Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn 8146/VPCP-HC hướng dẫn thực hiện văn bản 8042/VPCP-HC do Văn phòng Chính phủ ban hành

Số hiệu 8146/VPCP-HC
Ngày ban hành 12/10/2012
Ngày có hiệu lực 12/10/2012
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Văn phòng Chính phủ
Người ký Kiều Đình Thụ
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8146/VPCP-HC
V/v hướng dẫn thực hiện văn bản 8042/VPCP-HC

Hà Nội, ngày 12 tháng 10 năm 2012

 

Kính gửi:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Ngày 10 tháng 10 năm 2012, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 8042/VPCP-HC thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc Văn phòng Chính phủ công khai tiến độ xử lý văn bản và tiến độ xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật, Pháp lệnh trên hệ thống mạng dùng riêng của Chính phủ; để các cơ quan khai thác được các tính năng và thông tin liên quan trên hệ thống, Văn phòng Chính phủ hướng dẫn như sau:

1. Tiến độ xử lý văn bản do các cơ quan trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được thể hiện qua hồ sơ đã hoặc đang xử lý tại vị trí chuyên viên, đơn vị, Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Lãnh đạo Chính phủ hay đã chuyển qua Bộ, ngành khác để xử lý tiếp. Các thông tin bao gồm thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tại các vị trí; họ tên, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của người xử lý; số, ký hiệu các văn bản liên quan.

2. Tiến độ xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật, Pháp lệnh thể hiện trạng thái và quá trình xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn Luật, Pháp lệnh trình Chính phủ của các cơ quan đã được phân công và đang được xử lý tại Văn phòng Chính phủ.

Các Bộ, ngành, địa phương chủ động vào mạng để biết thông tin liên quan đến tiến độ xử lý các văn bản do cơ quan mình trình; tiến độ xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật, Pháp lệnh để phối hợp xử lý công việc theo Quy chế làm việc của Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của Chính phủ và các hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại các văn bản 1339/VPCP-HC ngày 06 tháng 12 năm 2011, 7017/VPCP-HC ngày 07 tháng 9 năm 2012 và Tài liệu hướng dẫn chi tiết gửi kèm Công văn này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- TTg, các PTTg (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, Thư ký TTg, các PTTg, Thư ký BTCN, các Vụ, Cục, đơn vị, Tổ Công tác ƯDCNTT;
- Lưu: VT, HC (3). HBD.

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Kiều Đình Thụ

 

TÀI LIỆU

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THEO DÕI TIẾN ĐỘ XỬ LÝ VĂN BẢN TRÊN PHẦN MỀM
(Hướng dẫn sử dụng cho Bộ, Ngành, địa phương)

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1.1. Mục đích:

Tài liệu này được sử dụng để trợ giúp người làm việc trực tiếp (văn thư) của Bộ, ngành, địa phương theo dõi được tiến độ xử lý văn bản của đơn vị mình trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua hệ thống Gửi nhận văn bản qua mạng dùng riêng của Chính phủ để phục vụ chỉ đạo điều hành.

Các thông tin về tiến độ xử lý văn bản sẽ giúp các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phối hợp với Văn phòng Chính phủ trong việc thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của Chính phủ.

Các thông tin này cần được các cơ quan, đơn vị quản lý và sử dụng theo các quy định, quy chế hiện hành của Nhà nước và của đơn vị mình trong khi thực thi chế độ công vụ.

1.2. Các yêu cầu cần có khi sử dụng phần mềm

Yêu cầu về hạ tầng và về phần cứng

Máy tính có CPU 2.8 GHz trở lên, 1GB RAM

Máy có khả năng kết nối mạng LAN

Yêu cầu phần mềm

Sử dụng trình duyệt Firefox 8.0 trở lên

Phần mềm soạn thảo văn bản: Microsoft Word 2003 trở lên

Phần mềm đọc file .pdf: Adobe reader, Foxit reader ...

Phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt Unicode: Unikey, Vietkey ...

Yêu cầu về kết ni với hệ thống mạng dùng riêng phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ:

Máy tính của Văn thư Bộ, Ngành, địa phương phải được kết nối với hệ thống mạng dùng riêng phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, truy cập được hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc qua mạng.

[...]