Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Công văn 693/SNV-CCHC năm 2015 hướng dẫn khung tiêu chí đánh giá các đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La

Số hiệu 693/SNV-CCHC
Ngày ban hành 10/07/2015
Ngày có hiệu lực 10/07/2015
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Lưu Minh Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UBND TỈNH SƠN LA
SỞ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 693/SNV-CCHC
V/v hướng dẫn khung tiêu chí đánh giá các đơn vị thuộc UBND huyện, thành phố

Sơn La, ngày 10 tháng 07 năm 2015

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

Thực hiện quyết định số 16/2015/QĐ-UBND ngày 01/6/2015 về việc ban hành quy định tiêu chí đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

Sở Nội vụ hướng dẫn các huyện, thành phố xây dựng khung tiêu chí đánh mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các phòng, ban chuyên môn, đơn v trực thuộc, cụ thể như sau:

1. Ban hành tiêu chí đánh giá

1.1. Ban hành Tiêu chí đánh giá các phòng, ban chuyên môn, đơn v trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (trừ những tổ chức sự nghiệp trực thuộc), theo những nội dung sau:

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao theo chương trình, kế hoạch công tác, đánh giá rõ theo từng tháng (đã hoàn thành, chưa hoàn thành, còn chậm theo quy định, nguyên nhân, lý do, chất lượng...).

- Kết quả thực hiện những nhiệm vụ, công việc phát sinh, đột xuất được Ủy ban nhân dân huyện, thành phố giao trong từng tháng (nếu có).

- Việc chấp hành chế độ thông tin báo cáo (nhanh, chậm, chất lượng...)

- Việc chấp hành quy chế làm việc, quy định của Chính phủ, bộ, ngành về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử... của đội ngũ công chức.

- Việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của từng công chức (chất lượng, hiệu quả...)

1.2. Ban hành tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố theo những nội dung:

- Thực hiện các nhiệm vụ được cơ quan có thẩm quyền giao theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức sự nghiệp.

- Xây dựng kế hoạch hàng năm để tổ chức thực hiện nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị theo năm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Tổ chức thực hiện kế hoạch và kết quả việc thực hiện kế hoạch công tác đã đề ra, kể cả các nhiệm vụ, chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.

- Thực hiện kế hoạch được giao về tự chủ, tự chịu trách nhiệm về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính trong năm.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị và tổ chức liên quan trong các hoạt động phục vụ quản lý nhà nước, cung ứng sản phẩm, dịch vụ công.

- Thực hiện công tác quản lý, bố trí, sử dụng, thực hiện chế độ chính sách đối với đội ngũ công chức, viên chức đúng quy định của pháp luật, của UBND tỉnh; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

- Chấp hành chế độ, chính sách pháp luật về: thuế, phí và các khoản thu nộp ngân sách, bảo hiểm, bảo vệ môi trường, lao động, tiền lương, chế độ tài chính, kế toán, kiểm toán.

- Thực hiện chế độ thông tin báo cáo với cơ quan có thẩm quyền theo đúng thời gian quy định (báo cáo định kỳ, đột xuất).

- Ban hành và thực hiện các quy định về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị, các Quy chế: dân chủ cơ sở, chi tiêu nội bộ và văn hóa công sở trong đơn vị

- Xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể đạt trong sạch, vững mạnh

1.3. Đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo

Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các trường THCS, THCS Nội trú, Tiểu học, Mầm non, các cơ sở giáo dục trực thuộc theo năm học và theo quy định tại Thông tư số: 13/2012/TT-BGDĐT ngày 06/4/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

1.4. Ban hành tiêu chí đánh giá đối với Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (gọi chung là UBND cấp xã).

Việc đánh giá, phân loại chính quyền cơ sở hàng năm được tính bằng thang điểm 100, trong đó 90 điểm chấm cho các nội dung theo 6 tiêu chí, 10 điểm để thưởng cho các đơn vị có yếu tố, lĩnh vực tiêu biểu, lập thành tích xuất sắc, cụ thể như sau:

(1). Tiêu chí 1. Hoạt động của HĐND: 10 điểm

a) Thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND theo Luật quy định, có xây dựng Quy chế làm việc và sửa đổi bổ sung kịp thời khi có sự thay đổi: 2 điểm;

b) Chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp của HĐND đúng luật, đại biểu tham dự đầy đủ các kỳ họp: 2 điểm;

[...]