Công văn 4524/BNV-ĐT năm 2014 hướng dẫn thực hiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức do Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 4524/BNV-ĐT
Ngày ban hành 27/10/2014
Ngày có hiệu lực 27/10/2014
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Trần Anh Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4524/BNV-ĐT
V/v hướng dẫn thực hiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2014

 

Kính gửi:

- Vụ (Ban) Tổ chức cán bộ các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan TW của các đoàn thể;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Trường Chính trị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Thực hiện Nghị định số 58/2014/NĐ-CP ngày 16 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ; Nghị định số 18/2010/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng công chức và Quyết định số 1374/QĐ-TTg ngày 12 tháng 8 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức giai đoạn 2011-2015; Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện công tác đánh giá theo Bộ chỉ số đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức như sau:

1. Mục tiêu, phạm vi áp dụng Bộ chỉ số

a) Mục tiêu của việc áp dụng Bộ chỉ số đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức (sau đây gọi là đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng) nhằm cung cấp cho các đơn vị những thông tin khách quan về chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Căn cứ vào kết quả đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, các cơ quan, đơn vị có kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng.

b) Phạm vi áp dụng:

Đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng áp dụng đối với tất cả khóa đào tạo, bồi dưỡng. Đối với các khóa đào tạo, bồi dưỡng thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức và tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý áp dụng theo các nội dung quy định; đối với các khóa bồi dưỡng khác, các chủ thể đánh giá có thể nghiên cứu, áp dụng cho phù hợp đảm bảo tính khoa học, hiệu quả.

2. Các khái niệm được sử dụng

Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng: Là sự hài lòng của các bên liên quan và sự đáp ứng mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.

Tiêu chí: Là một bộ phận cấu thành nội dung đánh giá, cụ thể hóa nội dung đánh giá.

Chỉ báo: Là một bộ phận cấu thành tiêu chí, đo lường tiêu chí.

Chỉ số: Là những con số định lượng dùng để đo lường các chỉ báo.

3. Các nội dung, tiêu chí, chỉ báo đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng

a) Nội dung 1: Đánh giá chất lượng chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

b) Nội dung 2: Đánh giá chất lượng học viên tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

c) Nội dung 3: Đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

d) Nội dung 4: Đánh giá chất lượng cơ sở vật chất phục vụ khóa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

đ) Nội dung 5: Đánh giá hiệu quả sau đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

e) Nội dung 6: Đánh giá chất lượng khóa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

Các nội dung, tiêu chí, chỉ báo cụ thể được quy định chi tiết tại Phụ lục I (kèm theo).

4. Công cụ, phương pháp, đối tượng lấy ý kiến và thang điểm đánh giá

a) Công cụ đánh giá: Phiếu đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức (xem Phụ lục II).

Các cơ quan, đơn vị có thể vào đường link dưới đây để download các mẫu phiếu và biên tập cho phù hợp, xác định trọng số theo khóa đào tạo, bồi dưỡng dưỡng cụ thể (nếu cần):

https://drive.google.com/folderview? id= 0B6_LYRHVy3znTFlZVUp1dw RuR1k&usp= sharing

b) Phương pháp đánh giá: Đánh giá thông qua điều tra xã hội học, qua việc tiến hành lấy ý kiến của các nhóm đối tượng khác nhau.

c) Đối tượng lấy ý kiến:

Các nội dung đánh giá 1, 2, 3, 4, 6 lấy ý kiến của học viên và giảng viên tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng;

Nội dung đánh giá 5 lấy ý kiến của cựu học viên và thủ trưởng cơ quan, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức.

d) Thang điểm đánh giá: từ 1 đến 5.

[...]