Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Hướng dẫn 973/HD-UBND năm 2023 về khen thưởng thành tích trong Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Số hiệu 973/HD-UBND
Ngày ban hành 24/04/2023
Ngày có hiệu lực 24/04/2023
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Tỉnh Cao Bằng
Người ký Hoàng Xuân Ánh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 973/HD-UBND

Cao Bằng, ngày 24 tháng 4 năm 2023

 

HƯỚNG DẪN

KHEN THƯỞNG THÀNH TÍCH TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “VÌ NGƯỜI NGHÈO - KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU” GIAI ĐOẠN 2021 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG

Thực hiện Hướng dẫn số 2357/HD-BTĐKT ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương về khen thưởng thành tích trong Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch số 2451/KH-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh hướng dẫn khen thưởng thành tích trong Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng (gọi tắt là Phong trào thi đua), như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, hộ gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào thi đua.

- Phát hiện, cổ vũ, động viên, tuyên truyền, nhân rộng các tập thể, hộ gia đình, cá nhân xuất sắc tiêu biểu có mô hình, sáng kiến, giải pháp sáng tạo, cách làm hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua.

2. Yêu cầu

- Việc khen thưởng phải đảm bảo đúng quy định, kịp thời, công khai, minh bạch, dân chủ và khách quan gắn với kết quả thực hiện Phong trào thi đua.

- Công tác bình chọn, xét đề nghị khen thưởng được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, điều kiện theo quy định của pháp luật. Tập thể, hộ gia đình, cá nhân được khen thưởng phải thực sự tiêu biểu, có nhiều nỗ lực, phấn đấu, đổi mới, sáng tạo, thực sự có tác dụng giáo dục, nêu gương, có phạm vi ảnh hưởng, có sức lan tỏa trong ngành, lĩnh vực, địa phương.

II. ĐỐI TƯỢNG KHEN THƯỞNG

1. Tập thể

Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và tương đương; các huyện, thành phố; các phòng, ban, đơn vị chuyên môn thuộc các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và tương đương; các phòng, ban, đơn vị chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn; các xóm, tổ dân phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào thi đua.

2. Cá nhân, hộ gia đình

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người làm công tác giảm nghèo, công nhân, nông dân; hộ gia đình nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào thi đua.

3. Đối tượng khác

Các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức hội, doanh nhân, trí thức, nhà khoa học; các hộ gia đình, cá nhân trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam định cư ở nước ngoài... có nhiều đóng góp vì mục tiêu giảm nghèo của tỉnh.

III. HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG

1. Huân chương Lao động hạng Ba.

2. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

3. Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

4. Giấy khen của Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng vũ trang và tương đương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

IV. TIÊU CHUẨN KHEN THƯỞNG

1. Khen cấp Nhà nước

Thực hiện theo quy định tại Hướng dẫn số 2357/HD-BTĐKT ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Ban thi đua - Khen thưởng Trung ương (có Hướng dẫn kèm theo).

2. Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

2.1. Tiêu chuẩn đối với tập thể

Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt tiêu chuẩn sau:

[...]