 người (đào tạo từ trình độ trung cấp lên trình độ cao đẳng);

- Tiểu học: 33 người, trong đó đào tạo từ trình độ trung cấp lên trình độ đại học: 03 người; từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học: 30 người.

- Trung học cơ sở: 11 người (đào tạo từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học).

(Có danh sách đính kèm)

3.3. Hình thức đào tạo: Đào tạo vừa làm vừa học.

3.4. Cơ sđào tạo: Trường Đại học Quảng Bình.

3.5. Kinh phí đào tạo: Từ nguồn Ngân sách Trung ương hỗ trợ và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật.

[...]