Công văn 6076/BNV-CCHC triển khai đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 do Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 6076/BNV-CCHC
Ngày ban hành 01/12/2022
Ngày có hiệu lực 01/12/2022
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Nguyễn Trọng Thừa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6076/BNV-CCHC
V/v triển khai đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022

Hà Nội, ngày 01 tháng 12 năm 2022

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Thực hiện Quyết định số 115/QĐ-BNV ngày 24 tháng 02 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2022, Bộ Nội vụ tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi tắt là “đo lường sự hài lòng”) năm 2022 tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Để chuẩn bị cho việc triển khai đo lường sự hài lòng, Bộ Nội vụ đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hỗ trợ, phối hợp thực hiện một số hoạt động như sau:

1. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan ở địa phương cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để phục vụ công tác chọn mẫu khảo sát đo lường sự hài lòng tại địa phương (chi tiết tại Phụ lục 1, 2 kèm theo).

2. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, công chức liên quan ở địa phương: (i) Thực hiện các nhiệm vụ nghiêm túc, đúng quy định và hướng dẫn tại văn bản này nhằm đảm bảo kết quả khảo sát ở địa phương trung thực, khách quan; (ii) tuyệt đối không định hướng, can thiệp, xem xét công việc phát phiếu khảo sát của điều tra viên; (iii) tuyệt đối không định hướng, can thiệp, xem xét việc trả lời phiếu khảo sát của người dân.

3. Thông tin để cán bộ, công chức, viên chức, người dân ở địa phương nhận thức đầy đủ, chính xác về mục đích, nội dung và yêu cầu của việc triển khai đo lường sự hài lòng, đặc biệt là để người dân tham gia trả lời phiếu khảo sát đầy đủ, trung thực, khách quan.

4. Giao Sở Nội vụ làm đầu mối trong quá trình triển khai các hoạt động; bố trí nguồn lực, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương để triển khai các hoạt động.

Mọi thông tin liên quan xin liên hệ qua bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ theo số điện thoại: 0766298876; địa chỉ email: nguyenthithuhang@moha.gov.vn./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa;
- Sở Nội vụ các tỉnh, TP. trực thuộc Trung ương;
- Lưu: VT, CCHC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Trọng Thừa

 

PHỤ LỤC 1

KHẢO SÁT ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG VỀ SỰ PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH NĂM 2022
(Kèm theo Công văn số 6076/BNV-CCHC ngày 01 tháng 12 năm 2022 của Bộ Nội vụ)

I. HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP, HỖ TRỢ KHẢO SÁT ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG VỀ SỰ PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH NĂM 2022

Hoạt động phối hợp, hỗ trợ khảo sát đo lường sự hài lòng năm 2022 (sau đây gọi tắt là "khảo sát") bao gồm:

1. Chọn mẫu khảo sát; gửi kết quả chọn mẫu khảo sát cho Bộ Nội vụ (chi tiết tại Mục II).

2. Cung cấp thông tin liên quan cho Bộ Nội vụ để phục vụ công tác khảo sát tại địa phương (theo yêu cầu, nếu có).

3. Thông tin cho Bộ Nội vụ các vấn đề phát sinh trong quá trình phối hợp, hỗ trợ công tác khảo sát tại địa phương (nếu có).

II. CHỌN MẪU KHẢO SÁT ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG VỀ SỰ PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH NĂM 2022

Việc chọn mẫu khảo sát năm 2022 được thực hiện theo phương pháp ngẫu nhiên nhiều giai đoạn, như sau:

1. Chọn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là "huyện"):

Tại mỗi tỉnh, chọn 03 huyện để khảo sát; riêng đối với Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chọn 06 huyện để khảo sát. Việc chọn huyện được tiến hành như sau:

- Bước 1: Phân các huyện thành 03 nhóm theo 03 loại đơn vị hành chính cấp huyện theo quy định; lập danh sách huyện của mỗi nhóm theo vần abc.

- Bước 2: Trong danh sách có huyện là trung tâm hành chính của tỉnh, chọn huyện là trung tâm hành chính của tỉnh để khảo sát. Trong 02 danh sách còn lại, chọn huyện có số thứ tự 01 để khảo sát.

Riêng đối với Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong mỗi danh sách, chọn huyện có số thứ tự 01 và huyện có số thứ tự cuối cùng (02 huyện) để khảo sát.

2. Chọn xã, phường, thị trấn (gọi chung là "xã"):

Tại mỗi tỉnh, chọn 09 xã để khảo sát; riêng đối với Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chọn 18 xã để khảo sát. Việc chọn xã được tiến hành như sau:

- Bước 1: Đối với mỗi huyện đã chọn ở Khoản 1, phân các xã của huyện thành 03 nhóm theo 03 loại đơn vị hành chính cấp xã theo quy định; lập danh sách xã của mỗi nhóm theo vần abc.

- Bước 2: Trong danh sách có xã là trung tâm hành chính của huyện, chọn xã là trung tâm hành chính của huyện để khảo sát. Trong 02 danh sách còn lại, chọn xã có số thứ tự 01 để khảo sát. Tổng số xã được chọn để khảo sát ở mỗi huyện đã chọn ở Khoản 1 là 03 xã.

[...]