Công văn 8011/BGTVT-KCHT thành lập đường ngang tại Km 224 + 200 tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 8011/BGTVT-KCHT |
Ngày ban hành | 25/09/2012 |
Ngày có hiệu lực | 25/09/2012 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Lê Mạnh Hùng |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8011/BGTVT-KCHT |
Hà Nội, ngày 25 tháng 9 năm 2012 |
Kính gửi: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Xét đề nghị của Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái tại công văn số 909/UBND – XD ngày 15 tháng 8 năm 2012 về việc đề nghị cho phép thành lập đường ngang tại Km 224 + 200 tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai; đơn đề nghị thành lập đường ngang số 214/UBND – XD ngày 10 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên; ý kiến của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về vấn đề kể trên (công văn số 2046/ĐS – CSHT ngày 04 tháng 9 năm 2012); quyết định số 537/QĐ – UBND ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường đến trung tâm xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái do Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên làm chủ đầu tư. Sau khi nghiên cứu, xem xét, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Do dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ đến trung tâm xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái được thiết kế theo quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp A giao thông nông thôn, điểm đầu tuyến Km 0 + 00 thuộc xã Lâm Giang đến Km 14 + 920 thuộc ranh giới giữa xã Lang Thíp và xã Bảo Hà, có nút giao cắt cùng mức giữa đường sắt tuyến Yên Viên - Lào Cai tại km 224 + 200 (lý trình đường sắt) với đường bộ tại Km 8 + 868 (lý trình đường bộ), vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có điều kiện xây dựng nút giao khác mức tại vị trí đường ngang này, Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho phép xây dựng đường ngang cấp III có người gác phòng vệ bằng cần chắn tại Km 224 + 200 trên tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai.
2. Giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép thành lập đường ngang cấp III phòng vệ bằng cần chắn tại Km 224 + 200 tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai.
3. Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng đường ngang và đền bù giải phóng mặt bằng do Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái chi trả cho đơn vị thực hiện.
4. Kinh phí quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty TNHHMTV Quản lý đường sắt Yên - Lào và Công ty TNHHMTV thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc xây dựng đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ ./.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |