Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn số 6591/SYT-NVY về việc hướng dẫn thực hiện Quy định về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị tại các cơ sở y tế thuộc TP.HCM quản lý do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 6591/SYT-NVY
Ngày ban hành 19/11/2008
Ngày có hiệu lực 19/11/2008
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Văn Châu
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH  
SỞ Y TẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------

Số: 6591/SYT-NVY
V/v Hướng dẫn thực hiện Quy định về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị tại các cơ sở y tế thuộc TP.HCM quản lý.

TP. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 11 năm 2008

 

Kính gửi:

- Giám đốc Bệnh viện công lập và ngoài công lập
- Phòng Y tế quận – huyện
- Trung tâm Y tế dự phòng quận – huyện.

 

Để đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng phòng bệnh của người dân, Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố có tổ chức tiêm chủng nghiêm túc thực hiện “Quy định về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị” ban hành kèm theo Quyết định số 23/2008/QĐ-BYT ngày 07 tháng 7 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Nội dung Quy định này được đăng tải trên trang web của Bộ Y tế (www.moh.gov.vn) và web của Sở Y tế TP.HCM (www.medinet.hochiminhcity.gov.vn).

Trong quy định này, một số nội dung được triển khai cụ thể hơn phù hợp với đặc thù ngành y tế của thành phố, đề nghị các đơn vị thực hiện:

I. ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ Y TẾ ĐÃ VÀ ĐANG TỔ CHỨC TIÊM CHỦNG (đã được Sở Y tế cho phép trước khi Quy định này ban hành) cần bổ sung những việc sau:

* Hoàn thiện lại cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn theo nội dung Điều 5, Điều 6, Chương 2 của Quy định này (thực hiện theo hướng dẫn 1 đính kèm).

* Cơ sở có tổ chức tiêm chủng chuẩn bị đầy đủ các nội dung trên và hoàn tất hồ sơ gởi về phòng nghiệp vụ y – Sở Y tế. Hồ sơ bao gồm:

- 03 “bản cam kết cơ sở tiêm chủng đạt tiêu chuẩn”.

- 01 bản ghi theo hướng dẫn 1 có ký tên đóng dấu của cơ sở.

* Sở Y tế sau khi xem xét hồ sơ của đơn vị và chấp thuận khi cơ sở đã thực hiện đủ các điều kiện tổ chức tiêm chủng theo qui định. Sở Y tế sẽ lưu lại 1 “bản cam kết cơ sở tiêm chủng đạt tiêu chuẩn”, gởi lại đơn vị 1 bản và 1 bản gởi về TTYTDP TP (nếu cơ sở tiêm chủng là Bệnh viện hoặc Phòng khám tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài) hoặc Phòng y tế quận - huyện (nếu cơ sở tiêm chủng thuộc diện khác).

* Các đơn vị hoàn thiện quy trình tiêm chủng và gởi hồ sơ về Sở Y tế trước ngày 15/12/2008. Những đơn vị nào nộp hồ sơ về Sở Y tế sau ngày 15/12/2008 sẽ giải quyết theo quy trình “cơ sở tiêm chủng đăng ký mới”.

II. ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ TIÊM CHỦNG ĐĂNG KÝ MỚI

Tất cả các cơ sở y tế được phép sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế để tiêm chủng (thuộc Điều 7 của Quy định này) có nhu cầu triển khai việc tổ chức tiêm chủng tại cơ sở phải đăng ký tại Sở Y tế thành phố để được thẩm định đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 5, Điều 6.

1. Hồ sơ đăng ký: 3 bộ, mỗi bộ gồm có:

1- 01 Đơn đăng ký triển khai mới cơ sở tiêm chủng.

2- 01 Bản sao Giấy phép về hành nghề do cơ quan quản lý y tế có thẩm quyền cấp.

3- 02 Bản “cam kết cơ sở tiêm chủng đạt tiêu chuẩn” theo mẫu của Bộ Y tế.

4- 01 Sơ đồ mặt bằng cơ sở vật chất triển khai tổ chức tiêm vắc xin tại cơ sở: rõ ràng, cụ thể, chi tiết có đóng dấu hoặc ký tên của chủ cơ sở.

5- 01 Bảng liệt kê các trang thiết bị, dụng cụ, nhân sự, sổ sách, văn bản, tài liệu phục vụ tiêm vắc xin (theo hướng dẫn 1): đầy đủ, rõ ràng có đóng dấu & ký tên của chủ cơ sở.

2. Tiếp nhận hồ sơ đăng ký: Văn phòng Sở - Sở Y tế TP

Văn phòng Sở - Sở Y tế TP chỉ tiếp nhận đăng ký và chuyển hồ sơ theo quy trình công vụ vào phòng Nghiệp vụ y khi hồ sơ đăng ký đủ theo yêu cầu nêu trên.

3. Thẩm định cơ sở tổ chức tiêm chủng mới

Sở Y tế tổ chức đoàn thẩm định cơ sở tổ chức tiêm chủng mới trong vòng 15 ngày sau khi nhận hồ sơ đăng ký.

* Thẩm định các bệnh viện công, tư & phòng khám tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài.

Đoàn thẩm định gồm có:

- Phòng Nghiệp vụ Y/Sở Y tế

- Phòng Quản lý dịch vụ y tế/Sở Y tế (nếu là cơ sở y tế tư nhân)

- Trung tâm y tế dự phòng thành phố.

[...]