BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 7290/BGDĐT-GDTX
V/v: Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học
2009-2010 đối với GDTX
|
Hà
Nội, ngày 20 tháng 8 năm 2009
|
Kính
gửi:
|
- Các sở giáo dục và đào tạo
- Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng
|
Căn cứ Chỉ thị số
4899/CT-BGDĐT ngày 04/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ
trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên
(GDTX) và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009-2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng
dẫn các sở giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010
đối với GDTX, cụ thể như sau:
I. CÁC NHIỆM VỤ
TRỌNG TÂM
1. Tiếp tục thực
hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí
Minh”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một
tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua "Xây dựng trường
học thân thiện, học sinh tích cực".
2. Tập trung củng
cố và phát triển hệ thống mạng lưới trung tâm GDTX theo mô hình lồng ghép nhiệm
vụ dạy bổ túc văn hoá, hướng nghiệp và dạy nghề; tiếp tục phát triển số lượng
đi đôi với việc tăng cường chất lượng và hiệu quả hoạt động của các trung tâm học
tập cộng đồng.
3. Chú trọng đầu
tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, hạ tầng công nghệ thông tin -
truyền thông; tăng cường phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cho các
cơ sở GDTX.
4. Đa dạng hoá nội
dung, chương trình và hình thức học tập GDTX, nhất là các chương trình phổ biến
kiến thức hành dụng, chuyển giao công nghệ, ... đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời
của mọi người dân, góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng cuộc sống
cộng đồng.
5. Tăng cường nền
nếp, kỉ cương trong quản lý và dạy học; tích cực đổi mới phương pháp dạy học,
phương pháp kiểm tra, đánh giá; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy
học và quản lý nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng GDTX.
6. Tiếp tục thực
hiện có hiệu quả Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005-2010"
theo Quyết định số 112/2005/QĐ-TTg ngày 18/5/2005 của Thủ tướng Chính phủ; triển
khai xây dựng Đề án Xóa mù chữ giai đoạn 2011-2020.
7. Tăng cường quản
lý chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tin học, ngoại ngữ ngắn hạn, đào tạo tại chức,
từ xa; nghiên cứu và triển khai mô hình đào tạo trực tuyến đối với chương trình
giáo dục đáp ứng nhu cầu người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao
công nghệ ... đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới.
II. CÁC NHIỆM VỤ
CỤ THỂ
1. Tiếp tục thực
hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của Ngành
1.1. Chỉ đạo các
cơ sở GDTX triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua xây dựng
trường học thân thiện, học viên tích cực theo hướng dẫn tại Chỉ thị số 4899/CT-BGDĐT
ngày 04/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng những nội dung, hình
thức thiết thực, phù hợp với đặc thù của GDTX.
1.2. Tăng cường
các sinh hoạt chuyên đề, lồng ghép các cuộc vận động và phong trào thi đua nhằm
nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục, các môn học.
1.3. Gắn việc thực
hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua với việc nâng cao nhận thức, rèn
luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân
viên và học viên tại mỗi cơ sở GDTX; thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham
nhũng, tiêu cực; tạo ra sự chuyển biến thực chất, tích cực và rõ nét về chất lượng
GDTX.
2. Củng cố, phát
triển mạng lưới, mở rộng qui mô GDTX
2.1. Củng cố, phát
triển mạng lưới GDTX:
a) Tham mưu với
UBND tỉnh, thành phố để tập trung đầu tư củng cố và phát triển hệ thống mạng lưới
trung tâm GDTX cấp huyện theo mô hình lồng ghép nhiệm vụ dạy bổ túc văn hoá, hướng
nghiệp và dạy nghề nhằm tận dụng các nguồn lực, phát huy hiệu quả hoạt động của
các trung tâm; phấn đấu 100% số đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện đều có
trung tâm GDTX;
b) Tiếp tục phát
triển số lượng đi đôi với tăng cường chất lượng, hiệu quả hoạt động của trung
tâm học tập cộng đồng; phấn đấu có 88% số xã, phường, thị trấn xây dựng được
trung tâm học tập cộng đồng vào cuối năm học 2009-2010;
c) Chủ động phối hợp
với các ban, ngành liên quan tổ chức rà soát toàn bộ các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
tin học, ngoại ngữ, đào tạo tại chức, từ xa trên địa bàn; tham mưu cho UBND tỉnh,
thành phố quy hoạch phát triển mạng lưới đào tạo tin học, ngoại ngữ ngắn hạn
giai đoạn 2011-2015. Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn việc kiểm tra, rà soát công tác
này tại các địa phương;
d) Tổ chức nghiên
cứu và triển khai thí điểm các mô hình đào tạo trực tuyến đối với chương trình
giáo dục đáp ứng nhu cầu người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao
công nghệ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
2.2. Tiếp tục mở rộng
qui mô đào tạo các chương trình GDTX:
a) Phối hợp với
Chi cục thống kê của địa phương để thống kê chính xác số liệu người mù chữ
trong các độ tuổi: 15-25, 26-35 và 36 tuổi trở lên; tích cực vận động đối tượng
này ra học lớp xoá mù chữ, nhằm nâng cao tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ
15-35, từng bước mở rộng số người biết chữ ở độ tuổi từ 36 trở lên. Tăng cường
phối hợp với các đơn vị, tổ chức đoàn thể tại địa phương để vận động các đối tượng
đã được công nhận biết chữ ra học các lớp giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ nhằm
chống tái mù, củng cố vững chắc kết quả chống mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học;
b) Tích cực tuyên
truyền trong cộng đồng để người dân thấy được lợi ích thiết thực từ việc học
các chuyên đề của chương trình giáo dục đáp ứng nhu cầu của người học trong việc
nâng cao năng suất lao động, chất lượng cuộc sống. Tổ chức điều tra, khảo sát để
nắm bắt nhu cầu học tập, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng của người dân
trong cộng đồng, từ đó xây dựng kế hoạch tổ chức các hình thức học tập nhằm đáp
ứng yêu cầu đó;
c) Huy động tối đa
các đối tượng trong độ tuổi phổ cập ra học các lớp bổ túc THCS, nhằm góp phần
thực hiện các mục tiêu phổ cập giáo dục THCS ở những nơi chưa được công nhận đạt
chuẩn; củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục THCS ở những địa phương đã đạt
chuẩn;
d) Tiếp tục phát
triển quy mô các lớp bổ túc THPT nhằm tạo cơ hội học tập cho mọi tầng lớp nhân
dân; hướng dẫn và khuyến khích các trung tâm GDTX phối hợp với các cơ sở dạy
nghề trên địa bàn tổ chức dạy BTVH kết hợp với dạy nghề, nhằm tạo điều kiện cho
người học có khả năng tìm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp bổ túc THPT;
đ) Chủ động phối hợp
với Hội Khuyến học, Hội Nông dân, Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, Đoàn TNCS
Hồ Chí Minh, các cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức khác có liên quan để mở
các lớp bổ túc THPT cho cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động, nhất là
đội ngũ cán bộ xã, phường, thị trấn;
e) Đối với các tỉnh
có nhiều đồng bào dân tộc ít người, tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành
tăng cường tổ chức dạy tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, công chức nhằm thực
hiện có hiệu quả Chỉ thị số 38/2004/CT-TTg ngày 09/11/2004 của Thủ tướng Chính
phủ về việc đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số đối với cán bộ,
công chức công tác ở vùng dân tộc, miền núi.
3. Tăng cường đầu
tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
3.1. Huy động mọi
nguồn lực để tăng cường đầu tư nâng cấp và xây mới hệ thống phòng học, phòng bộ
môn, thư viện, xưởng trường ... ; mua sắm thiết bị dạy học, đảm bảo đủ về số lượng,
đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, chương trình dạy học trong các trung tâm
GDTX.
3.2. Khai thác sử
dụng có hiệu quả các điều kiện hiện có ở địa phương, đồng thời từng bước đầu tư
để đảm bảo các điều kiện cần thiết: trụ sở làm việc, thư viện, phương tiện, thiết
bị, tài liệu học tập, ... cho các trung tâm học tập cộng đồng, đặc biệt ở những
nơi có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
3.3. Chỉ đạo, động
viên giáo viên, nhân viên tự làm thiết bị dạy học; khuyến khích cán bộ quản lý,
giáo viên xây dựng các đĩa CD dữ liệu điện tử phục vụ dạy học và quản lý để đáp
ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học; tổ chức thi đĩa CD dữ liệu điện tử cấp
tỉnh, thành phố.
3.4. Tiếp tục tăng
cường hạ tầng công nghệ thông tin-truyền thông cho các cơ sở GDTX. Phấn đấu đến
hết năm học 2009-2010, có 100% trung tâm GDTX được trang bị phòng máy tính và kết
nối internet; khuyến khích các cơ sở GDTX xây dựng Website phục vụ dạy học và
quản lý; từng bước trang bị máy tính nối mạng để khai thác nguồn học liệu mở
cho các trung tâm học tập cộng đồng.
4. Xây dựng, nâng
cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên
Tiếp tục thực hiện
Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 01/01/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc
phê duyệt Đề án “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản
lý giáo dục giai đoạn 2005 - 2010”, các sở giáo dục và đào tạo cần quan tâm đào
tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên GDTX đủ về số lượng, đảm bảo
chất lượng, trong đó tập trung:
4.1. Chỉ đạo các
trung tâm GDTX xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên
và nhân viên, đề xuất với lãnh đạo ngành, địa phương bố trí đủ số lượng giáo
viên cơ hữu, đúng chuyên môn, đảm bảo cơ cấu môn học.
4.2. Xây dựng đội
ngũ cán bộ quản lý, báo cáo viên, cộng tác viên ở trung tâm học tập cộng đồng từng
bước đảm bảo yêu cầu theo quy định của Quy chế tổ chức và hoạt động của trung
tâm học tập cộng đồng hiện hành, đáp ứng yêu cầu phát triển của trung tâm.
4.3. Tăng cường mở
các lớp tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng,
nghiệp vụ, tin học và ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và cộng
tác viên của các cơ sở GDTX nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển GDTX.
4.4. Chú trọng bồi
dưỡng năng lực quản lý theo chuẩn giám đốc trung tâm GDTX, sát với điều kiện thực
tế và phù hợp với hoạt động đặc thù ở các cơ sở GDTX.
5. Triển khai đồng
bộ các giải pháp nâng cao chất lượng GDTX
5.1. Tiếp tục chỉ
đạo các cơ sở GDTX thực hiện tốt các chương trình GDTX, cụ thể:
a) Tổ chức thực hiện
nghiêm túc Chương trình xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ ban
hành theo Quyết định số 13/2007/QĐ-BGDĐT ngày 03/5/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục
và Đào tạo;
b) Tổ chức rà
soát, đánh giá chương trình GDTX cấp THCS và THPT để chỉnh sửa, bổ sung và hoàn
thiện chương trình, phù hợp với mục tiêu giáo dục giai đoạn mới;
c) Triển khai thực
hiện Chương trình GDTX về ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông ban hành
theo Quyết định số 21/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31/5/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo và Chương trình GDTX về tiếng Anh thực hành ban hành theo Quyết định số
06/2008/QĐ-BGDĐT ngày 02/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
d) Tiếp tục phối hợp
với các cơ quan chức năng, các tổ chức kinh tế, xã hội, các chuyên gia để biên
soạn tài liệu phổ biến kiến thức theo chuyên đề thuộc các lĩnh vực nông - lâm -
ngư nghiệp, pháp luật, kinh tế, văn hoá - xã hội, chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ môi
trường, an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, HIV/AIDS... phù hợp với tình
hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng nhu cầu học tập của
người dân.
5.2. Tích cực chỉ
đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá đối với các chương
trình GDTX:
a) Tổ chức các hội
thảo chuyên đề để đánh giá thực chất chất lượng dạy học bổ túc THCS và bổ túc
THPT; đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dạy học;
b) Thực hiện đổi mới
phương pháp dạy học theo hướng gắn lý thuyết với thực hành, phù hợp với đối tượng
học viên, phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác của người học, tăng cường
việc sử dụng thiết bị dạy học nhằm từng bước khắc phục tình trạng "đọc -
chép"; "dạy chay, học chay" trong các cơ sở GDTX;
c) Tăng cường sinh
hoạt chuyên môn, tổ chức dự giờ, thao giảng theo tổ chuyên môn, trung tâm hoặc
cụm trung tâm; tổ chức thi giáo viên dạy giỏi, thi học viên giỏi trong các
trung tâm GDTX và cấp tỉnh, thành phố; động viên học viên tích cực tham gia kì
thi giải toán trên máy tính cầm tay do Bộ tổ chức; tổ chức tốt các hoạt động nhằm
nhân rộng điển hình về dạy giỏi, học giỏi, vận động học viên ra lớp XMC giỏi;
d) Chỉ đạo các cơ
sở GDTX thực hiện đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn
luyện gắn với mục tiêu giáo dục, đối tượng người học và phù hợp với thực tiễn của
địa phương. Tăng cường nền nếp, kỷ cương trong công tác kiểm tra, đánh giá, thi
cử, công nhận kết quả học tập đối với tất cả các chương trình GDTX nhằm từng bước
nâng cao chất lượng giáo dục.
5.3. Tổ chức tổng
kết rút kinh nghiệm về hình thức tự học có hướng dẫn đối với các chương trình bổ
túc THCS và THPT; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo và hướng dẫn học viên
theo học hình thức tự học trên cơ sở chú trọng đến chất lượng và hiệu quả giáo
dục.
6. Tiếp tục thực
hiện có hiệu quả Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005-2010"
và “Kế hoạch hành động quốc gia giáo dục cho mọi người giai đoạn
2003-2015"
6.1. Đẩy mạnh các
hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Đề án "Xây dựng xã hội
học tập giai đoạn 2005-2010" theo Quyết định số 112/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ; Chỉ thị số 11- CT/TW ngày 30/4/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự
lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học
tập; Chỉ thị số 02/2008/CT-TTg ngày 08/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh
phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong đó tập trung
vào các nội dung:
a) Tăng cường kiểm
tra, đôn đốc và đánh giá các hoạt động thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học
tập giai đoạn 2005-2010" ở các địa phương, đơn vị nhằm hoàn thành tốt mục
tiêu, nhiệm vụ đã đề ra;
b) Tiếp tục phối hợp
chặt chẽ với Hội Khuyến học, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu giáo
chức, Bộ đội Biên phòng, Đoàn TNCSHCM và các tổ chức, đoàn thể khác trong quá
trình xây dựng xã hội học tập;
c) Tổ chức nghiên
cứu, tổng kết, rút kinh nghiệm, tuyên dương, khen thưởng kịp thời và nhân rộng
những điển hình tiên tiến về xây dựng xã hội học tập ở địa phương; tích cực chuẩn
bị cho việc tổng kết Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn
2005-2010" toàn quốc vào cuối năm học 2009-2010;
6.2.Tiếp tục thực
hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động của địa phương về giáo dục cho mọi người
giai đoạn 2003-2015 với những nội dung thiết thực, hữu ích phù hợp với điều kiện
của địa phương.
7. Đổi mới công
tác quản lý
7.1. Tăng cường quản
lý nhà nước đối với các cơ sở GDTX, cụ thể:
a) Chủ động phối hợp
với các đơn vị có liên quan để tăng cường thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh việc
liên kết đào tạo cấp bằng đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp mở tại các
cơ sở GDTX đóng trên địa bàn; kiên quyết xử lý những tổ chức và cá nhân vi phạm
quy định hiện hành về liên kết đào tạo;
b) Tăng cường thẩm
định các điều kiện và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy, kiểm
tra cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, công nghệ thông tin-truyền thông của các
trung tâm GDTX, trung tâm ngoại ngữ, tin học; tăng cường hiệu lực quản lý nhà
nước đối với các cơ sở ngoại ngữ, tin học của các Bộ, ban, ngành, các tổ chức,
cá nhân đóng trên địa bàn;
c) Chỉ đạo các
trung tâm GDTX tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy trình xét, công nhận tốt nghiệp
bổ túc THCS; tổ chức thi tốt nghiệp bổ túc THPT đúng quy chế của Bộ Giáo dục và
Đào tạo; thực hiện đúng các văn bản quy định của Bộ về kiểm tra, đánh giá, xếp
loại học lực và hạnh kiểm đối với học viên bổ túc; phát động phong trào xây dựng
thư viện câu hỏi phục vụ cho việc kiểm tra, đánh giá học viên.
7.2. Chỉ đạo phòng
giáo dục và đào tạo phối hợp với trung tâm GDTX và uỷ ban nhân dân xã, phường để
tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các
trung tâm học tập cộng đồng, nhất là ở những địa bàn khó khăn.
7.3. Tăng cường việc
ứng dụng công nghệ thông tin-truyền thông trong các hoạt động quản lý như: hội
họp, thông tin, báo cáo; khai thác thông tin mạng giáo dục, sử dụng hệ thống
e-mail để trao đổi văn bản điện tử; tích cực ứng dụng CNTT vào quản lý văn bản,
quản lý hành chính; thống nhất biểu mẫu thống kê, báo cáo để thực hiện ngay từ
đầu năm học. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ kịp thời, có chất lượng.
7.4. Tiếp tục đổi
mới công tác thi đua, khen thưởng trên cơ sở xây dựng các tiêu chí đánh giá đảm
bảo thực chất, khách quan, công bằng; kiên quyết chống bệnh thành tích trong
thi đua, tạo động lực thúc đẩy quá trình phát triển trong các cơ sở GDTX và sự
tiến bộ ở mỗi cá nhân trong tập thể.
8. Một số hoạt động
khác
8.1. Tổ chức tổng
kết đánh giá kết quả công tác xoá mù chữ giai đoạn 2005-2010 và triển khai xây
dựng Đề án Xoá mù chữ giai đoạn 2011-2020 phù hợp với đặc điểm, tình hình, đáp ứng
yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
8.2. Thực hiện có
chất lượng các hoạt động về giáo dục bảo vệ môi trường, phòng chống HIV/AIDS,
an toàn giao thông,... Chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ, phòng chống
bệnh dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên; xây dựng và triển khai
thực hiện nghiêm túc kế hoạch phòng, chống dịch cúm A (H1N1) trong các cơ sở
GDTX.
8.3. Tăng cường
tuyên truyền, quảng bá những hoạt động có hiệu quả của ngành học GDTX trong việc
góp phần nâng cao hiểu biết của người dân; cải thiện năng suất lao động, nâng
cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, ... nhằm tuyên truyền sâu rộng về vai trò,
vị trí của GDTX góp phần nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,
phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Giám đốc sở giáo dục
và đào tạo căn cứ vào nội dung tại văn bản hướng dẫn này và tình hình cụ thể của
địa phương, xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện. Trong quá trình
triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo kịp thời về Bộ để
chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Các đơn vị thuộc Bộ (để phối hợp);
- Website Bộ GD&ĐT;
- Lưu: VT, Vụ GDTX.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
|