Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Hướng dẫn 367/HDLT-STTTT-SXD về cấp giấy phép xây dựng đối với công trình trạm thu, phát sóng thông tin di động trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Sở Thông tin và Truyền thông - Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành

Số hiệu 367/HDLT-STTTT-SXD
Ngày ban hành 04/11/2008
Ngày có hiệu lực 04/11/2008
Loại văn bản Hướng dẫn
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Lê Văn Lâm,Nguyễn Hữu Mạnh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
SỞ THÔNG TIN & TRUYỀN THÔNG - SỞ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 367/HDLT-STTTT-SXD

Vũng Tàu, ngày 04 tháng 11 năm 2008

 

HƯỚNG DẪN

VỀ VIỆC CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG ĐỐI VỚI CÔNG TRÌNH TRẠM THU, PHÁT SÓNG THÔNG TIN DI ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Căn cứ Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ về “Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình”; và Nghị định số 112/2006/NĐ-CP ngày 29/9/2006 của Chính phủ về việc “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP”;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 12/2007/TTLT/BXD-BTTTT ngày 11/12/2007 của Bộ Xây dựng và Bộ Thông tin và Truyền thông v/v “Hướng dẫn cấp giấy phép xây dựng đối với công trình trạm thu, phát sóng thông tin di động ở các đô thị”; và Thông tư số 02/2007/TT-BXD ngày 14/02/2007 của Bộ Xây dựng v/v “Hướng dẫn một số nội dung về giấy phép xây dựng”;

Căn cứ Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/04/2008 của UBND Tỉnh v/v “Ban hành Quy định các khu vực cấp phép xây dựng đối với công trình thu, phát sóng thông tin di động loại 2 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Căn cứ Quyết định số 647/QĐ-UBND ngày 01/11/1997 của UBND Tỉnh v/v “Ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng Bà Rịa-Vũng Tàu”; và Quyết định số 3593/QĐ-UBND ngày 16/10/2008 của UBND tỉnh về “Ban hành quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông”.

Liên Sở Thông tin & Truyền thông và Sở Xây dựng hướng dẫn nội dung, quy trình cấp giấy phép xây dựng đối với công trình trạm thu, phát sóng thông tin di động trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu như sau:

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Giải thích từ ngữ

Trạm thu, phát sóng thông tin di động (sau đây gọi tắt là trạm BTS) được chia thành 02 loại:

+ Trạm BTS loại 1: Là công trình xây dựng bao gồm nhà trạm và cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động được xây dựng trên mặt đất.

+ Trạm BTS loại 2: Là cột ăng ten thu, phát sóng thông tin di động và thiết bị phụ trợ được lắp đặt trên các công trình đã được xây dựng.

2. Đối tượng áp dụng

Các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có nhu cầu đầu tư xây dựng và lắp đặt công trình trạm BTS trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải thực hiện theo các quy định của pháp luật có liên quan và theo đúng nội dung hướng dẫn này.

3. Mục đích, yêu cầu

3.1. Nhằm giảm thiểu thủ tục hành chính và tăng cường năng lực quản lý Nhà nước về xây dựng đối với công trình trạm BTS; tạo điều kiện thuận lợi và đẩy nhanh việc xây dựng, lắp đặt các trạm BTS phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa phương.

3.2. Việc xây dựng, lắp đặt các trạm BTS trong mọi trường hợp phải bảo đảm an toàn cho công trình và công trình lân cận; đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành, không gây ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe cho cộng đồng; tuân thủ quy hoạch xây dựng, kiến trúc, cảnh quan đô thị.

II. QUY ĐỊNH VỀ GIẤY PHÉP XÂY DỰNG

1. Khu vực phải xin giấy phép xây dựng

1.1. Đối với trạm BTS loại 1: Phạm vi khu vực phải xin Giấy phép xây dựng là tất cả các địa bàn trên toàn tỉnh.

1.2. Đối với trạm BTS loại 2: Phạm vi khu vực phải xin Giấy phép xây dựng bao gồm:

a) Khu vực sân bay, khu vực an ninh, quốc phòng.

b) Khu vực trung tâm văn hóa, chính trị cần phải quản lý về kiến trúc, cảnh quan đô thị.

c) Các khu vực khác cần phải quản lý về kiến trúc, cảnh quan đô thị.

(Phụ lục Danh sách các khu vực phải xin cấp phép xây dựng đối với trạm BTS loại 2 ban hành theo quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16 tháng 4 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)

2. Yêu cầu đối với thiết kế trạm BTS loại 2

2.1. Trước khi thiết kế phải khảo sát, kiểm tra bộ phận chịu lực của công trình để xác định vị trí lắp đặt cột ăng ten và thiết bị phụ trợ.

2.2. Thiết kế kết cấu và thi công cột ăng ten phải căn cứ vào điều kiện cụ thể của công trình, điều kiện tự nhiên, khí hậu của khu vực để đảm bảo khả năng chịu lực, an toàn và ổn định công trình và cột ăng ten sau khi lắp đặt.

[...]